หัวขโมยเดินเข้าสถานีตำรวจ ตามสโลแกน ‘ที่ที่อันตรายที่สุด คือที่ที่ปลอดภัยมากที่สุด’

“ที่ที่อันตรายที่สุด คือที่ที่ปลอดภัยมากที่สุด” ประโยคสุดคลาสสิคตั้งแต่ครั้งเรายังเป็นเด็ก เวลาเล่นซ่อนแอบหรือคิดหาที่ซ่อนสำหรับของเล่นชิ้นโปรดไว้เล่นคนเดียว เราก็อาจจะเคยคิดอย่างนี้กัน และนั่นก็คงเป็นความคิดของหัวขโมยหนุ่มชาวจีนคนหนึ่งที่ดันเดินเข้าไปให้ตำรวจจับคาสถานีเลยทีเดียว

เรื่องราวนี้เกิดขึ้นในเมืองกุ้ยหยาง ประเทศจีน เมื่อวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2018 เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับรายงานว่ามีโทรศัพท์มือถือถูกขโมยไปจากร้านอินเตอร์เน็ตคาเฟ่ภายในเมือง

 

วิวทิวทัศน์ของเมืองกุ้ยหยาง สถานที่เกิดเหตุ

 

เจ้าหน้าที่จึงทำการตรวจสอบ ก่อนที่จะชี้ตัวผู้ต้องสงสัยว่าเป็นชายแซ่ Wang พวกเขาจึงกระจายรูปของหัวขโมยหนุ่มคนนี้ออกไปให้กับตำรวจของสถานี

ไม่กี่วันต่อมา ตำรวจยังคงตามหาผู้ต้องสงสัยรายนี้อยู่ แล้วจู่ๆ ชายแซ่ Wang ก็เดินเข้ามาภายในสถานีตำรวจหน้าตาเฉย เพื่อจะมาขอยืมใช้โทรศัพท์ติดต่อกลับไปหาที่บ้านว่าตนเองจะไม่ได้กลับไปในช่วงเทศกาลตรุษจีน

 

ภาพจากกล้องวงจรปิดภายในสถานี จับภาพให้เห็นหัวขโมยที่เดินเข้ามา

 

นายตำรวจแซ่ Zhou ผู้อยู่ในเหตุการณ์เล่าว่า “หัวขโมยคนนี้เร่ร่อนไปทั่ว ไม่มีเงินติดตัวเลยซักบาท เขาเดินเข้ามาในสถานีเพื่อขอยืมใช้โทรศัพท์ติดต่อบอกครอบครัวว่าตนเองจะไม่ได้กลับไปในเทศกาลตรุษจีน สงสัยเขาคงคิดว่าคดีเล็กๆ อย่างกรณีมือถือถูกขโมยคงจะไม่มีการแจ้งความ โดยไม่รู้เลยว่าตำรวจกำลังมองหาตัวเขาอยู่พอดี”

หลังจากที่หัวขโมยมาขอความช่วยเหลือเพียงไม่กี่นาที ตำรวจนายหนึ่งก็ดันจำได้ว่าเขาคือคนร้ายที่ทุกคนกำลังตามหาอยู่ จึงไม่รอช้ารีบคว้ากุญแจมือไปล็อคตัวผู้ต้องสงสัยรายนี้เอาไว้

 

ตำรวจไม่รอช้า รีบเข้าจับกุมผู้ต้องสงสัยคนนี้ทันที

 

จากการสอบปากคำ สรุปว่านายคนนี้เป็นคนขโมยมือถือไปจริงๆ แล้วนำไปแลกเป็นเงินได้มาประมาณ 900 บาท และต้องถูกคุมขังเอาไว้ชดใช้การโจรกรรมของเขาเอง

 

คลิปเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

 

กลายเป็นเรื่องราวงงๆ ที่ไม่มีใครคิดหรอกว่า จู่ๆ โจรมันจะเดินเข้ามาในสถานีโดยไม่ได้ตั้งใจจะเข้ามอบตัว แต่เขาคงคิดว่าสถานที่สุดอันตรายแห่งนี้ อาจเป็นที่ที่ปลอดภัยที่สุดสำหรับเขาแล้วก็ได้ ซึ่งบอกเลยว่าเป็นความคิดที่ผิดและฮาอย่างแรง

 

ที่มา: medium

Comments

Leave a Reply