คุณตามอบของขวัญวันวาเลนไทน์ให้ภรรยาทุกๆ ปี ติดต่อกันนานเกือบ 40 ปี

วันวาเลนไทน์อาจจะเป็นวันพิเศษสำหรับคู่รักหลายๆ คน และถึงแม้ว่าจะผ่านพ้นช่วงวันพิเศษที่ว่านั้นไปแล้ว แต่เรื่องราวความรักของคุณตาคุณยายคู่นี้ ก็ทำให้เราอดที่จะนำมาฝากเพื่อนๆ ไม่ได้

วันแห่งความรักครั้งแรกของคุณ Ron Kramer และภรรยาของเขา Donna เริ่มต้นขึ้นเมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 1979 และตลอด 39 ปีที่ผ่านมา คุณยายวัย 74 ปีของเราก็ยังคงได้รับดอกไม้และช็อกโกแลตจากสามีของเธอทุกปี

 

 

คู่สามีภรรยาจากเมือง Albuquerque รัฐนิวเม็กซิโก พบรักกันครั้งแรกในเดือนมกราคมปี 1979 ชายหนุ่มปรากฏตัวหน้าบ้านของฝ่ายหญิงเพื่อชวนเธอและน้องสาวออกไปเที่ยวลานสเกตน้ำแข็ง

คุณ Donna เปิดประตูออกมาทักทายเขาพร้อมกับชุดคลุม การพบกันครั้งแรกทำให้คุณ Ron ตกหลุมรักเธอทันที หลังจากวันนั้นจึงเป็นจุดเริ่มต้นความรักของทั้งคู่

 

 

ในวันวาเลนไทน์ครั้งแรกของทั้งสอง Ron ซื้อช็อกโกแลตจากร้าน Buffet’s Candies ร้านขนมเก่าแก่ตั้งแต่ปี 1950 เป็นของขวัญสุดพิเศษให้กับแฟนสาวของเขา

Donna เองชื่นชอบขนมจากร้านนี้มาก ดังนั้นของขวัญชิ้นนี้จึงมีพิเศษสำหรับเธอมาก และนับตั้งแต่วันนั้นเป็นต้นมา ในทุกๆ ปี คุณตาท่านนี้จะมอบช็อกโกแลตจากร้าน Buffet’s Candies เป็นของขวัญให้กับภรรยาของเขา

และเมื่อไหร่ก็ตามที่คุณตาท่านนี้ปรากฏตัวพร้อมกับกล่องเปล่า ก็เป็นอันรู้กันในหมู่พนักงานของร้านว่าจะต้องเตรียมของขวัญวันวาเลนไทน์ไว้ให้กับเขา

 

 

แต่แล้ววันที่น่าเศร้าก็มาถึง ในปี 2014 คุณ Donna เริ่มมีอาการป่วย หลังจากนั้นหนึ่งปีให้หลัง เธอต้องย้ายเข้าไปรักษาตัวที่บ้านพักคนชรา มันเป็นวันที่เศร้าที่สุดในชีวิตของคุณ Ron เลยก็ว่าได้

คุณ Donna ต้องทนทุกข์ทรมานจากความเจ็บป่วยด้วยโรคมะเร็งเต้านม และโรคสมองบวม แต่ถึงอย่างนั้นก็ตามสามีของเธอ ก็ไม่เคยคิดที่จะทอดทิ้งเธอเลย

“ผมจะไม่ยอมทิ้งเธอ ผมให้คำมั่นสัญญากับเธอ และคำมั่นสัญญานั้นจะอยู่กับเราไปตลอดชีวิต” คุณตาให้สัมภาษณ์ และคำมั่นสัญญาที่ว่านั้นยังรวมถึงการมอบของขวัญในวันวาเลนไทน์ให้กับภรรยาของเขาอีกด้วย

 

 

โรคสมองบวมอาจจะทำให้คุณยายต้องสูญเสียความทรงจำ แต่ในทุกๆ วันคุณ Ron ก็พยายามทำทุกสิ่งทุกอย่างให้กับเธอย่างเต็มที่ และเมื่อวันวาเลนไทน์ที่ผ่านมาทั้งสองก็ได้ร่วมฉลองวันแห่งความรักด้วยกันเหมือนทุกๆ ปีอีกครั้ง ถึงแม้ว่าเวลาของคุณ Donna นั้นจะเหลือน้อยลงทุกวันก็ตาม

“เธอกำลังจะลืมว่าผมเป็นใคร คุณควรใช้เวลาทุกนาทีอย่างมีความสุขกับพวกเขา ในขณะที่พวกเขายังมีความทรงจำเกี่ยวกับคุณ” คุณ Ron กล่าวทิ้งท้าย

 

 

ที่มา inspiremore

Comments

Leave a Reply