เพื่อนซี้ตลอดไป!! เจ้าหมาไม่ยอมให้ใครรับไปเลี้ยง หากไม่รับพวกมันทั้งหมดไปด้วยกัน

สัตว์เลี้ยง ถ้าหากเราเลี้ยงมันมาด้วยกันตั้งแต่ยังเล็ก มันย่อมสนิทกันมากเป็นพิเศษ และมันจะเป็นเรื่องน่าเศร้ามากหากต้องแยกพวกมันจากกัน พวกมันอาจจะมีอากาศเหงา ซึม ถึงขนาดไม่กินข้าวเลยก็เป็นไปได้

เหมือนอย่างเรื่องของน้องหมาสามตัวที่เราจะพูดถึงวันนี้ Mitzy, Lucy และ Winnie พี่น้อง 3 สาวได้ใช้ชีวิตด้วยกันมาตั้งแต่ยังเล็ก ในครอบครัวที่อบอุ่น แต่เมื่อมกราคม 2018 ที่ผ่านมานี้ เจ้าของไม่อาจเลี้ยงพวกมันได้อีกต่อไป

 

 

แต่ยังดีที่พวกมันได้ถูกบ้านพักสัตว์เลี้ยง RSPCA รับมาเลี้ยงอีกที และเจ้าสามเกลอก็ทำให้สตาฟที่บ้านรู้เลยว่าพวกมันสนิทกันเพียงใด และพวกมันจะไม่ย้ายไปบ้านหลังใหม่ ตราบใดที่เจ้าของใหม่ไม่รับพวกมันพร้อมกันทั้งสามตัว

โดยที่ Mitzy มีอายุ 9 ปี Lucy อายุ 10 ปีและ Winnie อายุ 11 ปี ซึ่งถือว่ามันอายุค่อนข้างมากเลย สตาฟก็เข้าใจว่าการที่จะหาบ้านให้ทั้งสามตัวพร้อมกันมันคงเป็นสิ่งที่หาได้ยาก แต่พวกมันอยู่ด้วยกันมานานมาก มันยากเกินที่จะแยกพวกมันออกจากกัน

Zoe Barrett รองผู้จัดการของ RSPCA ได้กล่าวว่า “พวกเรารู้ว่ามันยากมาก ที่จะหาบ้านใหม่ที่จะรับหมาแก่สามตัวไปเลี้ยงพร้อมกัน แต่พวกเราไม่มีใจที่จะแยกพวกมันหรอก”

แต่หากเมื่อเวลาผ่านไปเรื่อยๆ แล้วบ้านพักสัตว์ยังหาบ้านใหม่ให้ทั้งสามตัวไม่ได้ อาจจะพิจารณาความคิดที่จะแยกพวกมัน แต่ทางบ้านพักสัตว์ยังหวังที่ไม่ต้องทำแบบนั้น เจ้าหมาสามตัวนี้มันรักกันมาก ใครๆ ที่ได้ใช้เวลากับมันต้องตกหลุมรักแน่ๆ

 

 

คุณ Barrett กล่าวว่า “สาวๆ สามตัวนี้มันอยู่ด้วยกันมาเกือบทั้งชีวิต พวกมันขี้เล่นและน่ารักมากๆ ดังนั้นเราเลยอยากที่จะให้พวกมันได้บ้านใหม่ที่พวกมันจะสามารถเล่นด้วยกันกับสองตัวที่เหลือได้”

บ้านที่พวกมันจะอยู่ไม่ควรจะมีแมวหรือเด็ก มันสามารถอยู่ร่วมกับเด็กโตได้ พวกมันชอบที่ได้ออกไปเดินเล่น ได้คลอเคลียด้วยกันกับคนด้วยและพวกมันชอบที่ได้รับความรักและความสนใจ พวกมันเลี้ยงง่ายมากๆ ตอนนี้มันก็รอแค่ครอบครัวที่เต็มใจจะให้โอกาสพวกมัน

Barrett กล่าวปิดท้าย “พวกเรารู้ว่าหลายๆ คนไม่อยากที่จะรับหมาแก่ไปเลี้ยง แต่เจ้าสามสาวพวกนี้ยังสามารถอยู่ได้อีกนาน และอาจจะเหมาะกับบางครอบครัวด้วย พวกมันเป็นเพื่อนรักกัน ดังนั้นหากเราสามารถหาใครบางคนที่เต็มใจที่จะรับพวกมันทั้งสามไปเลี้ยง มันคงจะดีมากๆ”

 

 

ขอภาวนาให้มีคนใจดีมารับเลี้ยงเจ้าหมาทั้งสามไปด้วยเถอะ เพี้ยงๆ

 

ที่มา Thedodo

Comments

Leave a Reply