สองตระกูลใหญ่ปะทะเดือด เหตุผลขัดใจ ‘เหยียบรองเท้าแตะ’ ยกพวกตีกันกว่า 30 คน!!

นี่คือเรื่องราวที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2018 บนเรือที่กำลังล่องห่างออกไปจากอ่าว Jervis Bay ประเทศออสเตรเลีย ราวๆ 220 กิโลเมตร

แต่แล้วจู่ๆ ก็เกิดเหตุความวุ่นวายระหว่างคนกลุ่มหนึ่งกับเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยบนเรือ แต่โชคดีที่ไม่ได้มีปัญหาอะไรร้ายแรงมากนัก

 

การทะเลาะวิวาทของคนจากครอบครัวหนึ่งกับเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย

 

จนกระทั่งในตอนที่ทุกคนบนเรือกำลังสนุกสนานและเพลิดเพลินไปกับบรรยากาศการพักผ่อนหย่อนใจ จู่ๆ ก็มีเหตุทะเลาะวิวาทเกิดขึ้นมาอีกครั้งอย่างไม่ทันตั้งตัวตอนเวลาประมาณตี 1 ทำให้เกิดความชุลมุนวุ่นวายระหว่างสองครอบครัวซึ่งหนึ่งในนั้นคือคนกลุ่มเดิมที่มีปัญหามาก่อนหน้านี้

Zac หนึ่งในพยานผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า การตีกันในครั้งนี้เกิดขึ้นเพราะมีชายคนหนึ่งดันไป ‘เหยียบโดนรองเท้าแตะ‘ ของชายอีกคนจนเกิดความไม่พอใจ โต้เถียงกันได้ไม่นานแล้วความชุลมุนก็เกิดขึ้น

คนจากสองฝ่ายจำนวนกว่า 30 คนวิ่งเข้าใส่กัน มีทั้งต่อย ทั้งเตะ ทั้งตบ สารพัดวิธี ความรุนแรงดังกล่าวทำให้มีผู้บาดเจ็บเป็นจำนวนมาก

 

 

นอกจากทั้งสองครอบครัวจะเจ็บกันเองแล้ว ยังมีพยานผู้ไม่รู้อิโหน่อิเหน่ที่ต้องโดนลูกหลงจากเหตุการณ์นี้ไปด้วย หลายคนรีบวิ่งเข้าห้องพักของตัวเอง บางคนหยิบโทรศัพท์มือถือขึ้นมาถ่ายคลิป และบางส่วนก็รีบไปตามให้เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยเข้ามาช่วยห้ามการนองเลือดครั้งนี้เอาไว้

เจ้าหน้าที่บนเรือรีบเข้ามาแยกทั้งสองฝ่ายออกจากกัน โดยในคลิปที่มีพยานคนหนึ่งถ่ายเอาไว้จะเห็นว่า พวกเขาถึงกับต้องทั้งเตะและต่อยชายหนุ่มสองคน เพื่อให้ยอมแยกตัวออกมาในที่สุด

ผู้หญิงสองคนที่มีส่วนกับเหตุทะเลาะวิวาทก็ถูกเจ้าหน้าที่จับกดลงไปกับพื้น เพื่อให้พวกเธอยอมสงบลง

 

การทะเลาะวิวาทขั้นรุนแรงของสองครอบครัว ที่ไม่พอใจกันเพียงเพราะเหยียบรองเท้าแตะ

 

เราจะได้ยินเสียงกรีดร้องของผู้โดยสารที่รู้สึกหวาดกลัวต่อสิ่งที่เกิดขึ้น เพราะพวกเขาไม่คิดเลยว่าการพาครอบครัวออกมาท่องเที่ยวจะต้องมาเจอกับความป่าเถื่อนแบบนี้

ความรุนแรงของสถานการณ์ไม่คาดฝันนี้สามารถสังเกตได้จากใบหน้าของชายที่ชื่อว่า Michael ซึ่งเห็นอย่างชัดเจนเลยว่ามันหนักมากขนาดไหน เพราะเขามีบาดแผลจำนวนมากที่บริเวณใบหน้าและลำตัว จากการที่ต่อยตีและถูกเจ้าหน้าที่ทั้งเตะทั้งต่อยเพื่อนแยกเขาออกมาจากคู่กรณี

 

Michael ชายที่ได้รับบาดแผลจำนวนมากจากทั้งถูกต่อยและเตะ

.

