หนุ่มเก็บขยะบังเอิญเจอเงินกว่า 300,000 บาท แต่ก็ส่งคืนตำรวจเพื่อตามหาเจ้าของที่แท้จริง

ถ้าอยู่มาวันหนึ่งเราบังเอิญไปเจอเงินก้อนโตเข้าโดยบังเอิญ เราก็อาจจะเกิดความคิดในหัวที่อยากจะเก็บเงินก้อนนั้นเอาไว้เอง ทว่าถ้าหากทำเช่นนั้นมันก็อาจจะทำให้ไม่สบายใจ เพราะกลัวว่าสักวันหนึ่งอาจจะมีคนมาตามคืนได้

ทางที่ดีจึงควรทำเหมือนกับชายคนนี้ดีกว่า เนื่องจากว่าเขาได้นำเงินที่เจอโดยบังเอิญส่งคืนให้กับตำรวจเพื่อรอเจ้าของที่แท้จริงมารับมันคืน!!

 

 

โดยเหตุการณ์ที่ว่านี้เกิดขึ้นกับชายจิตใจดีชาวอังกฤษชื่อว่า Kevin Ball เขาทำงานเป็นคนเก็บขยะอยู่ที่บริษัทแห่งหนึ่ง และในวันที่ 4 มกราคม 2018 ขณะกำลังปฏิบัติงานอยู่นั้นเขาก็ไปค้นเจอเงินจำนวนกว่า 7,000 ปอนด์ (ประมาณ 307,000 บาท) ถูกทิ้งอยู่ในกองขยะอย่างไม่มีใครเหลียวแล

ทว่าด้วยความเป็นคนดี เขาจึงได้นำเงินจำนวนดังกล่าวส่งให้แก่สถานีตำรวจแลงคาเชอร์ด้วยความบริสุทธิ์ใจ เพื่อที่ตำรวจจะได้ตามหาเจ้าของเงินมารับคืน ทว่าก็เป็นเวลาผ่านไปเดือนกว่าๆ แต่ก็ยังไม่สามารถตามหาเจ้าของที่แท้จริงได้สักที

 

 

ซึ่ง Ball ก็ได้บอกอีกด้วยว่าถ้าในที่สุดแล้วไม่สามารถตามหาผู้ที่มีหลักฐานเพียงพอว่าเป็นเจ้าของเงิน เงินจำนวนนี้ก็จะถูกส่งมาให้บริษัท Quicker Skips ในเมืองเบิร์นลี่ย์ ที่เขาทำงานอยู่นั่นเอง

ในตอนนี้จึงเป็นช่วงเวลาที่ Ball แอบหวังเอาไว้ว่าเงินก้อนนั้นอาจจะเป็นโชคของตัวเขา และหวังเอาไว้ว่าตัวเขาที่เป็นผู้พบเจอจะสามารถเก็บเงินเอาไว้เองได้

เรื่องนี้ได้กลายเป็นที่ฮือฮาในบริษัทที่ Ball ทำงานอยู่ และดูเหมือนว่าทุกคนจะดูตื่นเต้นกันเป็นอย่างมาก รวมถึง Mark Hanson ผู้จัดการของบริษัทก็ได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ด้วย

“พวกเรานำเงินทั้งหมดมารวมกันก็ปรากฏว่ามันมีจำนวนมากถึง 7,000 ปอนด์ ซึ่งมากกว่าในตอนแรกที่พวกเราคาดกันไว้ว่าน่าจะมีประมาณ 2,000 ปอนด์ (ประมาณ 87,000 บาท) เท่านั้น และในตอนนี้พวกเราก็หวังอย่างมากว่าทางธนาคารจะนำเงินก้อนนั้นส่งคืนให้แก่เรา หากไม่สามารถหาเจ้าของได้”

 

 

“พวกเราวางแผนเอาไว้ว่าจะแบ่งเงินจำนวนนี้ให้กับพนักงานรวมถึงส่วนหนึ่งจะเอาไปบริจาคให้กับการกุศลด้วย” Mark กล่าว

นอกจากนี้ Mark ยังบอกด้วยว่ามีผู้แอบอ้างว่าเป็นเจ้าของเงินจำนวนมาก อย่างเช่นคนหนึ่งที่บอกเขาว่าลืมเงินจำนวน 2,000 ปอนด์ เอาไว้ในถังขยะ แต่ว่าในวันนั้นขยะของเขาไม่ได้ถูกส่งมาที่บริษัทแห่งนี้ จึงกลายเป็นเรื่องโกหกทั้งเพ

“ที่สุดแล้วเราก็พยายามจะหาเจ้าของต่อไป” Mark กล่าว

 

ที่มา: mirror

Comments

Leave a Reply