พ่อถูกกล่าวหาว่าเป็น ‘หนุ่มเลี้ยงต้อย’ หลังจากที่พาลูกสาววัย 14 ปี เข้าพักในโรงแรมกันสองคน

เวลาที่เราเจอผู้ชายมีอายุไปไหนมาไหนกับเด็กวัยแรกรุ่น บางครั้งเราอาจจะมองว่าเขาต้องเป็น เฒ่าหัวงู หรือคนที่มีอาการรักเด็ก (Paedophile) และอาจจะพาเด็กสาวคนนั้นไปทำมิดีมิร้าย แต่แท้จริงแล้วมันก็อาจจะไม่ใช่แบบนั้นเสมอไป ทั้งสองคนอาจจะเป็นแค่พ่อลูกกันเหมือนกับสองคนนี้ก็ได้

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2018 เมื่อคุณพ่อวัย 46 ปีที่ชื่อว่า Karl Pollard ได้พา Stephanie ลูกสาววัย 14 ปี เดินทางจากบ้านในเขต South Wales ประเทศเวลส์ ไปยังเมือง Macclesfield ประเทศอังกฤษ เพื่อไปหาคุณแม่ของเขา (คุณย่าของเด็กสาว) ที่ป่วยเป็นมะเร็งปอด

 

Karl และลูกสาววัย 14 ปี

 

ทั้งสองต้องการที่จะเดินทางไปทำหน้าที่ของหลานสาวและลูกชายที่ดีก่อนที่คุณแม่ของเขาจะเข้ารับการรักษา เมื่อไปถึงยังที่หมาย เขาและลูกจึงเลือกที่จะพักในโรงแรม Travelodge ที่อยู่ใกล้กับโรงพยาบาล

Karl เปิดห้องเตียงเดี่ยวหนึ่งเตียงสำหรับเขาและลูก เพราะว่าที่นี่มีเหลือแค่ห้องแบบนี้เท่านั้น แต่แล้วจู่ๆ เขาก็สัมผัสได้ถึงสายตาแปลกๆ ที่มองมาจากพนักงานต้อนรับ

ตอนแรกเขาก็ไม่ได้คิดอะไรและเข้าไปพักในห้องกับลูกสาว แต่พอเวลาผ่านไปไม่นาน เจ้าหน้าที่ตำรวจก็ทำการบุกเข้ามาในห้องโดยที่เขาไม่ทันตั้งตัว

 

โรงแรม Travelodge ที่ทั้งสองตัดสินใจเข้าพัก

 

นี่เป็นความเข้าใจผิดของพนักงานโรงแรมที่คิดว่าเขาเป็นพวกตาแก่เฒ่าหัวงู หวังจะพาเด็กสาวมาทำมิดีมิร้าย เธอจึงโทรแจ้งตำรวจ แล้วเหตุการณ์นี้ก็ได้กลายเป็นการสร้างความรู้สึกแย่ให้กับทั้ง Karl และลูกสาวของเขา

Karl บอกว่า “ผมไม่อยากจะเชื่อเลย ในตอนแรกมันเป็นการเดินทางที่สะเทือนอารมณ์เพราะต้องมาเยี่ยมแม่ แต่ตอนนี้มันกลับแย่ลงไปมากกว่าเดิมเสียอีก ผมแปรงฟันได้หนึ่งนาที ต่อมาก็ถูกกล่าวหาว่าเป็นพวกรักเด็กซะงั้น”

ส่วน Stephanie ก็รู้สึกตกใจกับสิ่งที่เกิดขึ้นอย่างมาก เพราะมันไม่เคยเกิดขึ้นกับเธอและพ่อมาก่อนเลย เด็กสาวถึงกับหลั่งน้ำตาออกมาด้วยความหวาดกลัว คิดว่าพ่อของเธอจะถูกพรากจากไป

 

 

ทางโรงแรมออกมาชี้แจงว่า “พนักงานของเราทุกคนถูกฝึกการสนับสนุนให้บริการต่างๆ ในระดับนานาชาติตามหลักขององค์กรเพื่อการป้องกันการทารุณกรรมเด็ก (NSPCC) การที่พนักงานของเราทำอย่างนั้นลงไป ก็เพื่อช่วยดูแลป้องกันและเฝ้าระวังเด็กที่กำลังมีความเสี่ยงต่อสถานการณ์อันตราย ซึ่งในกรณีนี้มันเป็นความเข้าใจผิด”

เจ้าหน้าที่ตำรวจท้องถิ่นเองก็บอกว่าการกระทำของพนักงานโรงแรมคนดังกล่าวเป็นสิ่งที่ถูกต้องแล้ว และก็ต้องขอบคุณที่มันไม่ได้เรื่องอะไรร้ายแรงเกิดขึ้นแต่เป็นการเข้าใจผิดกันเท่านั้นเอง

เหตุการณ์นี้ได้ทำให้ชาวเน็ตหลายๆ คนเข้ามาแสดงความคิดเห็นเข้าใจในสิ่งที่คุณพ่อคนนี้ต้องเจอ

 

ชาวเน็ตคนนี้มองว่า Karl น่าสงสารจริงๆ แต่มันก็คือความจำเป็นของทางโรงแรมที่ต้องเฝ้าระวังความปลอดภัย ไม่อย่างนั้นพวกเขาก็จะต้องเป็นคนที่รับโทษแทนหากมีอะไรเกิดขึ้น

 

ชายคนนี้ก็มีลูกสาววัย 15 ปี และเขามักจะรู้สึกเสียใจอยู่เสมอเวลาที่ถูกมองว่าเป็นพวกเฒ่าหัวงู ซึ่งเป็นสิ่งที่ทำให้พ่อเลี้ยงเดี่ยวทั้งหลายรู้สึกกลัวเวลาจะพาลูกสาวออกไปไหนมาไหน

 

สำหรับชาวเน็ตคนนี้เองก็เป็นเหมือนกัน แต่เขาคิดในแง่ดีว่าอย่างน้อยก็แสดงให้เห็นว่าทุกคนยังคงคอยเป็นหูเป็นตาเฝ้าระวังไม่ให้เกิดเหตุร้ายกับลูกสาวเขาอยู่เสมอ

 

การดูแลช่วยเหลือซึ่งกันและกันนับว่าเป็นสิ่งที่ดีมากจริงๆ เหตุการณ์นี้อาจจะเรียกได้ว่าไม่มีผิดถูก เพราะมันเกิดขึ้นมาจากความเข้าใจผิด อีกทั้งสุดท้ายแล้วทางโรงแรมก็เลือกชดใช้ประสบการณ์อันเลวร้ายของสองพ่อลูกด้วยการมอบเงินคืนให้เขาไปประมาณ 6,500 บาท

 

ที่มา: unilad

Comments

Leave a Reply