ผลงานของศิลปินญี่ปุ่น สร้างสัตว์ตัวใหญ่เพื่อปลอบประโลมคนเศร้า ให้รู้สึกดียิ่งขึ้น

ในต่างประเทศนั้นจะมีความเชื่อเกี่ยวกับสัตว์วิญญาณ (Spirit Animals) ซึ่งเป็นสัตว์ประจำตัวที่เราเลือกให้เป็นสิ่งนำทางช่วยเหลือในการเรียนรู้และชี้แนะวิธีการใช้ชีวิตของพวกเรา

แต่หลายคนคงคิดว่าสัตว์วิญญาณก็คงเหมือนกับหมาปั๊กจอมขี้เกียจ หรือตัวนากที่หิวโหยตามคลิปวิดีโอบนอินเตอร์เน็ต แต่สำหรับศิลปินชาวญี่ปุ่น Kubota กลับมองว่าสัตว์วิญญาณนั้นเป็นการถ่ายถอดความรู้สึกปลอบโยนผู้คนที่กำลังเผชิญความยากลำบากโดยผ่านงานศิลปะของเขา

ภาพวาดที่เขาถนัดคือการวาดภาพสัตว์ที่ตัวใหญ่กว่าในชีวิตจริงและสัตว์ในจินตนาการ แต่เมื่อไม่นานมานี้ผลงานล่าสุดของเขาที่เป็นเหล่าสัตว์ตัวใหญ่ดูน่ากอดกำลังปลอบมนุษย์ที่ผ่านเรื่องราวร้ายๆ มาก็ได้สร้างความอบอุ่นให้กับชาวทวิตเตอร์อย่างมาก

 

 

แต่ละทวีตของ Kubota มักจะมาพร้อมกับคำบรรยายว่า “สิ่งมีชีวิตที่อยู่ๆ ก็ปรากฏตัวขึ้นมา” เพื่อแสดงให้เห็นถึงพลังงานด้านบวกและความอบอุ่นสบายใจ สำหรับคนที่กำลังเหนื่อยจากการทำงานหนักหรือกำลังเผชิญปัญหาชีวิต เขาคิดว่ามันคงดีไม่น้อยถ้าสัตว์ตัวใหญ่เหล่านี้อยู่ที่นี่เพื่อปลอบเรา

เป้าหมายของเขาคือการเป็นนักวาดภาพมืออาชีพ เขาใช้เวลาประมาณ 3-4 ชั่วโมงในการวาดภาพแต่ละภาพใน Photoshop โดยเน้นไปที่สัตว์ตัวใหญ่ สัตว์ประหลาดและมนุษย์ในโลกแฟนตาซีของเขา

ถึงแม้ว่าภาพส่วนใหญ่ของเขาจะแสดงให้เห็นถึงความพิศวงและการผจญภัย แต่เมื่อดูลึกๆ แล้วจะเห็นว่าสัตว์เหล่านั้นคอยดูแลเอาใจใส่เหล่ามนุษย์ที่ต้องการความช่วยเหลืออยู่

 

.

.

.

.

.

.

.

.

.

 

แค่ดูจากภาพก็รู้สึกอบอุ่นแล้ว ถ้าหากมีสัตว์เหล่านี้จริงๆ จะดีขนาดไหนกันนะ

ถ้าเพื่อนๆ ชื่นชอบภาพวาดของเขาสามารถติดตามผลงานอื่นๆ ได้ที่ทวิตเตอร์ もの久保 ได้เลย

ที่มา Grapee

Comments

Leave a Reply