น้องเหมียว 3 ขา หวาดระแวงทุกสิ่งรอบตัว จนมีมนุษย์เข้ามา ทำให้รู้จัก “ความรัก”

เมื่อสัตว์เลี้ยงได้รับบาดเจ็บจนพิการ หากมันมีเจ้าของที่ไม่ได้รักมันมากนัก สิ่งที่เกิดขึ้นตามมาคือการถูกทิ้ง เพราะพวกมันไม่น่ารักเหมือนเดิม

เจ้าเหมียวตัวหนึ่งถูกพบเจอข้างนอกศูนย์รับเลี้ยงสัตว์ที่เมืองซานแอนโทนีโอ รัฐเท็กซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา เจ้าเหมียวตัวนั้นบอบช้ำ สูญเสียขาหลังของมันไป และมันก็วิ่งหนีไปทั่วทั้งตึกเพื่อพยายามที่จะซ่อนตัว

 

พบกับเจ้า Spitfire เหมียว 3 ขา

 

ในขณะที่ Jaclyn กำลังทำงานอยู่ที่ศูนย์ช่วยเหลือสัตว์เมื่อปีที่แล้ว เธอก็ได้พบกับเจ้าเหมียวที่กำลังหวาดกลัวอยู่ที่ศูนย์ ขาที่ขาดของมันนั้นต้องได้รับการผ่าตัดเมื่อมันโตกว่านี้

เมื่อวันแรกที่พบเจ้าตัวเล็กตัวนี้ มันทั้งขู่และพ่นน้ำลายใส่ไม่ยอมให้ใครเข้าใกล้ เธอต้องใช้เวลาหลายสัปดาห์กว่าที่จะจับมันได้โดยไม่ต้องสวมถุงมือหรือเครื่องมือป้องกัน

 

.

 

Jaclyn เป็นผู้หญิงคนแรกที่สามารถอุ้มเจ้า Spitfire ได้ เธอจึงขอรับเลี้ยงอุปถัมภ์มันไว้จนกว่ามันจะโตพอที่จะได้รับการผ่าตัด

หลังจากนั้นมามันก็เริ่มไว้ใจมนุษย์มากขึ้น ความหวาดกลัวในตาของมันก็เริ่มหายไปและถูกแทนที่ด้วยความขี้สงสัยและความสุข

 

.

.

 

เจ้า Spitfire ก็ได้เติบโตขึ้นเป็นแมวขี้อ้อนเป็นที่รักของทุกคน “ถ้ามันอยากโดนอุ้ม มันจะเดินมาอยู่ตรงเท้าและมองหน้าคุณ มันจะร้องจนกว่าคุณจะอุ้มมันขึ้นมา ฉันนี่ไม่เคยได้เข้าห้องน้ำคนเดียวเลย มันจะชอบมานั่งตรงเท้าของฉันจนกว่าจะทำธุระจนเสร็จ” Jaclyn กล่าว

ในที่สุดเธอก็เลี้ยงมันจนเติบโตและส่งมันเข้าผ่าตัดเพื่อนำส่วนขาที่เหลือจากขาหลังของมันออก และฉันก็รับเลี้ยงมันไว้ต่อไป

 

.

 

เจ้า Spitfire ก็ได้พบกับ Misa พี่ชายของมันและได้กลายเป็นเพื่อนรักกันในที่สุด เนื่องจากมันเพิ่งได้รับการผ่าตัด มันจึงต้องการความดูแลเอาใจใส่ เจ้าเหมียวทั้งคู่ก็ได้นอนด้วยกันทั้งวันและผูกพันกันในที่สุด

ครั้งแรกที่ฉันเห็นมัน ฉันรู้เลยว่ามันต้องเป็นของฉันแน่ๆ เพราะว่ามันจิดใจบอบช้ำ และสัตว์ที่ฉันรับเลี้ยงมาก็เคยผ่านเรื่องราวร้ายๆ มาทั้งนั้น” Jaclyn กล่าว

ตอนนี้มันกลายเป็นเจ้าเหมียวที่ขี้อ้อนและน่ารัก ฉันคงไม่สามารถช่วยเหลือมันได้หากไม่ได้รับความร่วมมือจากผู้ร่วมงานที่น่ารักมากมายและสถาบันช่วยเหลือสัตว์แห่งนี้ ฉันรู้สึกขอบคุณมากจริงๆ

 

.

.

 

ที่มา Lovemeow

Comments

Leave a Reply