.

.

 

Kellie Peterson หนึ่งในผู้โดยสารที่อยู่ในเหตุการณ์บอกกับทางสำนักข่าวท้องถิ่น 3AW ว่า ครอบครัวที่ก่อเหตุดังกล่าวพยายามโชว์กร่างตั้งแต่ขึ้นเรือมา และครอบครัวของเธอก็ถูกครอบครัวดังกล่าวข่มขู่เช่นกัน จนสุดท้าย พวกเขาก็ก่อเรื่องใหญ่โตขึ้นมาจริงๆ

 

เรือ Carnival Legend ลำเดียวกันกับที่เกิดเรื่องในครั้งนี้

 

ส่วน David Barkho พ่อของผู้โดยสารคนหนึ่งที่อยู่ในเรือลำนั้น เขาเล่าว่าลูกชายโทรหาเขาตอนเวลาประมาณตี 1 ด้วยเสียงที่หวาดกลัว

George ผู้เป็นลูกชายบอกให้เขารีบโทรหาตำรวจโดยด่วน และในตอนนั้นเขาก็ได้ยินเสียงเอะอะโวยวายและเสียงร้องดังออกมาจากโทรศัพท์

David บอกว่าเจ้าหน้าที่บนเรือพยายามบังคับให้ลูกชายของเขาลบคลิปและภาพทุกอย่างที่ถ่ายสถานการณ์ทั้งหมดเอาไว้ แล้วลูกของเขาก็ถูกแย่งมือถือไปจนทำให้หลายๆ รูปโดนลบออกไปเกือบหมด

 

George ได้รับบาดเจ็บจากการเข้าไปอยู่กลางวง

 

เรือสำราญลำนี้จำเป็นต้องเข้าจอดฉุกเฉินที่ท่าเรือเมืองเอเดน รัฐนิวเซาท์เวลส์ ต่อมาตำรวจได้เข้าจับกุมผู้ก่อเหตุจำนวน 23 คนซึ่งเป็นสมาชิกจากครอบครัวเดียวกัน รวมไปถึงชายหกคน และวัยรุ่นอีกสามคน ซึ่งหนึ่งในนั้นก็มี George รวมอยู่ด้วย

คนในครอบครัวที่ถูกจับในครั้งนี้ถูกส่งตัวไปดำเนินคดีในกรุงแคนเบอร่า จุดเริ่มต้นที่พวกเขานั่งเรือกันออกมา และเหตุการณ์ทั้งหมดยังคงอยู่ในช่วงสืบสวนกันต่อไป

 

ตำรวจจับคนก่อเหตุขึ้นเรือเล็กแยกออกไป

.

.

 

Jennifer Vandekreeke รองประธานบริษัท Carnival Cruises Australia ที่จัดการล่องเรือนี้ขึ้นมา บอกว่า ทางบริษัทติดต่อไปกับทางตำรวจเพื่อแจ้งเหตุการณ์ทะเลาะวิวาทและการก่อกวนจากสิ่งที่เกิดขึ้น

ทางบริษัทยังบอกอีกว่าทริปการล่องเรือ 10 วันในครั้งนี้ เต็มไปด้วยผู้โดยสารจากหลายๆ แห่งมารวมตัวเพื่อสนุกสนานกันบนท้องทะเลแปซิฟิกตอนใต้ ดังนั้นสิ่งที่เราเห็นว่าเจ้าหน้าที่บนเรือใช้ความรุนแรงเพื่อสงบเหตุดังกล่าว นั่นคือคนที่ถูกฝึกมาให้ยึดหลักความปลอดภัยตามนโยบายบริษัท พวกเขาจึงไม่อาจทนนิ่งอยู่เฉยได้

 

ที่มา: dailymail , 3aw

Comments

Leave a Reply