เปิดตัวมันฝรั่งทอดรสชาติสายรุ้ง แม้ตัวจะไม่รุ้ง แต่หลากรสในซองเดียวแน่นวลลล!?

ประเทศญี่ปุ่นเป็นประเทศที่ชอบมีผลิตภัณฑ์แปลกๆ ออกมาให้เราได้ตะลึงบ่อยๆ เช่น Kit Kat ก็มักจะออกช็อกโกแลตรสชาติแปลกๆ มาเรื่อย อย่างที่ล่าสุดก็เพิ่งจะมีรสซาลาเปาหวานออนเซ็นออกมาให้เราได้ซื้อกัน

แล้วเพื่อนๆ ชอบกินมันฝรั่งแผ่นทอดกรอบกันหรือไม่ หากชอบล่ะก็ เพื่อนต้องสนใจข่าวนี้แน่นอน เพราะบริษัท Calbee ที่ผู้ผลิตขนมกรุบกรอบรายใหญ่จากญี่ปุ่น ได้เปิดตัวมันฝรั่งทอดกรอบแผ่นหยักรสสายรุ้ง อู้หู มันจะออกมาเป็นอย่างไรกันนะ

 

 

เจ้ามันฝรั่งทอดกรอบรสสายรุ้งนี้ถือว่าเป็นรสชาติพิเศษที่ไม่ได้ออกมาให้เห็นบ่อยๆ และต้องบอกก่อนว่ามันมีสายรุ้งเพียงแค่นอกซองเท่านั้นนะ มันฝรั่งข้างในถุงยังเป็นมันฝรั่งธรรมดาเหมือนเดิม

แต่ที่เรียกว่ามันฝรั่งทอดกรอบรสสายรุ้ง เนื่องจากมันมีรสชาติของซุปที่ทำมาจากวัตถุดิบเจ็ดอย่างได้แก่ สาหร่ายทะเล ปลาแห้งโบนิโตะ เห็ดชิตาเกะ กุ้ง หอยกาบ หอยนางรมและหอยแครงนั่นเอง

 

 

สำหรับคนที่อยากจะลองลิ้มรสของเจ้ามันฝรั่งทอดกรอบรสใหม่นี้ ต้องบอกก่อนว่ามันมีวางขายเฉพาะในร้าน Don Quijote เท่านั้น เพราะว่า Calbee ไปทำสัญญาเป็นพาร์ทเนอร์เอาไว้ตั้งแต่ปี 2013

และจากการทำสัญญาครั้งนั้นทำให้พวกเขากลายเป็นตัวแทนขายมันฝรั่งทอดรสชาติพิเศษของ Calbee โดยที่รสชาติพิเศษพิเศษที่ออกมาวางขายไปแล้วมีทั้งหมดเก้ารส ยกตัวอย่างเช่น รสกุ้งมายองเนส รสหอยแครงหมักซีอิ๊วและเนย เป็นต้น

สำหรับใครที่ไม่รู้จักร้าน Don Quijote นะครับ ร้านนี้เป็นร้านขายของชำที่ขายทุกสิ่งทุกอย่างตั้งแต่ไม้จิ้มฟันยันเรือรบ หากใครเคยไปแถวๆ ย่านคาบุกิโจแถวชินจูกุก็น่าจะพอเคยเห็นมาก่อน

 

#เหมียวฝึกหัดหมายเลข20 อยากจะลองชิมจังเลย

 

ที่มา Soranews, Livedoor

Comments

Leave a Reply