“ผมก็เปิดขายของเองเลย” คำตอบจาก ผอ. เขตประเวศ เมื่อถามว่าเจอแบบคุณป้าจะทำยังไง??

เมื่อวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2018 ที่ผ่านมา ได้มีเหตุการณ์ที่คุณป้าท่านหนึ่งได้เอาไม้และขวานไปฟาดกับรถที่จอดขวางทางบ้าน จนเกิดเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์กันไปต่างๆ นานา

จนตอนนี้แม้เหตุการณ์คุณป้าทุบรถนั้นจะผ่านไปแล้ว 3 วัน แต่กระแสสังคมที่เกิดตามมานั้นก็ยังไม่จบลง และยังคงมีการหยิบยกประเด็นอื่นมาพูดถึงรวมถึงต่อยอดไปยังเรื่องอื่นๆ อีกมากมาย

ล่าสุดทาง GMM News Official ได้เดินทางไปสัมภาษณ์กับทาง ผอ.เขตประเวศ ‘นายธนะสิทธิ์ เมธพันธ์เมือง‘ ว่าท่านนั้นมีความรู้สึกยังไงเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว

 

 

โดยตัวผอ. บอกว่าทางเขตนั้นไม่สามารถจัดการอะไรเกี่ยวกับคดีที่คุณป้าแจ้งไว้ได้ เพราะมันเป็นเรื่องของกฎหมายจะต้องรอให้ทางศาลมาจัดการอีกที

 

 

นอกจากนี้ท่านผอ. ยังได้เสนอแนะวิธีการจัดการเบื้องต้นว่า อยากจะขอร้องให้ที่จอดรถจุดต่างๆ ในเขตเลิกเก็บเงินและทำประชาสัมพันธ์เพื่อให้คนรู้สึกอยากจะเข้าไปจอด และให้ตลาดที่ 4 ที่สร้างผลกระทบให้คุณป้าร่วมมือกันจ้างยามเพื่อมาดูแลบริเวณหน้าบ้านของคุณป้า

นอกจากประเด็นหลักแล้ว พิธีกรของทาง GMM ก็ได้ถามท่านผอ. ว่า ถ้าเกิดเรื่องแบบนี้เกิดขึ้นกับตัวท่านเองจะจัดการอย่างไร ซึ่งท่านผอ. ได้ตอบเป็นความคิดเห็นส่วนตัวว่า “ถ้าเป็นผม ผมเปิดบ้านขายของเลย หรือไม่ผมก็ขายที่ตรงนั้นเลย เพราะที่ตรงนั้นแพงมาก ตีราคาได้ร้อยกว่าล้านเลยนะ ผมคงไม่อยู่ขายเป็นตลาดหรืออะไรก็ว่าไป”

 

 

สุดท้ายแล้วก่อนจากไปพิธีก็ถามว่า “แล้วแบบนี้นอกจากบ้านคุณป้า บ้านคนอื่นในเขตประเวศเขามีปัญหาแบบเดียวกันไหม แล้วผอ. จะจัดการอย่างไรก่อนที่จะเกิดเรื่องแบบเดียวกัน”

ท่านผอ. บอกว่าคนแถวนั้นก็มีปัญหาเช่นกัน เพียงแต่พวกเขาปรับตัวเปิดเป็นร้านขายของ ทำให้คนไม่ค่อยร้องเรียนเข้ามากัน ปัญหาเดียวที่จะมีก็มีแค่ที่จอดรถ ซึ่งตัวผอ. บอกว่าถ้าแก้ไขจุดนี้ได้ปัญหาก็จะคลี่คลายได้นั่นเอง…

 

 

ด้านชาวเน็ตที่ได้ยินคำตอบของท่านผอ. ก็ออกมาแสดงความคิดเห็นต่างๆ นานากันมากมายเลยทีเดียว

 

แล้วเพื่อนๆ คิดว่าปัญหานี้ควรจะจัดการอย่างไร แล้วมีทางออกอะไรที่พอจะเสนอแนะให้ทางเขตประเวศได้บ้าง ก็ลองแสดงความคิดเห็นกันดูนะ

 

ที่มา GMM News Official

Comments

Leave a Reply