นร. เชื้อสายเอเชียถูกจับกุมตัว หลังนำปืนบรรจุกระสุนและมีด ติดตัวไปโรงเรียนด้วย…

ในช่วงหลายวันที่ผ่านมา หนึ่งในข่าวใหญ่และเป็นที่เป็นที่น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียวนั่นก็คือข่าวการกราดยิงที่โรงเรียนมัธยม Marjory Stoneman Douglas เมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 17 รายด้วยกัน

และเพียงแค่ไม่กี่วันหลังจากเหตุการณ์สะเทือนขวัญดังกล่าว มีรายงานว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวนาย Alwin Chen เด็กนักเรียนชายชาวเอเชียรายหนึ่ง จากโรงเรียนมัธยม Clarksburg รัฐแมริแลนด์ ประเทศสหรัฐอเมริกา

หลังจากพบว่าเด็กหนุ่มคนดังกล่าวได้พกปืนพร้อมลูกกระสุนขนาด 9 มม. ไว้ในกระเป๋าเป้ พร้อมกับมีดพกที่กระเป๋าเสื้อด้านหน้าของเขา

 

นาย Alwin Chen เด็กหนุ่มวัย 18 ปี ผู้ต้องหา

 

เด็กหนุ่มคนดังกล่าวถูกควบคุมตัวเมื่อประมาณบ่าย 2 โมงของวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2018 ที่ผ่านมา โดยทางด้านเจ้าหน้าตำรวจที่ได้รับแจ้งจากหน่วยรักษาความปลอดภัยของทางโรงเรียนว่านาย Chen นั้นอาจจะพกพาอาวุธปืนมาโรงเรียน

หลังจากที่ได้รับแจ้ง เจ้าหน้าที่พาตัวเด็กหนุ่มออกจากชั้นเรียน ก่อนที่เขาจะยอมรับว่ามีปืนสั้นขนาด 9 มม. ที่บรรจุกระสุนเรียบร้อยอยู่ในกระเป๋าเป้ และมีดพกอีก 1 ด้ามที่กระเป๋าเสื้อด้านหน้า

 

 

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับกุมตัวเด็กหนุ่มพร้อมกับตั้งข้อหา 3 ข้อหาด้วยกันคือ มีอาวุธปืนในครอบครอง ครอบครองอาวุธปืนในขณะที่อายุไม่ถึง 21 ปี และพกอาวุธปืนมาในเขตของโรงเรียน

“เมื่อเวลาประมาณ 14:10 ของวันนี้ เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของทางโรงเรียนได้เข้าจับกุมตัวนักเรียนชาย พร้อมกับปืนสั้นบรรจุกระสุนในพื้นที่ของโรงเรียน ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการสืบสวนสอบสวนแล้ว และอาจะแจ้งรายละเอียดให้ทราบต่อไป” ข้อความจากทวิตเตอร์ของสถานีตำรวจ Montgomery County

 

 

แต่อย่างไรก็ตาม ทางด้านนาย Jill Michaels ทนายความของนักเรียนหนุ่มคนดังกล่าวก็ได้ออกมาเปิดเผยว่า Chen พกอาวุธปืนมาโรงเรียนเพื่อป้องกันตัวเท่านั้น

“เราชื่อว่าหลักฐานที่ทางตำรวจพบนั้นมีจุดประสงค์ที่แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิงกับเหตุการณ์ที่รัฐฟลอริดา” ทนายความของเด็กหนุ่มกล่าว

นอกจากนี้นาย Chen ยังให้การกับทางเจ้าหน้าที่อีกว่า ตัวเขาเองนั้นมีความกังวลเกี่ยวกับการเข้าสังคมระหว่างตัวเขาเองกับเพื่อนนักเรียอีกด้วย

 

ที่มา nextshark

Comments

Leave a Reply