หนุ่มถึงกับทำงานไม่ได้ เมื่อเจอออเดอร์พิซซ่ากว่า 100 ถาด ที่ตัวเองไม่ได้เป็นคนสั่ง

ร้านพิซซ่าส่วนใหญ่มักจะมีบริการจัดส่งสินค้าให้คุณถึงที่บ้าน ทำให้เราไม่ต้องออกไปซื้อเอง ตอบโจทย์ความต้องการของใครหลายๆ คน แต่สำหรับเขาคนนี้คงอาจจะไม่ได้รู้สึกว่ามันเป็นสิ่งที่ดีซักเท่าไหร่ เมื่อเขาต้องเจอกับพิซซ่ากว่า 100 ถาดที่ตัวเองไม่ได้เป็นคนสั่ง

นี่คือสิ่งที่เกิดขึ้นกับ Guido Grolle ทนายความในเมือง Dortmund ประเทศเยอรมนี หนุ่มโชคร้ายที่โดนสะกดรอยตามจากบุคคลนิรนาม ผู้สั่งพิซซ่าให้เขามากกว่า 100 ถาด ในระยะเวลาแค่ประมาณ 2 สัปดาห์

 

 

เหตุการณ์ดังกล่าวเริ่มต้นขึ้นในช่วงปลายเดือนมกราคม 2018 เมื่อเช้าวันหนึ่งเขาได้รับอีเมลจำนวนมากที่บอกว่าเขาจะได้รับพิซซ่าที่สั่งเอาไว้ในตอนกลางวัน โดยที่เขาไม่ได้เป็นคนสั่งเองเลย

หลังจากนั้นจึงทำให้มีพนักงานส่งพิซซ่าจากหลายๆ ร้านบึ่งรถมาหาเขาในที่ทำงาน พร้อมกับพิซซ่าอีกหลายถาดที่ตัวเขาไม่ได้เป็นคนสั่ง จนกลายเป็นสิ่งที่รบกวนการใช้ชีวิตปกติของทนายหนุ่มคนนี้

ชายหนุ่มต้องเจอกับข้อความทางโทรศัพท์หรือการโทรเข้ามายืนยันออเดอร์พิซซ่าที่สั่งเอาไว้ ซึ่งสิ่งเหล่านี้ก็ได้กลายเป็นตัวที่สร้างความรำคาญใจ จนเขาไม่อาจสามารถทำงานได้เหมือนอย่างปกติ

Guido บอกว่า “มันเป็นอะไรที่น่ารำคาญมาก เป็นใครก็ไม่สามารถทำงานได้อย่างเคยหรอก”

 

ภาพของเมือง Dortmund

 

ทนายหนุ่มไม่สามารถเดาได้เลยว่าใครคือตัวการของเรื่องนี้ เพราะเขาไม่มีศัตรูหรือลูกค้าที่โกรธเกลียดเขาเลย

และไม่ใช่เพียงแค่จำนวนที่มากมายมหาศาลของพิซซ่าที่ถูกส่งมา แต่ความแปลกของเรื่องนี้อีกอย่างก็คือความเร็วในการสั่งพิซซ่า เพราะเขาเล่าว่ามีวันหนึ่งตอนเวลา 9.20 ถึง 9.47 มีข้อความการสั่งพิซซ่าส่งเข้ามามากถึง 15 ข้อความ มันแทบจะเป็นไปไม่ได้เลยที่จะมีคนคนเดียวสั่งได้ไวขนาดนั้น

ตอนแรกเขาก็สงสัยว่ามันอาจจะเป็นเพราะไวรัสคอมพิวเตอร์ที่ทำให้มีการสั่งพิซซ่าไปมากขนาดนั้น แต่เมื่อให้ผู้เชี่ยวชาญมาตรวจสอบดู ก็ไม่พบความผิดปกติใดๆ เลย

 

ทนายความ Guido Grolle

 

สิ่งกวนใจที่เกิดขึ้น ทำให้เขาถึงกับต้องปิดโทรศัพท์เวลาทำงาน เพราะไม่อยากต้องมานั่งตอบคำถามเหล่าพนักงานจัดส่งทั้งหลาย

และพอเวลาผ่านไปนานเข้าก็ไม่ได้มีแค่พิซซ่าเพียงอย่างเดียวที่ถูกสั่งมาให้มากกว่า 100 ถาด แต่ยังมีอาหารกรีก ซูชิ หรือแม้แต่ Currywursts (ไส้กรอกราดซอส) อาหารขึ้นชื่อในประเทศถูกสั่งมาส่งให้กับเขาอีกด้วย

เมื่อเขาไม่อาจทนรับกับเรื่องนี้ได้อีกต่อไป ชายหนุ่มจึงเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจท้องถิ่น แต่ทว่าการสืบสวนก็ไม่เป็นที่คืบหน้า เพราะไม่อาจหาเบาะแสใดๆ ได้

 

Currywursts อาหารขึ้นชื่อของประเทศเยอรมนี

 

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจถือว่าคดีดังกล่าวเป็นเพียงแค่การสะกดรอยตามเท่านั้น เพราะ Guido ไม่ได้รับผลกระทบในเรื่องของการเงินใดๆ เลย ในเมื่อเขาปฏิเสธทุกครั้งเวลาที่มีอาหารถูกส่งเข้ามาจากบุคคลนิรนาม จะมีก็เพียงร้านอาหารทั้งหลายที่สูญเสียรายได้จากการนำสินค้ามาส่งให้

ถึงอย่างนั้นการสืบสวนก็ยังคงดำเนินกันต่อไป เพราะนี่ถือว่าเป็นการทำให้ผู้เสียหายต้องรับผลกระทบที่ทำให้ไม่อาจอยู่เป็นสุขได้ ซึ่งทำให้คนร้ายจะต้องเจอกับค่าปรับจำนวนมหาศาลและโทษจำคุกอีกไม่เกิน 3 ปี ตามกฎหมายของประเทศเยอรมนี

 

 

เราอาจจะคลั่งไคล้และหวังดีกับใครซักคน แต่บางครั้งสิ่งที่เราทำให้กับคนคนนั้นอาจกลายเป็นสิ่งที่เรียกว่าการกลั่นแกล้ง เมื่อมันเป็นสิ่งที่สร้างผลเสียให้กับชีวิตของเขา เหมือนอย่างที่ชายคนนี้ต้องเจอ

 

ที่มา: ruhrnachrichten, odditycentral

Comments

Leave a Reply