อาหารแพงเป็นเหตุ นักท่องเที่ยวจีนก่อเหตุทะเลาะวิวาทกับพนักงานหลังเห็นค่าอาหารเกินราคา

ซินเจียยู่อี่ ซินนี้ฮวดใช้ สวัสดีปีใหม่จีนนะครับทุกคน เมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2018 ที่ผ่านมานนี้เป็นวันตรุษจีน หลายครอบครัวก็รวมญาติฉลองกันอย่างรื่นเริง ส่วนเด็กๆ ก็ได้ค่าขนมไปใช้กัน มีความสุขถ้วนหน้า

ทว่าในวันมงคลแบบนี้ ที่ประเทศจีนกลับเกิดเรื่องชกต่อยรุนแรงขึ้นเสียอย่างนั้น โดยเหตุเกิดขึ้นในภัตตาคารแห่งหนึ่ง ต้นเหตุของการต่อยตีกันนี้ก็ไม่ใช่ว่าเมาแล้วควบคุมตัวเองไม่ได้หรอก แต่เป็นเรื่องค่าอาหารต่างหาก

 

 

เหตุเกิดขึ้นในร้านอาหารแห่งหนึ่งในเมือง Huai’an มณฑลเจียงซู ประเทศจีน มีเหตุต่อยตีกันใหญ่โตที่บริเวณเคาน์เตอร์ซึ่งอยู่ใกล้กับทางเข้าภัตตาคาร

ภาพเหตุการณ์นี้มีคนใช้กล้องโทรศัพท์มือถือบันทึกไว้ได้จากชั้นบนของร้านอาหาร ในตอนต้นจะเห็นว่าลูกค้ามีปากเสียงกับพนักงานอยู่ แล้วก็เริ่มเปิดฉากต่อยกันทันที

 

คลิปวิดีโอ

 

พอเริ่มชกต่อยกันแล้วหญิงสาวที่สวมเสื้อสีชมพูก็พยายามใช้ของบางอย่างโยนใส่พนักงานของภัตตาคาร พอพนักงานที่สวมเสื้อสีดำเห็นแบบนั้นก็เลยจับตัวเธอยกขึ้นสูง แล้วทุ่มลงกับพื้นอย่างรุนแรงจนหญิงสาวนอนนิ่งไป

หลังจากนั้นชายอีกคนหนึ่งก็พยายามจะวิ่งหนีออกไปทางประตูด้านหน้า คนจำนวนมากจึงช่วยกันจับตัวเขาเอาไว้ไม่ให้หนีออกไปได้สำเร็จ

 

 

ต้นเหตุนั้นทราบว่าเริ่มจากกลุ่มลูกค้าบอกว่าทางร้านคิดเงินค่าอาหารพวกเขาเกินไป 100 หยวน (ประมาณเกือบ 500 บาท) แต่ทางร้านบอกว่าพวกเขาคิดเงินถูกต้องแล้ว พอไม่สามารถตกลงกันได้จึงชกต่อยกันอย่างที่ได้เห็นในคลิปวิดีโอ

อย่างไรก็ตามยังไม่มีบทสรุปออกมาว่าฝ่ายใดถูก ฝ่ายใดผิด ตอนนี้ตำรวจได้รับทราบเรื่องแล้ว และกำลังสืบสวนหาข้อมูลเกี่ยวกับเรื่องนี้อยู่

ที่มา: Shanghaiist

Comments

Leave a Reply