ชายนั่งเศร้าในสนามบิน หลังจากเสียหมาที่รักไป “เจ้าคอร์กี้” เหมือนรู้งานเดินเข้าไปปลอบ…

ว่ากันว่าน้องหมานั้นนอกจากจะเป็นเพื่อนที่แสนดีของมนุษย์เราแล้ว ในบางครั้งพวกมันยังช่วยบำบัดความเศร้าและช่วยคลายความเหงาให้กับเราได้เป็นอย่างดีอีกด้วย

และเรื่องราวของเจ้า Cora น้องหมาวัย 8 ปีผู้น่ารักตัวนี้ก็คงจะทำให้เราแอบอมยิ้มกันได้ไม่น้อยเลยทีเดียว หลังจากที่มันช่วยมอบความสุขให้กับชายแปลกหน้าที่พบเจอในสนามบิน

 

 

เจ้า Cora เริ่มต้นงานช่วยเป็นสุนัขช่วยเหลือของมันหลังจากที่ให้กำเนิดและดูแลลูกๆ ของมันจนแข็งแรงเป็นที่เรียบร้อยแล้ว คุณ Madison Palm เจ้านายมันคิดว่าความน่ารักและนิสัยอันเป็นมิตรของเจ้าตูบน่าจะสามารถช่วยมอบความสุขให้กับคนอื่นๆ ได้ เธอจึงเริ่มส่งมันเข้าสู่การฝึกเพื่อเป็นสุนัขบำบัด

“Cora เป็นสุนัขที่มีความเป็นมิตรมากๆ และมันก็น่ารักไม่น้อยเลยทีเดียว มันมักจะอยู่ข้างๆ ฉันตลอดเวลา และมักจะส่งสายตาให้เวลาที่มันอยู่ไกลๆ นอกจากนี้มันยังมีนิสัยอ่อนโยนกับคนอื่นๆ อีกด้วย” คุณ Palm ให้สัมภาษณ์

 

 

การมอบความรักให้กับคนแปลกหน้า ปล่อยให้เป็นหน้าที่ของผมเองฮะ!!

 

เจ้าคอร์กี้ตัวน้อยชอบที่จะออกไปพบปะกับคนแปลกหน้า มันมักจะทำท่าทางเหมือนกับกล่าวทักทายเมื่อเจอพวกเขา และวันหนึ่งในระหว่าที่เจ้า Cora และเจ้านายของมันกำลังจะออกเดินทางด้วยเครื่องบิน เจ้าตูบก็ใช้ความสามารถของมันช่วยมอบความสุขให้กับคนแปลกหน้าได้อย่างไม่เหลือเชื่อ

“Cora เดินอยู่ข้างๆ ฉันตลอดเวลาที่อยู่ในสนามบิน และดูเหมือนว่ามันจะกล่าวทักทายทุกคนที่เดินสวนกับเรา มันแอบงีบนิดหน่อยตอนที่ฉันกำลังนั่งพัก แต่หลังจากที่ Cora ตื่นขึ้นมา มันก็เริ่มออกไปทักทายผู้คนในสนามบิน” หญิงสาวให้สัมภาษณ์

 

 

คุณ Palm เป็นห่วงนิดหน่อยว่าเจ้าตูบของเธอ อาจจะสร้างความรำคาญให้กับผู้โดยสารคนอื่นๆ แต่หลังจากที่เธอเฝ้าสังเกตมัน หญิงสาวก็เห็นสิ่งที่น่าทึ่งมากๆ เมื่อเธอเห็นมันกำลังชวนชายคนหนึ่งเล่นสนุก

“ฉันบอกเขาว่าถ้าหากเจ้าตูบรบกวนเขาก็บอกฉันได้เลย แต่ชายคนนั้นกลับส่ายหน้าแล้วบอกว่าไม่เป็นไร เขาเพิ่งสูญเสียเจ้าตูบของตัวเองไปเมื่อคืนนี้” Palm ให้สัมภาษณ์

 

 

ชายหนุ่มเริ่มเล่นหยอกล้อกับเจ้าตูบ ชายหนุ่มเริ่มเอามือเกาที่หูของเจ้าตูบ ก่อนที่จะหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาเพื่อถ่ายภาพของมันเอาไว้เป็นที่ระลึก

และดูเหมือนว่าเจ้า Cara จะเข้าใจถึงความสูญเสียของชายหนุ่มเป็นอย่างดี “มันรู้ว่าใครที่กำลังตกอยู่ในความเศร้า และรู้ว่าใครต้องการความรักบ้าง มันมักจะอ้อนทุกๆ คนที่รู้ว่าพวกเขากำลังต้องการความรัก” หญิงสาวกล่าวทิ้งท้าย

 

 

ที่มา thedodo

Comments

Leave a Reply