Elon Musk ปล่อยจรวดส่งดาวเทียมอินเตอร์เน็ต หวังสร้าง “เครือข่ายเน็ตความเร็วสูง” ทั่วโลก!!

หลังจากที่มีข่าวว่าเจ้าพ่อเทคโนโลยีอัจฉริยะอย่าง Elon Musk ได้ทดลองส่งรถยนต์ Tesla ของตัวเองขึ้นไปเล่นเพลงของ David Bowie บนอวกาศในโครงการ SpaceX ได้ไม่นาน

เขาก็เดินหน้าโครงการต่อไปโดยทันที ซึ่งอาจเป็นก้าวครั้งใหญ่ของมวลมุษยชาติอีกก้าวเลยทีเดียว…

ในสัปดาห์นี้โครงการ SpaceX ได้มีการปล่อยดาวเทียมสำรวจ Paz ที่ได้รับการสนับสนุนมาจากกระทรวงกลาโหมของประเทศสเปน ด้วยจรวด Falcon 9 ที่ถูกนำกลับมาใช้ใหม่อีกครั้งหลัง

 

 

จากการรายงานพบว่าภายในจรวดที่ส่งออกไปนั้นถูกบรรทุกด้วยดาวเทียมบรอดแบนด์ทดสอบ 2 ดวง ที่ใช้เพื่อส่งสัญญาณอินเทอร์เน็ตที่เรียกว่า Starlink

ดาวเทียมที่ใช้ทดสอบ 2 ดวงแรกทั้ง Microsat-2a และ Microsat-2b จะเป็นตัวต้นแบบของดาวเทียมบรอดแบนด์นับพันที่จะถูกปล่อยขึ้นไปบนอวกาศในทศวรรษข้างหน้า ซึ่งอาจเป็นโอกาสสำหรับอินเตอร์เน็ตความเร็วสูงที่สามารถใช้งานได้ทั่วโลก

 

 

แต่อย่างไรก็ตามโครงการ SpaceX ก็ยังไม่เปิดเผยว่ามีสิ่งอื่นหรือไม่นอกจากดาวเทียมบรอดแบนด์ทั้งสองดวง ที่พวกเขาบรรทุกเขาไปกับจรวดลำดังกล่าว

ทางโครงการ SpaceX เปิดเผยว่าพวกเขาต้องการปล่อยกระสวยอวกาศ 4,425 ลำบนวงโคจรชั้นในระหว่าง 965-1290 กิโลเมตรเหนือพื้นโลกในปีหน้า

 

 

และขั้นต่อไปคือการสร้างดาวเทียมจำนวนกว่า 7,500 ดวงแล้วส่งขึ้นไป 320 กิโลเมตรเหนือพื้นโลกเพื่อส่งสัญญาณอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงทั่วโลก

ดาวเทียม Microsat ทั้งคู่ที่ถูกส่งออกไปจะช่วยพิสูจน์ถึงความปลอดภัยของโครงสร้างพื้นฐานกระสวยอวกาศ และช่วยทดสอบสัญญาณจากโลกสู่อวกาศอีกด้วย

 

With more than 5 million pounds of thrust at liftoff—equal to approximately eighteen 747 aircraft at full power—Falcon Heavy will be the most powerful operational rocket in the world by a factor of two.

โพสต์ที่แชร์โดย SpaceX (@spacex) เมื่อ

 

ที่มา Unilad

Comments

Leave a Reply