วัยรุ่นกลุ่มค้ายาเสพติดถูกจับกุม หลังจากการซุกซ่อนยาไว้ในร่างกายตัวเองเข้างานดนตรี

เทศกาลดนตรี Creamfields คืองานคอนเสิร์ตในสหราชอาณาจักรที่ได้รับความนิยมอย่างมากในหมู่วัยรุ่น ซึ่งครั้งล่าสุดถูกจัดขึ้นในช่วงปลายเดือนสิงหาคม 2017 แต่ภายในงานกลับไม่ได้มีแค่เหล่าคนที่หลงใหลในเสียงดนตรีเพียงอย่างเดียว เพราะยังมีกลุ่มค้ายาที่แอบแฝงเข้าไปใช้สารพัดวิธีในการส่งมอบสารเสพติดจำนวนมาก

การส่งมอบผิดกฎหมายดังกล่าวไม่อาจรอดสายตาของเจ้าหน้าที่ตำรวจไปได้ จึงทำให้สมาชิกกลุ่มค้ายาที่มีอายุตั้งแต่ 18-24 ปีจำนวน 13 คน ถูกจับกุมไปดำเนินคดีในที่สุด พบของกลางเป็นโคเคน ยาอี และเคตามีน (หรือที่รู้จักกันในชื่อยาเค) ถูกซุกซ่อนอยู่ภายในร่างกายของผู้ต้องหา

 

 

กลุ่มค้ายาที่ถูกจับในครั้งนี้ใช้วิธีการซุกยาไว้ในกระป๋องเบียร์เพื่อแอบเอาเข้าไปในงาน อีกทั้งยังมีการใส่เอาไว้ในถุงยางหรือกระปุกขนมรูปไข่ยี่ห้อ Kinder ก่อนที่จะยัดเข้าไปไว้ในร่างกาย แล้วพอเข้างานได้สำเร็จจึงค่อยนำไปขายหรือแจกจ่ายให้เพื่อน

ต่อมาในวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2018 ศาลของเมือง Warrington ประเทศอังกฤษ ได้ทำการตัดสินโทษจำคุกให้กับผู้ต้องหาทุกคน รวมแล้วเป็นเวลากว่า 31 ปี

 

กระปุกรูปไข่ Kinder

 

Hannah Lewis วัย 21 ปี หนึ่งในผู้ต้องหาหญิงจากเมือง Edinburgh ประเทศสกอตแลนด์ ให้การกับตำรวจว่าเธอถูกขอให้นำยาเข้าไปในงานเพื่อแลกกับยาเสพติดที่เธอจะได้รับเป็นของตอบแทน จึงทำให้เจ้าหน้าที่พบสิ่งเสพติดที่ซ่อนไว้ที่กระปุกขนมภายในร่างกายของเธอ

ยาเสพติดที่เธอซ่อนไว้ได้แก่ โคเคนที่สามารถตีเป็นมูลค่ากว่า 150,000 บาท ยาอีอีก 50 เม็ดมูลค่ากว่า 25,000 บาท

หญิงสาวพูดกับศาลว่า “ฉันรู้สึกเสียใจที่ตัวเองตกต่ำลงและก่อเหตุในครั้งนี้ขึ้น ฉันสัญญาว่าฉันจะไม่ทำไรแบบนี้อีกต่อไปแล้ว” นั่นจึงทำให้เธอต้องโทษจำคุก 2 ปีกับอีก 4 เดือน

 

หนึ่งในผู้ต้องหาที่ลักลอบค้ายา

 

ผู้ต้องหาที่ต้องติดคุกนานที่สุดคือ Lewis Collins วัย 21 ปี จากเมือง Abergele ประเทศเวลส์ จากการที่เขาพกโคเคนและยาอีไว้เพื่อจำหน่าย เขาจึงต้องจำคุกเป็นเวลา 3 ปี 9 เดือน

 

Lewis ชายที่ต้องจำคุกเยอะที่สุด

 

ผู้ต้องหาที่ต้องโทษจำคุกรองลงมาคือ Arran Wharton-Craven วัย 23 ปี จากเมืองลินคอล์น สหรัฐอเมริกา ผู้ครอบครองยาอีและยาเค อีกทั้งยังมีโคเคนมูลค่ากว่า 44,000 บาท ซ่อนไว้ในกระปุกขนม จึงต้องไปใช้ชีวิตในคุกเป็นเวลา 3 ปี 6 เดือน

อีกคนคือ Joseph Kirkham วัย 20 ปี จากเขต Merseyside ประเทศอังกฤษ เขาซุกยาไว้ในถุงยางเป็นโคเคนมูลค่ากว่า 54,000 บาท แล้วนำเอาไปซ่อนไว้ข้างในตัว เขาจึงต้องโทษจำคุกนาน 2 ปี

สมาชิกคนที่เหลือเองก็ต้องโทษจำคุกเช่นเดียวกันกับทั้ง 4 คนนี้ แต่จะมีผู้ต้องหาอยู่ 3 คนที่ยังคงรอการพิจารณาคดีกันต่อไป

 

Arran Wharton-Craven สมาชิกของกลุ่ม

 

Dutton ผู้พิพากษาประจำศาลดังกล่าวบอกว่า “ระยะเวลากว่า 1 สัปดาห์ มีคนจำนวนราวๆ 40 คนถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลจากงานคอนเสิร์ตนี้ และปีก่อนก็ยังมีผู้ชมที่ตายเพราะการใช้ยาเสพติดอีกด้วย”

ด้วยเหตุนั้น การแพร่กระจายของยาเสพติดภายในงานคอนเสิร์ตจึงถือว่าเป็นปัญหาที่สำคัญมาก และควรจะแก้ไขในเร็ววัน อย่างเรื่องของการป้องกันที่ควรจะเข้มงวดมากกว่าเดิม ไม่ให้มีการพกพาเข้าไปในงานได้อีก

 

 

ผู้พิพากษาจึงหวังว่าการจับกุมในครั้งนี้จะเป็นสิ่งที่ช่วยผลักดันให้มีการแก้ไข และให้มันกลายเป็นเรื่องราวเตือนใจสำหรับคนที่ขาย คนที่เสพ หรือคนที่คิดจะเสพสารเสพติดว่า พวกเขาจะต้องได้รับโทษหนักขนาดไหน กับการที่เลือกหนทางเดินผิดเหมือนอย่างวัยรุ่นกลุ่มนี้

 

ที่มา: ladbible

Comments

Leave a Reply