จารย์ตะโกน ‘ฮัลโหล’ ทุกครั้งก่อนสอน ด้วยเหตุผลพลังบวก ช่วยให้เขามีความสุขแม้ป่วยภายใน

ทุกๆ คนย่อมมีวิธีที่จะช่วยพลักดันชีวิตไปข้างหน้าที่ไม่เหมือนกัน บางคนอาจใช้วิธีเปลี่ยนความคิดตัวเอง หรือบางคนอาจจะเปลี่ยนการดำเนินชีวิตของตัวเองก็มี

แต่อาจารย์ท่านที่เราจะกล่าวถึงในข่าวนี้ เขาใช้วิธีตะโกนว่า “ฮัลโหล” ทุกครั้งที่เขาเข้าสอนเพื่อเป็นการกระตุ้นให้นักเรียนสนใจ และเป็นการสร้างพลังบวกให้กับชีวิตตัวเองด้วย

เรื่องนี้มีมันเริ่มมาจาก Evan Dennis นักศึกษาหนุ่มอายุ 19 ปี จากมหาวิทยาลัย East Tennessee State University ได้ทวีตข้อความและวิดีโอรวบรวมการตะโกน “ฮัลโหล” ในแต่ละวันของ Dr.Chris Dula อาจารย์จากมหาวิทยาลัยเขานั่นเอง

 

วิดีโอรวบรวมการตะโกน “ฮัลโหล” ของ Dr.Chris Dula

หากชมวิดีโอไม่ได้ให้คลิกที่นี่

 

หลังจากที่วิดีโอได้ถูกทวีตลงทวิตเตอร์ ชาวเน็ตหลายคนก็ต่างเข้ามาร่วมแสดงความคิดเห็นกันยกใหญ่ โดยเราจะยกตัวอย่างมาให้เพื่อนๆ ได้ดูกัน

 

“ผมคิดว่านี่มันเยี่ยมไปเลย อาจจะเป็นเพียงสิ่งเล็กๆ แต่มันก็สามารถเปลี่ยนหลายๆ สิ่งในห้องเรียนได้”

 

“ฉันได้เข้าเรียนกับเขาเมื่อปีก่อน เขาเปลี่ยนมุมมองของหลักสูตรการเรียนของฉันไปเลย ฉันชอบเขานะ”

 

“ฉันอยากให้ทุกคนทักทายฉันแบบนี้บ้างจังเลย”

 

แต่จริงๆ ใครจะรู้ว่ากว่าอาจารย์ท่านนี้จะเปลี่ยนแปลงมาเป็นคนคิดบวกขนาดนี้ เขาต้องผ่านอะไรมาบ้าง

 

นอกจากเป็นอาจารย์แล้ว Dula ยังได้เขียนหนังสือของตัวเองอีกด้วย แต่เมื่อตอนเขาหนุ่มๆ เขาติดแอลกอฮอล์มาก จนถึงขั้นที่เขาต้องเข้ารับการเปลี่ยนแปลงชีวิตใหม่เลยทีเดียว

อาจารย์ Dula โดยพื้นเพแล้วเป็นคนรัฐนอร์ทแคโรไลนา เขากล่าวว่าการมาเป็นอาจารย์นี่คืองานที่ใช่สำหรับเขา “ผมรู้พฤติกรรมและทัศนคติของการที่จะเป็นอาจารย์ที่ดีได้ ดังนั้นเมื่อผมได้มาเป็นอาจารย์แล้ว ผมก็จะทำสิ่งที่มันช่วยเหลือ ทำบทเรียนให้น่าสนใจและทำให้นักเรียนเข้าใจง่ายอีกด้วย

น่าเศร้า หลังจากที่หนังสือที่เขาเขียนได้ตีพิมพ์ไปไม่นาน เขาก็ได้รู้ว่าตัวเองเป็นมะเร็งสมองและต้องได้รับการผ่าตัดในทันที

แต่เหตุการณ์นั้นทำให้เขาเห็นว่าเขามีความสำคัญกับนักเรียนและคนอื่นๆ เพียงใด เพราะว่าเขาได้รับข้อความให้กำลังใจอย่างท่วมท้น

 

เหมียวฝึกหัดขอให้อาจารย์หายจากโรคมะเร็งไวๆ

และอยู่สอนหนังสือต่อไปอีกนานๆ นะครับ

ที่มา Buzzfeed

Comments

Leave a Reply