Swissindo ลัทธิล้างหนี้จากอินโดนีเซีย เพียงสมัครเข้ามา หนี้เก่าก็จะหายวับไปทันที!?

ปัญหาเรื่องหนี้สินเงินทอง เป็นปัญหาที่คนจำนวนมากในปัจจุบันกำลังประสบกันอยู่ ซึ่งมันอาจจะเกิดขึ้นมาจากการที่เราลงทุนทำสิ่งใดสิ่งหนึ่ง หรือเกิดจากการที่เรานำไปใช้จ่ายอย่างฟุ่มเฟือย ทว่าเมื่อเกิดขึ้นมาปัญหานี้มันก็กลายเป็นปัญหาที่คับอกคับใจใครหลายคนไปไม่รู้ว่าจะทำยังไงกับมันดี

ทว่าในตอนนี้ก็มีทางออกสำหรับบุคลลทั้งหลายที่เป็นหนี้สินเหล่านี้แล้ว เพราะว่ามีลัทธิหนึ่งที่อ้างว่าสามารถล้างหนี้ให้กับผู้ที่ศรัทธาในลัทธิได้ ขอเพียงแค่เข้าร่วมเพียงเท่านั้นแล้วหนี้สินต่างๆ ของคนนั้นๆ จะหายไปราวกับเสกเวทมนต์สั่งได้เลยทีเดียว

ซึ่งลัทธิที่ว่านี้ก็มีชื่อว่า Swissindo World Trust International Orbit นั่นเอง

 

 

ลัทธิ Swissindo นี้ตัั้งอยู่ที่เมืองซิเรบอน ประเทศอินโดนีเซีย ซึ่งพวกเขาเรียกตัวเองว่าเป็นองค์กรด้านมนุษยธรรมไม่แสวงหาผลกำไร ที่จะมาช่วยให้ชาวโลกหลุดพ้นจากหนี้สินที่พวกเขาได้สร้างขึ้น

โดยลัทธินี้มีผู้นำชื่อว่า Bapak Soegihartonotonegoro หรือเป็นที่รู้จักกันในนาม M1 ซึ่งเขาได้บอกอ้างเอาไว้ว่า ตัวเองนั้นเป็นลูกหลานของราชวงศ์อินโดนีเซียโบราณ อีกทั้งยังเป็นผู้รับมรดกเพียงคนเดียวเท่านั้นที่จะได้รับทรัพย์สมบัติล้ำค่ารวมถึงเงินทองจากราชวงศ์ดังกล่าว

ถ้าหากจะเปรียบเทียบให้เห็นภาพอย่างชัดเจนแล้ว เขาก็บอกว่าเขามีเงินพอที่จะแบ่งให้ทุกคนบนโลกได้ถึงคนละ 6 ดอลล่าร์ (ประมาณ 190 บาท) เลยทีเดียว และในตอนนี้เขาก็พร้อมแล้วที่จะแบ่งปันทรัพย์สินเหล่านั้นให้กับโลกใบนี้

 

การสัมภาษณ์ส่วนหนึ่งของ M1

 

นอกจากนี้เขายังบอกอีกด้วยว่า เขาจะไม่ยอมเปิดเผยแหล่งเก็บทองและทองคำขาวของเขา ที่มากเพียงพอที่จะจ่ายหนี้สินให้กับคนทั้งโลกให้ใครได้รู้อีกด้วย เพราะว่ากลัวว่าจะมีศัตรูของเขาพยายามขโมยมันนั่นเอง

อย่างไรก็ตามเขาอ้างว่ามีการแลกเปลี่ยนบางส่วนของทรัพย์สินเหล่านี้เป็นเงินจำนวนหลายพันล้านดอลลาร์เก็บไว้ในธนาคารทั่วโลกแล้ว

ซึ่ง M1 แสนร่ำรวยคนนี้บอกว่าจะช่วยสมาชิกที่เลื่อมใสในลัทธิของเขา ผ่านพ้นปัญหาด้านหนี้สินไปได้แบบสบายๆ ไม่ว่าจะเป็นหนี้สินที่เกิดขึ้นกับธนาคารหรือว่ารัฐบาลใดๆ ในโลกก็ได้ เพียงแค่ยื่นบัตรกำนัลที่ออกให้อย่างเป็นทางการของลัทธิ Swissindo ให้แก่เจ้าหนี้เพียงเท่านั้น หนี้ต่างๆ ของบุคคลนั้นก็จะเป็นหน้าที่ของลัทธิเอง

 

 

พออ่านมาถึงตรงนี้ ใครหลายคนคงจะคิดว่ามันคงเป็นเรื่องที่บ้ามากแน่ๆ หากจะมีคนเชื่อในลัทธินี้ แต่รู้หรือไม่ว่าจริงๆ แล้วลัทธินี้ได้แพร่กระจายไปยังประเทศต่างๆ ทั่วโลกและมีผู้เลื่อมใสด้วยใจบริสุทธิ์เป็นจำนวนมาก ทั้งในทวีปอเมริกา ยุโรป หรืออื่นๆ อีกจำนวนมาก

Kimarie Teter สาวกคนหนึ่งที่ศรัทธาในตัว M1 กล่าวว่า เธอเคยเป็นหนี้ที่มีมูลค่าสูงถึง 10,000 ดอลล่าร์ (ประมาณ 316,000 บาท) แต่หลังจากเข้าร่วมลัทธินี้ หนี้ของเธอก็หายไปในพริบตา

สำหรับสิ่งที่เธอต้องทำก็มีเพียงแค่ส่งสูติบัตร พร้อมกับเงินจำนวน 400 ดอลลาร์ (ประมาณ 12,000 บาท) และบัญชีที่เป็นหนี้อยู่เพียงเท่านั้น ซึ่งเธอก็ไม่รู้เหมือนกันว่าลัทธินี้ลบหนี้ให้เธอได้อย่างไร ทว่าในตอนนี้เธอได้เลื่อมใสอย่างถอนตัวไม่ขึ้นไปแล้ว

 

 

และด้วยเหตุนี้เองทำให้ลัทธิ Swissendo ในตอนนี้ต้องถูกตรวจสอบโดยหน่วยงานอาชญากรรมทางการเงินของอินโดนีเซีย (OJK) เพราะว่าหาที่มาที่ไปของเงินที่พวกเขานำมาจ่ายให้แก่สาวกไม่ได้ อีกทั้งยังมีคนนำบัตรกำนัลของลัทธินี้มาให้ธนาคารท้องถิ่นจำนวนมากขึ้น

แต่ M1 ก็ให้การปฏิเสธในทุกข้อกล่าวหา และบอกว่าตัวเขาเองไม่ได้ทำสิ่งผิดกฎหมายแต่อย่างใด และยังบอกว่าจะแก้แค้นทุกคนที่พยายามทำให้ลัทธิของเขาล่มสลายอีกด้วย

 

มีชื่อเสียงจนถูกสัมภาษณ์หลายรอบรวมถึงเรื่องการสอบสวนด้วย

 

“OJK ได้ทำสิ่งผิดพลาดครั้งใหญ่ขึ้นแล้วที่พยายามประณามพวกเรา และเรียกพวกเราว่ากลุ่มผิดกฎหมาย ถ้าคุณไม่ต้องการสร้างสันติภาพผมก็พร้อมที่จะออกแถลงการณ์เกี่ยวกับสงครามต่อโลก” M1 กล่าว

 

ที่มา: odditycentral

Comments

Leave a Reply