ดีไซน์เนอร์สาวออกแบบเสื้อผ้าจากเครื่องพิมพ์ 3 มิติ พร้อมสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้หญิงผิวสี

การออกแบบเสื้อผ้าดูเหมือนว่าจะเป็นเรื่องที่ยากและไกลตัวพวกเราไปสักหน่อยนะว่าไหม!? แต่ถ้าหากว่าคุณเป็นคนที่ชื่นชอบและมีความสนใจทางด้านนี้ล่ะก็ กิจกรรมที่ว่านี้อาจจะเปรียบเหมือนกับงานอดิเรกของคุณเลยก็ว่าได้

แถมเทคโนโลยีในปัจจุบันอย่างเครื่องพิมพ์สามมิติ ยังช่วยให้คุณสามารถสร้างชุดที่ออกแบบขึ้นมาได้ด้วยตัวเองอีกด้วย

และ Shami Oshun สาวน้อยวัย 18 ปีจากรัฐแคลิฟอร์เนีย ผู้นี้เองก็ได้ใช้ความสามารถทางด้านการออกแบบ และเครื่องพิมพ์ 3 มิติ สร้างชุดสวยๆ ด้วยตัวเธอเอง!!

 

 

Oshun เริ่มต้นการสร้างเสื้อผ้าที่เธอออกแบบด้วยเครื่องพิมพ์สามมิติเมื่อประมาณปี 2017 ที่ผ่านมา เธอให้สัมภาษณ์ว่าเธอเริ่มใช้เครื่องพิมพ์สามมิติ หลังจากที่พบว่างานออกแบบของเธอนั้นไม่สามารถสร้างขึ้นมาได้ด้วยผ้า

“เมื่อตอนที่ฉันรู้จักเครื่องพิมพ์สามมิติครั้งแรก มันเปิดโลกของฉันมากๆ มันทำให้สิ่งใหม่ๆ ในโลกสามารถเกิดขึ้นได้” หญิงสาวให้สัมภาษณ์กับ BuzzFeed

 

 

หญิงสาวเล่าว่าอาจารย์ที่ปรึกษาของเธอคือคนที่ทำให้เธอรู้จักกับเครื่องพิมพ์สามมิติ และให้ความช่วยเหลือเธอในการทำงาน โดยผลงานการออกแบบของเธอนั้นมาจากสิ่งที่อยู่รอบๆ ตัวเธอ ไม่ว่าจะเป็นสิ่งก่อสร้าง ธรรมชาติ และความทรงจำในวัยเด็กของเธอ

Oshun อยากจะให้ผลงานการออกแบบของเธอได้รับการยอมรับมากขึ้น และดีไซน์เนอร์สาวหวังว่าการออกแบบเสื้อผ้าของเธอนั้นจะได้รับความสนใจจากแบรนด์แฟชั่นใหญ่ๆ 

 

 

นอกจากนี้เธอเองยังหวังอีกว่า ผลงานของเธอและความสามารถในการออกแบบเสื้อผ้านี้ จะสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้หญิงผิวสีคนอื่นๆ ได้

“ฉันเริ่มเรียนรู้การใช้เครื่องพิมพ์สามมิติด้วยตัวเองเมื่อเดือนสิงหาคม 2017 ที่ผ่านมา และในทุกวันนี้ฉันคือเด็กหญิงผิวสีคนแรกที่ใช้เครื่องพิมพ์สามมิติสร้างผลงานแฟชั่น ฉันหวังว่าสิ่งนี้จะเป็นแรงบันดาลใจให้ผู้หญิงผิวสีคนอื่นๆ ที่มีความมุ่งมั่นในด้านแฟชั่นและเทคโนโลยี #BlackHistoryMonth” ข้อความจากทวิตเตอร์ของ Oshun

 

 

และหลังจากที่เรื่องราวของเธอถูกเผยแพร่ ดีไซน์เนอร์สาวก็ได้รับเสียงชื่นชมอย่างมาก บางคนบอกว่า “เครื่องพิมพ์สามมิติกำลังจะกลายเป็นเรื่องใหญ่ในวงการแฟชั่น ฉันขอชื่นชมเธอจริงๆ”

 

“เราต้องช่วยกันปกป้องเธอและแนวคิดของเธอ มันเป็นอะไรที่เจ๋งมากๆ”

 

นอกจากนี้หญิงสาวยังให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับการให้แรงบันดาลใจกับผู้หญิงผิวสีของเธออีกว่า ที่เธอรมุ่งไปที่ผู้หญิงผิวสีนั่นก็เพราะพวกเธอไม่ค่อยได้รับโอกาสในวงการแฟชั่นสักเท่าไหร่

“ฉันรู้ว่าข้อความในทวิตเตอร์ของฉันนั้นสร้างกำลังใจให้กับผู้หญิงผิวสีอย่างมาก แต่ฉันก็ไม่ได้อยากจะทำให้ผู้หญิงคนอื่นหมดกำลังใจหรอก แต่ที่ฉันมุ่งไปที่ผู้หญิงผิวสีเพราะว่าพวกเราไม่ค่อยได้รับโอกาสทางด้านเทคโนโลยีและแฟชั่นเลย” Oshun ให้สัมภาษณ์

 

ที่มา buzzfeed

Comments

Leave a Reply