ตำรวจอังกฤษโอด ‘หยุดโทรมาแจ้งเรื่องไก่หมดได้แล้ว’ มันไม่ใช่เหตุฉุกเฉินว้อยยย!!

จากข่าวเก่าเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2018 ที่ประเทศอังกฤษได้มีเหตุการณ์เลวร้ายเกิดขึ้น เนื่องจากการขนส่งไก่ของ KFC มีความติดขัดทำให้ร้านทั่วประเทศไม่สามารถเปิดบริการได้ในช่วงระยะหนึ่ง ทำให้ลูกค้าที่ต้องการรับประทานไก่ทอดร้อนๆ หอมๆ เกิดความเดือดร้อนมากมาย (อ่านได้ที่นี่)

จากเหตุวิกฤตการณ์ไก่ทอดหมดครั้งใหญ่หลวงนี้ก็ได้สร้างความไม่พอใจให้กับเหล่าคนรักไก่ทอดมากมายทั่วประเทศจนถึงขั้นมีการโทรศัพท์เพื่อแจ้งเหตุฉุกเฉินกันเลยทีเดียว

 

 

เหตุการณ์ดังกล่าวทำให้ทางตำรวจถึงกับต้องโพสต์ลงทวิตเตอร์เพื่อประกาศว่าการที่ร้านอาหารโปรดของคุณปิดนั้นไม่ใช่เหตุฉุกเฉิน

ทางกรมตำรวจของ Tower Hamlets ได้ทวีตว่า “ได้โปรดเลิกโทรมาแจ้งเรื่องวิกฤตเคเอฟซีได้แล้ว นี่มันไม่ใช่หน้าที่ของตำรวจถ้าร้านอาหารโปรดของคุณไม่ขายอาหารเมนูที่คุณต้องการได้

 

 

หลังจากนั้นทวีตของพวกเขาก็ได้มีการแชร์ต่อถึง 2,700 ครั้งเพื่อช่วยกระจายข้อความให้เหล่านายตำรวจในเครื่องแบบสีกรมท่าจดจ่อกับการปราบอาชญากร แทนที่จะมัวมายุ่งเรื่องปัญหาอาหารการกิน

ร้าน KFC ประมาณ 700 จาก 870 ร้านในประเทศอังกฤษต้องปิดตัวลงชั่วคราวเนื่องจากการขนส่งที่มีปัญหาทำให้ทางร้านไม่มีไก่ขาย เหตุวุ่นวายครั้งนี้ทำให้ทาง KFC สูญเสียรายได้กว่า 44 ล้านบาท ในขณะที่พนักงานก็เกรงว่าจะไม่ได้รับเงินเดือน

 

 

ทางกรมตำรวจรายงานว่าพวกเขาได้รับสายแจ้งฉุกเฉินไม่ต่ำกว่า 14,500 สายในช่วงสุดสัปดาห์ และจะหันมาใช้งานโซเชียลมีเดียมากขึ้น เพื่อลดการใช้งานโทรศัพท์สายด่วน 999 และ 101 โดยไม่จำเป็น

 

ที่มา Metro

Comments

Leave a Reply