สุนัขผู้ซื่อสัตย์ มานั่งเฝ้าหลุมศพเจ้านายตลอด 11 ปี จนกระทั่งวันสุดท้ายของชีวิต

เคยได้ยินเรื่องของ Hachiko สุนัขที่เจ้านายตายไปแล้ว แต่มันก็ยังไปรอที่หน้าสถานีรถไฟทุกวันไหมครับ มันช่างเป็นสายสัมพันธ์ระหว่างเจ้าของและสุนัขที่น่าประทับใจจริงๆ

นอกจากมันแล้วก็ยังมีหมาตัวอื่นที่ทำพฤติกรรมคล้ายคลึงกันอยู่ด้วย โดยเจ้าหมาตัวนี้ตามหาหลุมศพของเจ้านายจนเจอด้วยตัวเอง และนอนเฝ้าทุกวันจนมันเองก็ตายตามไปเลย

 

Capitan หมาผู้ซื่อสัตย์และรักเจ้าของยิ่งชีพ

 

เจ้าหมาพันธุ์อัลเซเชียน Capitan อาศัยอยู่กับครอบครัว Guzman ในเมือง Villa Carlos Paz ประเทศอาร์เจนตินา Damian ได้รับเจ้าหมาเป็นของขวัญวันเกิดจาก Miguel คุณพ่อของเขา

ต่อมาเมื่อ Miguel เสียชีวิตไปในปี 2006 เจ้าหมาก็หายตัวไปจากบ้านอย่างไร้ร่องรอย คนในครอบครัวคาดไว้ว่ามันคงจะวิ่งหนีออกไปจากบ้านแล้วถูกรถชนตายมันก็เลยไม่กลับมาอีก

 

เมื่อ Miguel เสียชีวิต มันก็หายตัวไปจากบ้านด้วย

 

หลังจากนั้นหลายเดือนคนในครอบครัวก็เดินทางไปเยี่ยมหลุมศพของคุณพ่อกัน ที่นั่นเองพวกเขากลับพบเจ้า Capitan นอนเฝ้าหลุมศพของ Miguel อยู่อย่างไม่น่าเชื่อ มันก็เลยวิ่งมาหาพวกเขาด้วยท่าทางที่ดูเหมือนกับคิดถึงและก็เสียใจ

พวกเขาไม่เคยพาเจ้าหมามาเยี่ยมหลุมศพเลยแม้แต่ครั้งเดียว แถมสุสานแห่งนี้ก็อยู่ไกลจากบ้านของพวกเขาด้วย แต่มันกลับหาทางมาที่นี่จนเจอได้ ทางครอบครัวเองก็อธิบายไม่ได้เหมือนกันว่ามันสามารถทำได้อย่างไร

 

คนในครอบครัวมาพบมันอยู่ที่หลุมศพของ Miguel

 

Hector Baccega ผู้อำนวยการที่ดูแลสุสานแห่งนี้เล่าว่า “จู่ๆ มันก็โผล่มาที่นี่ด้วยตัวเอง แล้วก็เดินไปทั่วสุสานจนกระทั่งพบหลุมศพของเจ้านาย จากนั้นเป็นต้นมามันก็จะวนเวียนอยู่ในสุสานแห่งนี้ พอถึงเวลา 6 โมงเย็นเมื่อไหร่มันก็จะไปนอนอยู่ข้างหลุมศพจนเช้าทุกวัน”

ตอนที่ Veronica ภรรยาของ Miguel เจอเจ้าหมา เธอก็พยายามจะพามันกลับไปที่บ้านด้วย แต่เจ้าหมาก็ไม่ยอมไปไหน มันยังคงอยู่ที่นั่นเพื่อเฝ้าหลุมศพเจ้าของอย่างแน่วแน่

 

แม้คนในครอบครัวจะพยายามพามันกลับไปที่บ้าน มันก็ไม่ไปอยู่ดี

 

เคยมีอยู่ครั้งหนึ่งที่ Damian สามารถพามันขึ้นรถกลับไปอยู่ที่บ้านด้วยสำเร็จ แต่พอตะวันใกล้ตกดิน เจ้าหมาก็วิ่งออกจากบ้านแล้วกลับมาที่สุสานอยู่ดี พวกเขาจึงปล่อยให้มันอยู่ที่นั่นเสียเลย โดยคิดว่ามันคงไม่อยากปล่อยให้เจ้าของของมันต้องเหงาในตอนกลางคืนนั่นเอง

 

ท้ายที่สุดแล้วมันก็เฝ้าเจ้านายจนตัวเองตายตามไป

 

หลังจากที่มันนอนเฝ้าหลุมศพของเจ้านายมาตลอด 11 ปี ในที่สุดเจ้าก็ถึงคราวของเจ้าหมาที่ต้องจากโลกนี้ไปบ้างด้วยวัย 15 ปี

แม้จะเป็นวันสุดท้ายของชีวิตมันก็ยังนอนอยู่ข้างหลุมศพของ Miguel อยู่ มันทำให้ทุกคนได้เห็นแล้วว่ามันจงรักภักดีต่อเจ้าของจนหมดลมหายใจอย่างแท้จริง

 

ที่มา: Dailymail

Comments

Leave a Reply