เจ้าเหมียวในไซต์ก่อสร้างต้องอยู่ด้วยความกลัว จนได้เจอคู่รักที่หยิบยื่นความอบอุ่นให้

การที่สัตว์จรจัดทำตัวก้าวร้าวหรือกลัวคนแปลกหน้านั้นไม่ใช่เร่ื่องแปลก โดยเฉพาะสััตว์ที่ต้องใช้ชีวิตอย่างหวาดระแวง ทั้งจากสัตว์ด้วยกันและมนุษย์

เหมือนกับเจ้าเหมียวที่ถูกพบอยู่ในไซต์ก่อสร้าง ที่ทำตัวน่ากลัวกับทุกคนที่เจอและไม่รู้จักความรักความอบอุ่น เพราะนั่นคือสิ่งที่มันไม่เคยได้รับ

 

 

แต่แล้วทุกอย่างก็เปลี่ยนไป เมื่อคนงานก่อสร้างคนหนึ่งตัดสินใจช่วยเหลือมัน ก่อนที่ Sellecca Berg และสามีจะมอบบ้านอันแสนอบอุ่นให้กับแมวจรจัดตัวนี้…

Sellecca บอกว่า “ญาติของเราคนหนึ่งพาแมวกลับมาในไว้ในบ้าน ซึ่งบ้านของเขามีแมวอยู่แล้วหลายตัว ทำให้เจ้าเหมียวตัวใหม่ที่นิสัยขี้อายต้องอยู่ในบ้านนั้นด้วยความเครียด ก่อนที่จะเราจะได้มาเจอมันในอีกสองสามวันต่อมา”

 

 

เมื่อทั้งคู่รู้ว่าเจ้าเหมียวผ่านอะไรมาบ้าง และกำลังอยู่ในสถานการณ์แบบไหน ในที่สุดสองสามีภรรยาก็ตัดสินใจรับเลี้ยงมันและตั้งชื่อให้มันว่า Gravy

ตอนที่คู่รักอุ้ม Gravy ครั้งแรก มันตัวสั่นด้วยความกลัว จากนั้นพวกเขาก็พามันไปหาสัตวแพทย์เพื่อตรวจสุขภาพและรักษาในสิ่งที่จำเป็น

 

 

หลังจากกลับจากหาหมอ คู่รักได้เตรียมห้องที่เงียบสงบให้กับ Gravy เพื่อให้มันได้อยู่ในที่ผ่อนคลายและนอนพักได้อย่างเต็มที่

ภายใน 10 นาที หลังจากที่เจ้าเหมียวเข้ามาอยู่บ้านใหม่ มันก็เริ่มสร้างความสนิทสนมและให้ความอบอุ่นกับมนุษย์ผู้เป็นเจ้าของ

 

 

Sellecca บอกว่า “มันมาคลอเคลียเรา กอดเรา และทำบางอย่างเพื่อเรียกร้องความสนใจ มันน่ารักมากๆ ทั้งๆ ก่อนจะมาอยู่กับเรามันผ่านอะไรมามากมาย”

ไม่นานหลังจากนั้น เจ้าเหมียวเริ่มมีความคุ้นชินกับบ้านหลังใหม่ มันรู้ว่ามุมไหนที่นอนแล้วสบายและจะหลับอยู่ตรงนั้นเกือบทั้งวัน

 

 

เมื่อมันดูคุ้นชินกับบ้านใหม่และดูผ่อนคลายลงแล้ว คู่รักจึงตัดสินใจว่าถึงเวลาที่จะต้องแนะนำน้องชายตัวใหม่ให้มันรู้จัก นั่นคือ Biscuit

ตอนที่แรกที่ทั้งสองตัวเจอกัน ต่างฝ่ายต่ายงงจนทำอะไรไม่ถูก แต่ผ่านไปหนึ่งสัปดาห์พวกมันได้กลายเป็นเพื่อนที่ดีที่สุดให้กันและกัน

 

 

Biscuit มักจะกอด Gravy ไว้ในอ้อมแขนเสมอ และทั้งคู่ไม่อาจแยกจากกันได้ เจ้าของบอกว่า “มันอยู่ในอ้อมแขนของกันและกันในเวลากลางคืน ส่วนกลางวันมันจะวิ่งไล่กันทั่วบ้านเลย”

 

 

ตอนนี้ Gravy จากที่เคยเป็นแมวจรจัด มันกลายเป็นแมวที่โชคดีที่สุดในตอนนี้ เพราะมันมีทั้งบ้านใหม่ที่เหมาะกับมัน มีเพื่อนใหม่ และได้รับการกอดจากมนุษย์ผู้ใจดีทุกวัน

 

 

ที่มา lovemeow

Comments

Leave a Reply