หญิงตามประกบโจรขโมยกระเป๋า พากลับมาส่งคืนเจ้าของ และเลี้ยงกาแฟปรับชีวิตที่หลงทาง…

เมื่อหญิงสาวคนหนึ่งนามว่า Tess Aboughoushe ได้ยินเสียงกรีดร้องของหญิงสาว ที่เพิ่งถูกชิงกระเป๋าสตางค์ไป เธอจึงไล่ตามโจรที่ฉกชิงกระเป๋าสตางค์นั้นไปในตรอกซอกซอยแห่งหนึ่งในเมืองเอ็ดมันตัน รัฐแอลเบอร์ตา ประเทศแคนาดา

สุดท้ายเธอพบว่าคนร้ายกำลังซ่อนตัวอยู่หลังถังขยะ แต่สิ่งที่เธอทำหลังจากพบตัวคนร้าย กลับเป็นสิ่งที่ไม่มีใครคาดคิดมาก่อน นั่นคือการให้โอกาสกลับตัวกลับใจ

 

 

เหตุการณ์เริ่มขึ้นหลังจากที่ Tess เพิ่งเสร็จธุระจากการเข้ารักษากระดูกสันหลังในช่วงกลางวันของวันพุธที่ 14 กุมภาพันธ์ 2018 ขณะที่เธอกำลังเดินทางกลับออฟฟิศ เธอก็สังเกตเห็นว่ามีเรื่องเกิดขึ้นใกล้ๆ

เธอเล่าว่า “ฉันกำลังเดินทางกลับออฟฟิศ ขณะที่ฉันกำลังข้ามถนนนั่นเองฉันก็ได้ยินเสียงผู้หญิงตะโกนว่า ‘หยุดนะ เจ้าหัวขโมย มันเอากระเป๋าสตางค์ของฉันไปแล้ว’ มันเหมือนกับในหนังเลย หญิงคนนั้นกรีดร้อง หัวขโมยก็เริ่มวิ่งหนี ฉันไม่ได้คิดอะไรมากนักนอกจากวิ่งตามชายหัวขโมยคนนั้นไป”

Tess ไล่ตามชายคนดังกล่าวไปราวสองช่วงตึกก่อนที่จะถึงมุมและหันไปเห็นว่าชายคนนั้นกำลังยืนก้มหน้าเหมือนกับกำลังกลัวอยู่ใกล้ๆ กับอาคารจอดรถ

ใบหน้าของเขาเป็นมีรอยข่วนเป็นเส้นๆ ภายใต้ศีรษะที่โกนจนเหี้ยนเตียน ทำให้จิตใจของ Tess สั่นเครือด้วยความเวทนา

มือข้างหนึ่งของชายดังกล่าวจกกระเป๋าอยู่ ทำให้ Tess กลัวว่าเขาจะมีมีด แต่ไม่เป็นเช่นนั้นเลย เขากลับโค้งตัวลงในเสื้อคลุมของเขาและก็ร้องไห้

Tess เล่าต่อว่า “เขาออกมาจากหลังถังขยะนั่น และพยายามพูดจาอย่างไมตรีว่า ‘นี่เป็นกระเป๋าสตางค์ของหญิงคนนั้น ผมไม่อยากทำแบบนี้อีกแล้ว รับไปซะสิ’

จากนั้นฉันก็รับกระเป๋าสตางค์นั้นไว้ และหญิงผู้เสียหายก็มาถึงพอดี ฉันจึงคืนกระเป๋าสตางค์ให้กับเธอ ชายคนนั้นก็อยู่ด้วย พร้อมกับขอโทษขอโพยเป็นการใหญ่”

 

ภาพประกอบบทความ ไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา

 

Tess จึงกอดหญิงสาวผู้เสียหายและอวยพรให้มีความสุขในวันวาเลนไทน์ จากนั้นเธอก็เดินไปกับชายคนนั้น 2-3 ช่วงตึก เพื่อไปยังร้านกาแฟ และเธอก็ซื้อกาแฟดำแก้วใหญ่ให้กับเขา

ชายผู้ก่อเหตุบอกกับ Tess ว่าเขารู้สึกสิ้นหวัง เขาได้เขามายังเมืองนี้พร้อมกับเพื่อนจากเมืองแคลกะรี แต่พวกเขากลับทอดทิ้งเขาไว้โดยไม่มีเงินเหลืออยู่เลย เขาบอกว่าเขาไม่มีที่ไปแล้ว แต่เขาต้องกลับบ้านให้ได้

Tess เล่าว่า “เขาบอกว่า ‘ผมไม่เคยทำอะไรแบบนี้มาก่อน ผมแค่ต้องการเงินเท่านั้น ผมไม่รู้จะไปที่ไหนแล้วจริงๆ ผมหมดสิ้นหนทางแล้วจริงๆ’”

เธอจึงบอกทางให้ชายคนนี้ไปยังหอสมุดสาธารณะเพื่อหางานทำที่นั่น และเธอก็อวยพรให้เขาโชคดี

 

 

Tess ยอมรับว่าเธอนำตัวเองเข้าไปเสี่ยงกับอันตราย แต่ไม่เป็นไร มันคือประสบการณ์ เธอกล่าวว่า “ขอบคุณตำรวจและพนักงานดับเพลิงของเอ็ดมันตัน ที่แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นที่จะนำตนเองเข้าไปเสี่ยงอันตรายในแต่ละวัน นั่นคือสิ่งที่น่ายกย่อง”

Tess จึงทำรายงานแก่ตำรวจในเวลาบ่ายของวันนั้น แต่เธอกลับบอกว่าเธอไม่อยากเห็นชายผู้ก่อเหตุต้องถูกจับหรือถูกลงโทษ เธอบอกว่าเธอหวังมากกว่าว่าเขาจะได้รับการช่วยเหลือ

“คุณฆ่าแมลงวันเวลามันตอมน้ำผึ้งมากกว่าเวลาที่มันตอมน้ำส้มสายชู ฉะนั้น ฉันจึงอยากให้เขาได้รับความเมตตากรุณา” Tess กล่าว

 

ที่มา: CbcIndy100, และ Instagram

Comments

Leave a Reply