กฎหมายใหม่มาแล้ว “การทำร้ายสัตว์” ตอนนี้มีโทษเหมือนกับกระทำความผิดทางเพศ

การทารุณกรรมสัตว์ เป็นอีกหนึ่งปัญหาที่ยังไม่สามารถหาทางแก้ไขได้ สัตว์ทั้งหลายบนโลกใบนี้ถูกสร้างขึ้นเพื่อให้สิ่งแวดล้อมมีความสมดุล แต่ก็มีมนุษย์บางคนชอบทำร้ายสัตว์เหล่านี้ทั้งๆ ที่พวกมันก็คือสิ่งมีชีวิตเหมือนกัน มีความเจ็บปวดเหมือนกัน

 

 

หลายๆ ประเทศเริ่มให้ความสนใจเกี่ยวกับกฎหมายเรื่องการทารุณกรรมสัตว์แบบจริงจัง โดยเฉพาะที่เมือง Missy Mosby รัฐอินเดียนา ประเทศสหรัฐอเมริกา ที่ได้มีการเรียกร้องให้เขียนข้อกฎหมายนี้ขึ้นเพืื่อลงโทษผู้ที่ชอบทารุณกรรมสัตว์เพิ่มเติม

 

 

เหล่าชาวบ้านได้ออกมาชุมนุมเพื่อขอให้มีข้อกฎหมายลงโทษผู้ที่ทำร้ายสัตว์โดยเรียกร้องให้มีผลลงโทษเท่ากับผู้กระทำผิดทางเพศ โดยทางเทศบาลเมืองก็ได้รับเรื่องราวเหล่านี้เพื่อยื่นเสนอร่างกฎหมาย

 

 

สำหรับประเทศสหรัฐอมเริกา กฎหมายป้องกันการทารุณกรรมสัตว์นั้นมีผลบังคับใช้แค่ในบางรัฐเท่านั้น เช่นรัฐเทนเนสซีที่ใช้ครั้งแรกเมื่อปี 2016 ต่อมาก็เป็นรัฐนิวยอร์ก รัฐอิลลินอยส์ และกำลังจะดำเนินการในบางส่วนของรัฐฟลอริดา รัฐคอนเนคติกัต รัฐแมสซาซูเซตส์ รัฐนิวเจอร์ซีย์ รัฐโอเรกอน รัฐเท็กซัส รัฐวอชิงตัน และรัฐโรดไอส์แลนด์

 

 

และที่สหราชอาณาจักรก็มีการพิจารณาจัดตั้งข้อกฎหมายนี้เช่นกัน แต่ก็ยังไม่ได้รับการดำเนินการ ในอนาคตอาจจะมีข้อกฎหมายนี้มาบังคับใช้ และมีการจัดตั้งเว็บไซต์รณรงค์ห้ามทารุณกรรมสัตว์ รวบรวมรายชื่อผู้ปกป้องสัตว์และป้องกันการก่ออาชญากรรมต่อสัตว์ชื่อว่า The Campaign for an Animal Abuser Register

 

 

เว็บไซต์ได้เขียนบทความไว้ว่า “สาเหตุที่ทำให้เกิดการทารุณกรรมสัตว์นั้นซับซ้อนมาก อย่างไรก็ตามก็ยังมีคนจำนวนมากที่สนุกกับการทำร้ายสัตว์

พวกเขาสนุกกับการทรมานสัตว์ที่ไม่มีที่พึ่งแม้แต่สัตว์เลี้ยงที่น่ารัก พวกเขาก็ยังสนุกกับการมองดูความเจ็บปวดของมัน และมักจะทำแบบนี้ซ้ำๆ

สัตว์ทั้งหลายตกเป็นเหยื่อของพวกเขา ในบางครั้งสัตว์เหล่านี้ก็ต้องถูกฆ่าอีกด้วย ความโหดร้ายนี้มันคือสิ่งที่บ่งบอกได้ว่าพวกเขานั้นคืออาชญกร และนี่ก็คือเหตุผลที่เราต้องมีกฎหมายเหล่านี้”

 

 

ที่มา unilad

Comments

Leave a Reply