‘ซากวาฬสีน้ำเงิน’ โดนพัดมาเกยตื้น มีคนปีนขึ้นไปถ่ายเซลฟี่ แถมเขียนบอกรักบนหาง

เวลาที่เกิดน้ำท่วม ไฟไหม้ ฟ้าผ่า หรือแผ่นดินไหว เมื่อมามองดูผลกระทบที่น่ากลัวของมันทำให้หลายๆ คนรู้สึกกลัว แต่ต้องบอกว่าสิ่งที่น่ากลัวกว่าธรรมชาติก็คือมนุษย์เรานี่แหละ

และเหตุการณ์ที่เราจะยกมาให้เพื่อนๆ ได้ชมนี้ จะช่วยยืนยันความน่ากลัวของมนุษย์ได้ดี โดยในเหตุการณ์มีซากปลาวาฬสีน้ำเงินถูกพัดมาเกยตื้นที่หาดทรายในประเทศชิลี และก็ถูกนักท่องเที่ยวปีนขึ้นไปเล่นไปถ่ายรูปกันยกใหญ่ ไม่เพียงเท่านั้นคนบางคนยังได้ทิ้งข้อความไว้บนตัวของมันอีกด้วย

 

 

ในเช้าวันหนึ่งที่หาดทรายเมือง Punta Arenas ในเขต Magallanes ประเทศชิลี ได้มีซากวาฬสีน้ำเงินยาวกว่า 20 เมตรถูกพัดมาเกยตื้น ทำให้ผู้คนหลายๆ คนที่มาเที่ยวที่หาด ถือโอกาสปีนป่ายร่างไร้วิญญาณของมันไปถ่ายรูปเล่นและยังทิ้งข้อความบอกรักกันไว้บนซากเจ้าวาฬ

 

ภาพภาพหนึ่งแสดงให้เห็นถึงผู้หญิงสองคนที่ปีนขึ้นไปถ่ายรูปชูสองนิ้วบนตัวของซากวาฬ

 

บางคนก็ได้ทิ้งข้อความเอาไว้ว่า Ana ฉันรักเธอ”

 

คนปีนขึ้นไปถ่ายรูปกันมากมาย จนซากของเจ้าวาฬมีรอยเท้าเต็มไปหมด

 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ของชิลีได้สันนิษฐานสาเหตุการตายของเจ้าวาฬว่าอาจจะมาจากการเจ็บป่วย ความอดอยากหรืออาจจะเป็นไปได้ที่จะถูกเรือชนจนเสียชีวิต แต่ก็ไม่พบกับร่องรอยของบาดแผลที่เด่นชัดสักเท่าไหร่ และหลังจากผู้เชี่ยวชาญด้านทางทะเลได้ทำการตรวจกับซากศพของเจ้าวาฬ พบว่ามันยังเด็กอยู่

และเมื่อเรื่องนี้ถูกแชร์ไปสู่โลกออนไลน์ ชาวเน็ตทั้งหลายก็เข้ามาแสดงความคิดเห็นกันมากมาย ยกตัวอย่างเช่น

ชาวเน็ตคนหนึ่งที่ใช้ชื่อว่า Carmen Julia Gonzalez Escanilla ได้คอมเมนต์ว่า “ทุกวันนี้ พวกเราสูญเสียความเคารพและความเอาใจใส่ในธรรมชาติไปแล้ว”

ชาวเน็ตอีกท่านที่ชื่อ Xieman Hernandez กล่าวว่า “ช่างงี่เง่าเหลือเกิน มนุษย์เราทุกวันนี้แย่ลงเรื่อยๆ ต้องทำยังไงกับคนที่เขียนข้อความบนซากของเจ้าวาฬดี พวกเขานั้นไร้ซึ่งความเคารพต่อทุกสิ่งเลย”

 

ช่างน่าเศร้าใจกับการกระทำของมนุษย์ทุกวันนี้

ที่มา Mirror

Comments

Leave a Reply