บอลบราซิลไปมวยโลก กรรมการแจกใบแดงเกมเดียว 7 ใบรวด พอๆ ไม่ต้องเล่นกันพอดี!!

ถ้าหากใครที่เป็นแฟนๆ กีฬาฟุตบอล ก็อยาจจะคุ้นชินกับภาพของความดุเดือดและเข้มข้นของเกมการแข่งขันได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะในการแข่งขันนัดสำคัญๆ อย่างการชิงแชมป์

และในนัดสำคัญแบบนี้ การได้รับโทษใบเหลือหรือใบแดงนั้นย่อมส่งผลกับทีมไม่น้อยเลยทีเดียว เพราะเมื่อไหร่ก็ตามที่จำนวนผู้เล่นเหลือน้อยกว่า นั่นอาจจะหมายถึงชัยชนะของอีกฝ่ายได้เลย

 

 

แต่ถึงแม้ผู้เล่นทั้งสองทีมจะเล่นอย่างระมัดระวังแค่ไหน บางครั้งการได้รับโทษใบเหลืองแดงนี้ก็อาจจะหลีกเลี่ยงไม่ได้เลย และบางทีมันอาจจะมาเป็นชุด เหมือนกับศึกระหว่างสโมสร Vitoria และ Bahia ที่ผู้เล่นทั้งสองทีมโดนใบแดงแบบรัวๆ ไปถึง 7 ใบ!!

 

ปาบ ปาบ ปาบ!!

 

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดระหว่างศึกคัมปิโอนาโต บราซิเลียโร ซีรีเอ หรือลีคฟุตบอลสูงสุดของประเทศบราซิล ซึ่งเป็นการโคจรมาพบกันระหว่าคู่อริร่วมเมืองอย่าง Vitoria และ Bahia

โดยสำนักข่าวของบราซิลอ้างว่า จุดเริ่มต้นของความโกลาหลครั้งนี้เกิดขึ้นจากลูกจุดโทษตีเสมอของฝ่ายทีมเยือน ที่มาพร้อมกับท่าดีใจแบบขัดหูขัดตา ก่อนที่จะเปลี่ยนให้สนามฟุตบอลกลายเป็นลานต่อสู้

 

ไปชมความชุลมุนวุ่นวายในสนามได้ที่คลิปวิดีโอด้านล่างนี้เลย

 

เหตุการณ์ดังกล่าวทำให้ผู้เล่นของทั้งสองทีมต้องได้รับใบแดงไปถึง 7 รายด้วยกัน โดยเป็นฝ่ายของทีม Vitoria ที่ได้ใบแดงไปถึง 5 คน ก่อนที่ผู้ตัดสินจะสั่งยุติเกม

 

 

ตามกฎการแข่งขันของทาง FIFA นั้นได้กำหนดให้แต่ละฝ่ายต้องมีผู้เล่นอย่างน้อย 7 คนถึงจะทำการแข่งขันต่อได้ ซึ่งถ้าหากทีมใดทีมหนึ่งที่มีผู้เล่นเหลือน้อยกว่า 7 คนเนื่องจากถูกไล่ออกจากการแข่งขันจะต้องถูกปรับแพ้ทันที

และด้วยเหตุนี้ถึงแม้ว่าทางเจ้าบ้านอย่าง Vitoria ที่เป็นฝ่ายออกนำก่อน แต่ก็ทำให้พวกเขาถูกปรับเป็นฝ่ายแพ้ไป 3 ประตูต่อ 0

 

ที่มา ladbible

Comments

Leave a Reply