ทหารประเทศอังกฤษเตรียมกองกำลัง เข้าร่วมต่อต้าน “การล่าสัตว์ผิดกฎหมาย” ในแอฟริกา

จนถึงตอนนี้ได้มีการรณรงค์ต่อต้านการล่าสัตว์อย่างผิดกฎหมายเกิดขึ้นไปทั่วทั้งโลก ทุกๆ คนพยายามกันอย่างมากที่จะหยุดยั้งการฆ่าสัตว์ป่าผู้บริสุทธิ์ ไม่ว่าจะเป็นกับสัตว์ป่าทั่วไป หรือสัตว์ป่าที่ใกล้จะสูญพันธุ์อย่าง ช้าง ละมั่ง เสือโคร่ง หรือเสือดำ

แน่นอนว่าความพยายามของผู้คนประสบความสำเร็จอยู่บ่อยครั้ง แต่ใช่ว่าการล่าสัตว์ผิดกฎหมายจะหายไปในเร็วๆ นี้

 

HANDOUT: The undated photo, provided by the Pilanesberg Wildlife Trust on 03 November 2017, shows a killed and partially disjointed rhinoceros in the Pilanesberg national park about two hours by car North of Johannesburg, South Africa. Poachers in South Africa killed a pregnant rhinoceros and her about two-year-old calf. (ATTENTION EDITORS: FOR EDITORIAL USE ONLY IN CONNECTION WITH CURRENT REPORTING; MANDATORY CREDIT) Photo: Perry Dell/Pilanesberg Wildlife Trust/dpa

 

มันเป็นเรื่องน่าเศร้าที่ ยังมีการล่าสัตว์ที่ผิดกฎหมายอีกเป็นจำนวนมากที่ยังดำเนินการอยู่ แต่ก็โชคดีที่จากบัดนี้ไป การต่อต้านการล่าสัตว์จะได้ขุมกำลังกลุ่มใหม่เข้ามาช่วยเหลือ

พวกเขาคือกองทหารแห่งประเทศอังกฤษนั่นเอง จากการรายงานของสำนักข่าว BBC หน่วยทหารได้ถูกสั่งให้ลงพื้นที่ในแอฟริกาเพื่อการฝึกทหารพรานในการแกะรอย ทักษะทหารราบ ทักษะการเอาตัวรอดในป่า และทักษะการวิเคราะห์ข้อมูล

 

 

การฝึกอบรมการปราบปรามการล่าสัตว์จะเกิดขึ้นที่สวนสัตว์ป่าสองแห่งในประเทศมาลาวี และจะมีทหารพราน 120 คนเข้ารับการฝึกคำแนะนำจากหน่วยทหาร เลขาธิการกลาโหม Gavin Williamson ออกมากล่าวว่าการล่าสัตว์ผิดกฎหมายนั้นมัน ‘โหดร้าย’ และหน่วยทหารอังกฤษจะมีส่วนร่วมในการยุติอุตสาหกรรมที่ผิดกฎหมายนี้

Williamson บอกว่า “การให้การฝึกอบรมและการให้คำปรึกษาแก่เจ้าหน้าที่อุทยานทำให้เกิดเครือข่ายที่มีทักษะ สามารถดูแลสัตว์สายพันธุ์ที่มีค่าของโลกให้คงอยู่กับคนรุ่นหลังสืบไป”

แผนการในครั้งนี้จะใช้รูปแบบเดียวกับ แผนการต้นแบบที่มีการใช้ใน อุทยานแห่งชาติ Liwonde เมื่อปี 2017 ที่ผ่านมานั่นเอง

อย่างไรก็ตามจาก แรดในแอฟริกาถูกล่าอย่างผิดกฎหมายไปมากกว่า 7,245 ตัวในรอบ 10 ปีที่ผ่านมา และในขณะนี้เองก็ยังไม่อาจทราบได้ว่าการร่วมมือกันในครั้งนี้จะส่งผลอย่างไรบ้างต่อตัวเลขการล่าสัตว์ผิดกฎหมายที่น่าเศร้าเหล่านี้

 

ที่มา ladbible

Comments

Leave a Reply