นักสเก็ตญี่ปุ่นคว้าเหรียญทอง และไม่ทอดทิ้งคู่แข่งชาวเกาหลี โอบกอดปลอบประโลม

ในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาวพย็องชัง 2018 ณ เมืองพย็องชัง ประเทศเกาหลีใต้ เหล่านักกีฬาจากหลากหลายประเทศทั่วโลกได้ร่วมกันเข้าชิงชัยเพื่อหาสุดยอดนักกีฬาในแต่ละประเภท และการแข่งขันในครั้งนี้ก็มีผู้ชมทั่วโลกติดตามการแข่งขันอยู่เช่นกัน

เมื่อวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2018 ได้มีการเผยแพร่คลิปวิดีโอการแข่งขันสเก็ตความเร็วรอบชิงแชมป์ ประเภทสเก็ตความเร็ว 500 เมตรหญิง Nao Kodaira นักสเก็ตหญิงตัวแทนประเทศญี่ปุ่นได้คว้ารางวัลเหรียญทองในการแข่งขัน

พอการแข่งขันจบลง ความเป็นนักกีฬาของเธอก็ไม่ได้จบตาม แทนที่เธอจะฉลองกับเหรียญทองโอลิมปิก แต่เธอกลับแสดงความมีน้ำใจนักกีฬาด้วยการเข้าไปปลอบ Lee Sang hwa นักสเก็ตตัวแทนประเทศเกาหลีใต้คู่แข่งของเธอ

 

 

นักสเก็ตชาวเกาหลีประทับใจที่คู่แข่งของเธอเข้ามาดูว่าเธอโอเคหรือไม่ จนกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่ จนฝ่ายนักกีฬาจากญี่ปุ่นต้องมาปลอบเธออีกครั้ง

 

 

ภาพความประทับใจนี้ถูกเผยแพร่ออกไป และมีผู้ที่นำไปชื่นชมบนบนทวิตเตอร์ เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวสุดประทับใจในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกในครั้งนี้

ทั้งสองเป็นคู่แข่งกีฬาสเก็ตกันมานานกว่า 10 ปี ทั้งสองมีความทรงจำร่วมกันมากมายถึงแม้ว่าจะต่างเชื้อชาติ แต่ทั้งคู่ก็ยังเป็นเพื่อนกันเสมอมา

 

 

Nao Kodaira กล่าวว่า “เราแข่งขันกันมาหลายปีแล้ว ฉันเคารพเธอและฉันก็มองว่าเธอเป็นนักสเก็ตและเพื่อนมนุษย์คนหนึ่ง”

ภาพความประทับใจนี้ได้รับการชื่นชมจากผู้คนมากมายทั้งในทวิตเตอร์และคอมเมนต์รูปภาพในอินสตาแกรม ต่างก็กล่าวชื่นชมความมีน้ำใจนักกีฬาของนักสเก็ตชาวญี่ปุ่นท่านนี้

 

 

ตัวอย่างความคิดเห็นจากผู้ที่ได้รับชมเรื่องดังกล่าว…

@Danphuntington “ช่วงเวลาที่สวยงามของนักกีฬาสเก็ตความเร็ว Kodaira ชนะเหรียญทอง Lee เหรียญเงิน นักกีฬาจากเกาหลีเสียใจที่เธอไม่สามารถได้แชมป์โอลิมปิก”

 

@mn_osc “ขอแสดงความยินดี Nao Kodaira สำหรับเหรียญทอง! แต่ฉากที่ประทับใจคือเธอกอด Lee Sang-Hwa จากเกาหลี”

 

ที่มา nextshark

Comments

Leave a Reply