พนักงาน American Airline ช่วยชีวิตเด็กหญิง 2 ราย ให้รอดพ้นจากขบวนการค้ามนุษย์

ทุกๆ วันการค้ามนุษย์นั้นถือเป็นเรื่องที่ยังคงเกิดขึ้นทุกๆ วัน และสนามบินก็เป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่กลุ่มค้ามนุษย์มักจะเลือกใช้เป็นเส้นทางหลักในการเดินทางไปไหนมาไหน

แต่ล่าสุดต้องขอบคุณ Denice Miracle พนักงานขายตั๋วของสายการบิน American Airline ที่สามารถจับพิรุธของขบวนการค้ามนุษย์ได้ทันท่วงที เพราะเธอนั้นสังเกตเห็นถึงความผิดปกติที่เด็กวัยรุ่นตัวเล็กๆ สองคน ต้องการซื้อตั๋วขึ้นเครื่องบินเองโดยไม่มีผู้ใหญ่มาด้วย

 

 

แต่เหตุผลใหญ่ๆ ที่ทำให้ตัว Denice รู้ตัวว่าเด็กทั้งสองนั้นตกเป็นเหยื่อของขบวนการค้ามนุษย์ก็เพราะ ตั๋วที่เด็กสองคนซื้อนั้นมันเป็นตั๋วระดับเฟิร์สคลาส แถมยังเป็นตั๋วเที่ยวเดียวอีกด้วย ที่สำคัญบัตรเครดิตที่ใช้ก็ยังเป็นบัตรที่ขโมยมาอีก และยิ่งกว่านั้นเด็กทั้งสองยังมองหน้าหลังตลอดเวลาแสดงถึงพิรุธเป็นอย่างมาก

ในวินาทีนั้นเธอได้ตัดสินใจใช้สัญชาตญาณของตัวเองไม่ขายตั๋วให้หนูน้อยทั้งสอง จากนั้นเธอก็เรียกเจ้าหน้าที่มารวบตัวทันที ซึ่งพวกเขาก็ได้รู้ความจริงว่าวัยรุ่นทั้งสองนั้นได้รับข้อความผ่านอินสตาแกรมจากที่ชื่อ Drey ว่า ถ้าพวกเขาบินไปที่นิวยอร์ก ทั้งคู่จะได้รับเงินจำนวนมหาศาลเป็นการตอบแทนและยังจะได้ร่วมเล่นกับ MV ของ The Weekend

 

 

ด้าน Todd Sanderson เจ้าหน้าที่ผู้อยู่ในเหตุการณ์ดังกล่าวบอกว่า เขาจะไม่ยอมให้เหตุการณ์ค้ามนุษย์เกิดขึ้นแน่ๆ เขาจึงส่งวัยรุ่นทั้งสองกลับบ้านด้วยตนเอง เพราะถ้าเขาปล่อยให้ทั้งสองกลับเอง พวกเขาอาจจะตัดสินใจเดินทางไปตามเส้นทางเดิมและตกเป็นเหยื่อของพวกค้ามนุษย์อีกก็ได้

 

 

อย่างไรก็ตามเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นมาแล้วตั้งแต่ 6 เดือนก่อน ซึ่งข่าวนั้นไม่ถูกเปิดเผยก็เพื่อความปลอดภัยของเด็กๆ ส่วนตัวอินสตแกรมที่ชื่อ Drey ก็ได้ลบออกไปแล้วทำให้พวกเขาไม่สามารถตามตัวคนร้ายได้อีกต่อไป

สุดท้ายแล้วก็ต้องขอบคุณทั้ง Denice และเจ้าหน้าที่ Todd ที่ช่วยเหลือเด็กทั้งสองด้วยจริงๆ สุดยอดมากปรบมือเลย

 

 

สามารถรับชมและฟังข่าวเต็มๆ ที่คลิปข้างล่างเลยครับ

 

ที่มา inspiremore

Comments

Leave a Reply