เด็กหญิงวัย 12 สร้างสถิติโลก ร้องเพลงได้ 102 ภาษาในคอนเสิร์ตยิงยาวต่อเนื่อง 6 ชั่วโมง!!

ภาษาบนโลกเรานั้น ถ้าจะให้นับว่ามีภาษาอะไร และมีกี่ภาษา เราก็คงจะหยิบยกมาไม่หมด เพราะโลกนี้นอกจากภาษาประจำชาติยังมีภาษาเฉพาะถิ่นและอื่นๆ อีกมากมาย โดยทั่วไปนอกจากภาษาหลักแล้วเรามักจะเรียนเพิ่มอีก 1 ถึง 2 ภาษา

แต่ถ้าเกิดเราบอกว่ามีเด็กคนหนึ่งสามารถร้องเพลงได้ 102 ภาษาล่ะ จะเป็นยังไง ถ้าแค่นั้นยังอึ้งไม่พอ งั้นเอาเป็นเด็กคนนี้มีอายุแค่ 12 ขวบ เป็นไงเริ่มน่าสนใจแล้วใช่ไหม

หนูน้อยคนนี้มีชื่อว่า Suchetha Satish จากดูไบ หนูน้อยผู้หลงรักในภาษาและการร้องเพลง โดยเธอนั้นเกิดมาในครอบครัวที่ชอบเสียงเพลง ฉะนั้นเธอจึงได้มีโอกาสเรียนเทคนิคร้องเพลงต่างๆ

 

 

จนกระทั่งปี 2016 หนูน้อยเริ่มที่อยากจะเรียนรู้ภาษาอื่นๆ ซึ่งภาษาต่างชาติที่เธอเรียนเป็นภาษาแรกคือภาษาญี่ปุ่น โดยเธอเล่าว่ามันเริ่มมาจากที่เธอได้ยินเพื่อนชาวญี่ปุ่นของพ่อร้องเพลงเป็นภาษาดังกล่าวและมันเพราะมากๆ เธอจึงสนใจ

จากนั้นเธอก็เริ่มเรียนภาษาต่างๆ เรื่อยมาตั้งแต่ภาษาตากาล็อก สเปน ฝรั่งเศส และอื่นๆ อีกมากมาย โดยเธอเล่าว่าเธอจะศึกษาเพลงจากภาษาต่างๆ ให้เข้าใจได้ต้องใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมงถ้ามันไม่ยากจนเกินไป แต่กลับกันถ้าภาษาไหนอ่านง่าย เข้าใจง่ายเธอจะใช้เวลาแค่ 30 นาทีในการฝึกจนร้องได้

และเมื่อเธอฝึกภาษามาเยอะพอสมควรแล้ว หนูน้อย Suchetha จึงคิดว่ามันสมควรแก่เวลาแล้วที่เธอจะทำลายสถิติโลก ด้วยการร้องเพลงที่ใช้ภาษาทั้งหมด 102 แตกต่างกัน

 

 

หนูน้อยใช้เวลา 6 ชั่วโมงกับอีก 12 นาที เพื่อจบการแสดง 102 ภาษาของเธอ แน่นอนว่าเธอทำสำเร็จและสามารถพิชิตสถิติโลกเก่าที่เคยมีคนร้องเพลง 85 ภาษาเมื่อปีก่อน

 

 

งานนี้เธอก็เลยกลายเป็นคนที่สามารถร้องเพลงในภาษาต่างๆ ได้มากที่สุดในโลกด้วยอายุเพียง 12 ขวบเท่านั้น สุดยอดไปเลยเนอะ

 

ที่มา odditycentral

Comments

Leave a Reply