จากเด็กสาวคิ้วดกที่ถูกกลั่นแกล้ง สู่นางแบบมืออาชีพผู้ขับเคลื่อนเพื่อความงามที่แตกต่าง

เพราะคิ้วคือมงกุฎของหน้า จึงไม่แปลกใจว่าทำไมสาวๆ ถึงยอมลงทุนเป็นพันเป็นหมื่นเพื่อคิ้วที่สวยเป๊ะเป็นธรรมชาติ แถมยังใช้เวลาน๊านนานในการตกแต่งก่อนออกจากบ้านทุกเช้า

แต่สำหรับนางแบบ Sophia Hadjipanteli เรื่องคิ้วไม่ใช่ปัญหาเลยแม้แต่นิดเดียว เพราะเธอเกิดมาพร้อมกับคิ้วที่ดกเป็นธรรมชาติ

 

 

Sophia วัย 21 ปี เติบโตมาในรัฐแมริแลนด์ ประเทศสหรัฐอเมริกา คุณพ่อเป็นชาวไซปรัส และคุณแม่เป็นชาวอังกฤษ

แต่รู้มั้ยว่ากว่าหญิงสาวจะประสบความสำเร็จในวันนี้ได้เธอต้องผ่านอะไรมามากมาย เธอเคยถูกเพื่อนแกล้งในโรงเรียน และได้รับประสบการณ์ที่เลวร้ายเป็นประจำ แต่การหัวเราะทีหลังดังกว่าเสมอ…

 

 

Hadjipanteli ปรากฏตัวในเว็บไซต์ของ Vogue ครั้งแรกตอนอายุ 15 ปี และอีกครั้งหนึ่งใน 3 ปีถัดจากนั้น ตอนนี้เธอกลายเป็นนางแบบผู้โด่งดังในโลกออนไลน์และมีผู้ติดตามในอินสตาแกรมมากกว่า 152,000

ทั้งหมดนี้แสดงให้เห็นว่าแม้เธอจะถูกรังแกในวัยเด็กจนเกือบจะยอมแพ้ และสุดท้ายเธอเลือกที่จะเติบโตขึ้นด้วยการเป็นตัวของตัวเอง

 

 

หญิงสาวบอกว่า “ตั้งแต่โตมา ฉันเป็นคนที่ดูแตกต่างเสมอ ฉันเป็นที่รู้จักเพราะมีรูปลักษณ์แปลกๆ และนั่นมันทำให้ฉันถูกกลั่นแกล้ง”

“ฉันเกลียดทุกอย่างเกี่ยวกับการกลั่นแกล้ง เพราะแม้ว่ามันจะไม่ค่อยเกิดขึ้นกับฉันในวันนี้แล้ว แต่มันเป็นสิ่งที่น่ากลัวเสมอในโรงเรียนมัธยม”

“แต่ถึงอย่างนั้นฉันก็ยังอยากอยู่กับรูปลักษณ์แปลกๆ นี้ เพราะมันทำให้ฉันมีวันนี้ได้ ฉันตัดสินใจปล่อยให้คิ้วเป็นไปตามที่มันควรจะเป็น แล้วฉันก็ชอบตัวเองที่เป็นแบบนี้”

 

 

Hadjipanteli ปล่อยให้คิ้วเป็นไปอย่างธรรมชาติเมื่อ 2 ปีที่แล้ว ด้วยเหตุผลเดียวกับการสวมเสื้อผ้าแปลกๆ เพราะเธอชอบมัน

หลังจากที่ตัดสินใจทำแบบนั้น ปรากฏว่ายอดผู้ติดตามในอินสตาแกรมเพิ่มขึ้นมากกว่า 1 ล้านคน และนั่นคือจุดเริ่มต้นของความสำเร็จต่างๆ ที่เข้ามาในชีวิตเธอ

 

 

แน่นอนว่ามีความคิดเห็นเชิงบวกก็ต้องมีความคิดเห็นเชิงลบเป็นธรรมดา แต่หญิงสาวเรียนรู้ที่จะจัดการกับสิ่งเหล่านั้นด้วยการยิ้มแทนที่จะโกรธ

หญิงสาวบอกว่า “มักจะมีคนถามฉันว่า ‘คุณจัดการกับความคิดเห็นเชิงลบได้อย่างไร?’ แน่นอนเราไม่ควรให้ค่ากับสิ่งเหล่านั้น แต่สิ่งหนึ่งที่ฉันชอบคือทำให้พวกเขารำคาญและรู้สึกบ้าไปเลย”

“ตอนแรกฉันก็รู้สึกแย่นะ เพราะมีคนเอารูปฉันไปโพสต์ในอินสตาแกรมแล้วมีคนเป็นล้านมาวิพากษ์วิจารณ์อย่างเสียๆ หายๆ ซึ่งมันเป็นสิ่งที่ฉันไม่คิดว่าจะได้รับมาก่อน”

“วันนั้นฉันรู้สึกผิดหวังมาก และต้องใช้เวลาประมาณ 2-3 เดือน ในการทำความเข้าใจว่าทำไมพวกเขาถึงแสดงความคิดเห็นแบบนั้น”

 

 

ยิ่งไปกว่านั้น ดูเหมือนว่า Hadjipanteli ต้องการเปลี่ยนแปลงมาตรฐานของความงามแบบพิมพ์นิยมของสังคม

“ฉันคิดว่าความงามในตัวเองเป็นสิ่งที่ยอดเยี่ยม เพราะมันเป็นเอกลักษณ์ทางวัฒนธรรม แต่ฉันก็คิดเหมือนกันว่าผู้คนจำนวนมากรู้สึกอายกับความงามของตัวเอง ซึ่งมันเป็นเรื่องที่ผิด ดังนั้นแทนที่จะแค่กำจัดมาตรฐานของความงาม เราควรจะมองความงามในมุมมองที่กว้างขึ้น” หญิงสาวกล่าว

 

 

เธอบอกอีกว่า “คิ้วของคุณมันไม่มีอะไรแปลกหรอก และการถอนหรือโกนคิ้วก็ไม่ใช่เรื่องผิด ทั้งหมดนี้มันคือความงาม แต่ฉันคิดว่าต้องเปลี่ยนแปลงความคิดของคนที่ยึดติดอยู่กับความงามแค่ด้านเดียว คือด้านที่พวกเขาเป็นและคนที่ไม่ยอมรับความงามที่แตกต่าง”

 

 

“จริงๆ แล้ว พวกเขาไม่จำเป็นต้องยอมรับความแตกต่างก็ได้ แต่พวกเขาไม่สิทธิ์ทำร้ายคนอื่นด้วยคำวิจารณ์หรือทำให้ใครคนใดคนหนึ่งรู้สึกแย่”

“ฉันอยากเคลื่อนไหวในเรื่องนี้ต่อไป เพื่อให้ผู้คนยอมรับในความชอบของคนอื่น ไม่ใช่ทำร้าย ฉันคิดว่าโลกอินเตอร์เน็ตเป็นส่วนสำคัญต่อเรื่องนี้ในปัจจุบัน” นี่คือสิ่งที่หญิงสาวอยากถ่ายทอดให้ทุกคนได้รับรู้

ความงานไม่มีมาตรฐานที่ตายตัว ทุกคนล้วนมีความงามในตัวเอง ดังนั้นจงภูมิใจในแบบของตัวเองและไม่ควรวิจารณ์คนอื่นให้เสียความมั่นใจ

 

.

.

.

 

ที่มา ladbible l Sophia Hadjipanteli

Comments

Leave a Reply