เจ้าหมูป่วยหนักลุกเดินไปกินข้าวไม่ไหว พี่ชายเป็นห่วงเลยคาบอาหารมาให้ถึงที่

สัตว์ก็รักครอบครัวของมันไม่ต่างจากคนเลย …

พี่น้องเป็นสายสัมพันธ์พิเศษที่ติดตัวมาตั้งแต่เกิด แต่ละฝ่ายจะคอยดูแลกันและกันด้วยความเป็นห่วงอยู่เสมอ ทั้งคนทั้งสัตว์ต่างก็รักพี่น้องของตัวเองทั้งนั้น เจ้าหมู 2 พี่น้องนี้เป็นข้อพิสูจน์เรื่องนี้ได้เป็นอย่างดี

Horton กับ Henry เป็นหมูที่ถูกเจ้าของเก่าเลี้ยงอย่างชุ่ยๆ เขาปล่อยให้พวกมันหิวโซจนผอมติดกระดูก นอกจากนี้ยังให้พวกมันอยู่ในคอกที่สกปรกจนติดเชื้อด้วย แต่พวกมันก็ดูแลอีกฝ่ายให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ และไม่เคยออกห่างจากกันเลย

 

Horton และ Henry ไม่ได้รับการดูแลที่ดีจากเจ้าของเก่า

 

โชคดีที่ฟาร์ม The Gentle Barn รับพวกมันมาเลี้ยงเอาไว้ ตอนนี้มันจึงได้รับการดูแลอย่างดีจาก Ellie Laks สาวเจ้าของฟาร์มแห่งนี้

ทว่าเนื่องจากพวกมันยังฝังใจจากการถูกมนุษย์เลี้ยงแย่ๆ ที่ฟาร์มเก่า ตอนนี้มันก็เลยยังกลัวคนอยู่ ทำให้คนในฟาร์มไม่สามารถเข้าไปใกล้พวกมันได้

 

เจ้าพวกมนุษย์อย่าเข้ามานะ จะทำร้ายเราอีกแล้วใช่ไหมล่ะ

 

Laks เห็นแบบนั้นก็ไม่ยอมแพ้ เข้าไปคลุกคลีกับพวกมันทีละเล็กทีละน้อยทุกวัน นั่งร้องเพลงและอ่านหนังสือให้มันฟัง แถมยังเอาขนมให้มันเป็นประจำด้วย จนในที่สุดมันก็เริ่มเปิดใจให้กับเธอ พอมันไว้ใจเธอแล้วคราวนี้มันทั้ง 2 ตัวก็เข้ามาอ้อนให้เธอเกาพุงให้ทุกวันเลย

 

ถ้าอยากให้รู้ว่ามาดีก็เอาอาหารมาให้สิ แค่นั้นเราก็รู้แล้ว อู๊ดๆ

 

เจ้าหมูได้รับการเอาใจใส่อย่างดี ทั้งยังได้กินอาหารอย่างเพียงพอทุกวัน ร่างกายที่ผอมซูบของมันก็เลยค่อยๆ มีน้ำมีนวลมากขึ้น จนมันดูสุขภาพดีเหมือนหมูทั่วๆ ไปแล้ว

 

พอไม่ผอมแห้งแล้วค่อยดูน่าชื่นใจหน่อย

 

แต่เพราะว่ามันเคยผอมซูบมาก่อน พอน้ำหนักเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วขาของเจ้า Horton ก็เลยรับน้ำหนักที่เพิ่มขึ้นไม่ไหว ตอนนี้มันก็เลยเดินไม่ค่อยไหว

 

ไม่น่ากินเยอะเกินไปเลย ลุกไม่ขึ้น ฮือ // ก็บอกว่าจะลดพรุ่งนี้อยู่นั่นแหละ เป็นไงล่ะ

Laks ก็พามันไปรักษาและดูแลมันเป็นอย่างนี้ มันมีอาการที่ดีขึ้นมากแต่ก็ยังไม่สามารถลุกเดินไปไหนมาไหนได้ มันจำเป็นต้องนอนพักอยู่ในคอกตลอดเวลา

นอนพักไปก่อนนะน้องชาย จะได้หายไวๆ

แต่พอเจ้าหมูลุกไม่ได้ ก็เลยส่งผลให้มันไม่สามารถออกไปกินอาหารเองด้วย แต่โชคดีที่เจ้า Henry มันรักน้องชายมาก มันก็เลยคาบอาหารเข้าไปให้ Horton กินทุกวันเลย

Laks เองก็บอกว่าเจ้า Henry จะไม่ยอมกินอาหารก่อนเลย ทุกครั้งที่เธอเอาฟางไปวางไว้ให้มันก็จะเดินออกมาคาบฟางเข้าไปให้น้องในคอกก่อนเป็นประจำ

คลิปวิดีโอที่เจ้าหมูคาบอาหารไปให้น้องชาย

 

พอเจ้าหมูอาการดีขึ้นจนพอเดินได้แล้ว พี่ชายของมันก็ยังคงเป็นห่วงไม่เปลี่ยนแปลง ถ้าเกิดมันเดินออกไปเล่นข้างนอกด้วยกันเมื่อไหร่ Henry ก็จะคอยเช็กดูอาการของน้องชายไม่ห่างเลย รักกันดีมาก

 

ไหนดูซิขาหายดีรึยัง อย่าหักโหมมากนะ

เจ้าหมูสองพี่น้องจะคอยดูแลกันอยู่ใกล้ๆ เสมอ เป็นภาพที่น่าประทับใจจริงๆ

 

ที่มา: LifeBuzz

Comments

Leave a Reply