พ่อชาวญี่ปุ่นชนะสิทธิการดูแลเด็กๆ กว่า 13 คน ที่เกิดจากการจ้างหญิงไทยอุ้มบุญ!!!

หลังจากเคยเป็นคดีอื้อฉาวในปี 2017 ที่ผ่านมา ถึงกรณีของมหาเศรษฐีชาวญี่ปุ่นคนหนึ่งที่จ้างคนไทยอุ้มบุญให้กับน้ำเชื้อของเขา และมีเด็กกำเนิดออกมาถึง 13 คนในประเทศไทย ในตอนนี้ศาลได้มีคำสั่งให้เขาชนะความ และมีสิทธิในการดูแลเด็กๆ เหล่านั้นอย่างเต็มที่แล้ว หลังจากคุณแม่อุ้มบุญได้ยกเด็กๆ เหล่านี้ให้แต่โดยดี

โดยจุดกำเนิดของเรื่องราวนี้ได้เกิดขึ้นในปี 2014 หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าบุกเข้าตรวจค้นคอนโดมิเนียมที่ใช้เป็นสถานที่อุ้มบุญแห่งหนึ่ง และพบเด็กจำนวนกว่า 9 คนที่นั่น

 

นายมิตซึโตะกิ ชิเกะตะ

 

หลังจากนั้นจึงมีการตรวจสอบดีเอ็นเอแล้วก็พบว่าเด็กๆ ทั้ง 9 คนมีดีเอ็นเอตรงกับ นายมิตซึโตะกิ ชิเกะตะ ชาวญี่ปุ่น ทางเจ้าหน้าที่จึงได้สืบสวนถึงเหตุการณ์ดังกล่าวอย่างเต็มที่ แต่ก็ยังไม่ได้มีการตั้งข้อหาเขาแต่อย่างใด

โดยเด็กๆ ที่พบมีอายุอยู่ที่ประมาณ 2 สัปดาห์ – 2 เดือนในเวลานั้น ซึ่งเด็กๆ ทั้ง 9 คนก็อยู่ในการดูแลของรัฐบาลไทย ระหว่างที่มีขั้นตอนการสืบสวนเกิดขึ้น

ทว่าหลังจากนั้นก็ได้มีการสืบค้นเพิ่มเติมและได้พบเจอเด็กอีก 4 คนที่มีดีเอ็นเอตรงกับเขา และเมื่อรวมกันทั้งหมดแล้วก็ปรากฏว่าชายคนนี้เป็นพ่อของเด็กถึง 13 คนเลยทีเดียว

 

พี่เลี้ยงดูแลเด็กๆ ทั้ง 9 คน

 

การค้นพบทั้งหมดในครั้งนี้ เป็นผลจากการที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ลงมือกวาดล้างธุรกิจการอุ้มบุญที่กำลังแพร่ระบาดอย่างหนักในประเทศไทยในขณะนั้นนั่นเอง

สำหรับนายมิตซึโตะกิ เขาเป็นลูกชายของมหาเศรษฐีคนหนึ่งที่เป็นผู้ก่อตั้งบริษัทโทรคมนาคมยักษ์ใหญ่ในประเทศญี่ปุ่น

 

การแถลงข่าวในปี 2014

 

ซึ่งหลังจากเกิดเหตุอื้อฉาวนี้ขึ้น นายมิตซึโตะกิก็ได้ออกจากประเทศไทยไป ทว่าในภายหลังกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ประจำประเทศไทย ได้ยื่นคำร้องต่อศาลขอให้มีการตรวจสอบถึงเรื่องสิทธิการเลี้ยงดูเด็กๆ เหล่านี้

และในวันที่วันอังคารที่ 20 กุมภาพันธ์ 2018 ศาลแห่งประเทศไทยก็ได้ตัดสินให้นายมิตซึโตะกิมีสิทธิอย่างชอบธรรมด้านกฎหมายในตัวเด็กๆ เหล่านี้ซึ่งเป็นสิ่งที่เขาต้องการมาตลอด ด้วยเหตุผลที่ว่าเขามีเงินเพียงพอที่จะดูแลเด็กๆ รวมถึงยังสามารถมีที่อยู่ที่ปลอดภัยให้กับเด็กๆ เหล่านี้ในประเทศญี่ปุ่นอีกด้วย

“เพื่อความสุขและโอกาสที่ดีกว่าสำหรับๆ เด็กทั้ง 13 คนที่จะได้รับจากพ่อผู้ให้กำเนิด ผู้ที่ไม่มีประวัติในเรื่องพฤติกรรมไม่ดีมาก่อน ศาลจึงกำหนดให้พวกเขาเป็นลูกที่ถูกต้องตามกฎหมายของโจทก์”

“นายมิตซึโตะกิจะถือได้ว่าเป็นผู้ปกครองของเด็กๆ เหล่านี้แต่เพียงผู้เดียว หลังจากคุณแม่ที่ให้กำเนิดได้ลงชื่อยินยอมทั้งหมดแล้ว” ศาลเยาวชนและครอบครัวกลางในกรุงเทพฯ กล่าว

 

ทนายความของพ่อชาวญี่ปุ่นคนนี้

 

ต่อมาทนายความของเขากล่าวว่า เขาจะติดต่อกระทรวงสวัสดิการสังคมเกี่ยวกับขั้นตอนต่อไปในการรับมอบเด็กๆ จากการดูแลของรัฐ ซึ่งทั้งนี้ก็ต้องขึ้นอยู่กับความพร้อมของเด็กๆ ด้วย

สำหรับค่าใช้จ่ายในการอุ้มบุญ ทางเจ้าหน้าที่ได้กล่าวว่าในเวลานั้นนายมิตซึโตะกิได้ใช้เงินจำนวน 9,300 – 12,500 ดอลลาร์ (ประมาณ 290,000 – 390,000 บาท) ต่อการจ้างอุ้มบุญในแต่ครั้งเลยทีเดียว

 

ที่มา: japantimes

Comments

Leave a Reply