2 สาวรัสเซียอัดคลิปบอกลาครอบครัวก่อนฆ่าตัวตาย อาจเกี่ยวข้องกับเกมมรณะ ‘วาฬสีน้ำเงิน’

ในปัจจุบันนี้อัตราการฆ่าตัวตายเพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ เนื่องจากคนมีแนวโน้มที่จะมีอาการซึมเศร้ากันมากขึ้น ถือเป็นเรื่องที่พวกเราต้องระวังกันให้มาก

เหมือนกับข่าวนี้ ที่มีคู่พี่น้องชาวรัสเซียสองคนได้ทำการถ่ายวิดีโอบอกรักครอบครัวก่อนที่พวกเธอจะตัดสินใจฆ่าตัวตายจากการกระโดดลงมาจากดาดฟ้าชั้นสิบของอพาร์ตเมนต์ที่พวกเธออาศัยอยู่ แต่ประเด็นคือเรื่องอาจไม่ได้เกี่ยวกับกับโรคซึมเศร้าเพียงอย่างเดียว

 

 

Maria Vinogradova อายุ 12 ปีและพี่สาวของเธอ Anastasia Svetozarova อายุ 15 ปี ถูกพบบริเวณทางเท้าแถวอพาร์ตเมนต์ในเมือง Izhevsk เมื่อตำรวจได้ทำการสืบสวนก็พบว่าการฆ่าตัวตายครั้งนี้ อาจจะมีเกี่ยวข้องกับเกมแห่งความตาย “วาฬสีน้ำเงิน”

คนรอบข้างทราบว่า Maria รู้สึกหัวเสียและซึมเศร้า หลังจากที่แม่ของเธอพาเธอไปหาสูตินรีแพทย์เพราะรู้ว่าเธอเริ่มมีความสัมพันธ์กับเด็กผู้ชายที่ยังไม่บรรลุนิติภาวะที่ชื่อ Dmitry แม่ของเธอโกรธมากๆ เกี่ยวกับแฟนของเธอ ส่วน Anastasia ก็ถูกเพื่อนๆ พูดถึงว่าเธอมีอาการซึมเศร้าเช่นเดียวกัน

 

 

ตำรวจบอกว่ากลุ่มวาฬสีน้ำเงินและกลุ่มฆ่าตัวตายอื่นๆ จะเลือกเหยื่อที่เป็นเด็กและมีอาการซึมเศร้า ที่น่ากลัวคือในหลายปีที่ผ่านมามีเยาวชนชาวรัสเซียกว่าร้อยคนฆ่าตัวตายหลังจากที่ถูกล้างสมองโดยกลุ่มวาฬสีน้ำเงิน ที่จะให้พวกเด็กๆ ทำภารกิจ 50 ขั้นตอน และสุดท้ายจะสั่งให้ฆ่าตัวตาย

ตำรวจได้ทำการสืบค้นโทรศัพท์และคอมพิวเตอร์ของพวกเธอเพื่อหาร่องรอยของกลุ่มฆ่าตัวตายที่พยายามจะชักจูงหรือใช้ประโยชน์จากอารมณ์ของพวกเธอ เพื่อพรากชีวิตพวกเธอไป

 

Maria Vinogradova อายุ 12 ปี

 

Anastasia Svetozarova อายุ 15 ปี

 

วินาทีก่อนที่พวกเธอจะฆ่าตัวตาย Maria ได้โพสต์รูปภาพของแฟนเธอพร้อมกับรอยยิ้มและข้อความว่า “ได้โปรดยกโทษให้ฉันด้วย ฉันรักนายมากๆ เลยนะ ฉันรู้ว่านายจะหาคนที่ดีกว่าฉันได้”

ทางด้าน Anastasia ได้บันทึกวิดีโอพร้อมพูดว่า “ลาก่อนนะทุกคน! ฉันรักพวกคุณทุกคนเลย! จริงๆ นะ รักพวกคุณมากๆ เลย”

 

 

ย้อนกลับไปเมื่อสี่เดือนก่อน พลตรี Alexey Moshkov หัวหน้าฝ่ายต่อต้านอาชญากรรมคอมพิวเตอร์ จากกระทรวงมหาดไทยของรัสเซีย ได้เตือนว่าในปี 2017 ได้มีการค้นพบกลุ่มฆ่าตัวตายถึง 1,339 กลุ่ม ซึ่งมีสมาชิกกว่า 12,000 คน

เขาได้เปิดเผย 230 คดี ที่เกี่ยวข้องกับบุคคล 19 คนที่เรียกว่า “ผู้ดูแล” หรือ “ผู้บริหาร” พวกเขาได้เลือกเหยื่อเป็นเด็กที่เปราะบางและรู้สึกไม่มีความสุข และหลอกล่อให้พวกเขาทำภารกิจบางอย่าง ซึ่งสุดท้ายอาจนำไปสู่การทำร้ายตนเองหรือฆ่าตัวตาย

 

วินาทีก่อนที่เธอจะตัดสินใจปลิดชีวิตตัวเอง

 

มันเป็นเรื่องที่น่าเศร้ามาก #เหมียวฝึกหัด ขอแสดงความเสียใจแก่ครอบครัวพวกเธอจริงๆ

ที่มา Dailymail, unilad

Comments

Leave a Reply