พับกบพบกับ คีย์บอร์ดยุคใหม่มีไฟแว้บๆ ยิ่งพิมพ์ยิ่งมันส์มือ อย่างนี้ต้องโดนกันซะหน่อยแล้ว

ใครหลายคนอาจจะรู้สึกเบื่อที่จะต้องพิมพ์งานโดยใช้คีย์บอร์ดตัวเดิมๆ ที่ไม่มีความพิเศษใดๆ ทั้งสิ้น ทว่าอย่างไรมันก็เป็นของที่จำเป็นต้องมี เพราะว่าถ้าปราศจากสิ่งนี้เราก็ไม่สามารถจะป้อนคำสั่งให้เครื่องคอมพิวเตอร์ หรือแม้กระทั่งเล่นเกมบางเกมก็ยังทำไม่ได้เลยด้วยซ้ำ แล้วถ้ายิ่งเรื่องของการทำงานยิ่งไม่ต้องพูดถึง

แต่ว่าในวันนี้ได้มีคีย์บอร์ดอยู่รุ่นหนึ่ง ที่จะทำให้การกดแป้นคีย์บอร์ดที่เราเคยกดกันอยู่ทุกวันนั้น ไม่ใช่เรื่องที่น่าเบื่ออีกต่อไป เพราะว่าทันทีที่เราจิ้มลงไปที่ตัวใดตัวหนึ่ง มันจะสามารถส่งแสงไฟออกมาจนเหมือนกับว่าเราได้เล่นแสงเลเซอร์อยู่เลยก็ว่าได้

 

เห็นแค่ปุ่มเฉยๆ ยังน่าสัมผัสขนาดนี้

 

สำหรับเจ้าคีย์บอร์ดที่ว่านี้ เป็นคีย์บอร์ดรุ่นใหม่ล่าสุดที่มีกำหนดจะวางขายโดยบริษัทพัฒนาอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ชื่อว่า HKW จากประเทศญี่ปุ่น ในวันที่ 5 เมษายน 2018 ที่กำลังจะมาถึงนี้

ซึ่งความพิเศษของมันก็คือ ในตอนที่เราจิ้มตัวอักษรตัวใดตัวหนึ่งลงไป มันก็จะมีไฟวิ่งออกจากตัวอักษรนั้น แล้ววิ่งไปยังทางซ้ายทางขวา เสมือนกับว่าตัวอักษรที่เรากดมันเป็นศูนย์กลางของการกำเนิดแสงเหล่านั้นเลยทีเดียว

 

มาลองดูไฟแว้บๆ ซะก่อนว่ามันน่าใช้ขนาดไหน (หากดูไม่ได้กดที่นี่)

จากวิดีโอนี้ เราก็อาจจะเห็นได้ว่า แสงสวยๆ ของมันนั้นอาจจะทำให้เราสามารถนั่งทำงานได้อย่างอย่างสุดมันส์ เหมือนกับกำลังทำงานไปด้วยพร้อมกับเล่นเกมไปด้วย

แต่มากไปกว่านั้นเพราะว่าด้วยความที่มันเป็นคีย์บอร์ดประเภท Mechanical Keyboard จึงทำให้เราสามารถลงน้ำหนักมือได้ดีกว่าและสามารถพิมพ์ได้แบบสนุกขึ้น รวมถึงอาจจะมีความทนมือทนเท้าได้มากกว่าปกติอีกด้วย

และถ้าหากว่าใครคิดว่าแสงเหล่านี้มันน่าเบื่อไปล่ะก็ มันก็ยังมีคุณสมบัติที่จะทำให้เราสามารถปรับแต่งแสงสีได้มากถึง 9 แบบ อีกทั้งยังสามารถปรับความสว่างและความเร็วของแสงได้ดั่งที่ใจเราต้องการกันเลย

 

วิบวับซะเพลินตาจริงเชียว

 

เห็นอย่างนี้แล้วก็คงอยากจะได้มาเป็นเจ้าของกันแล้วใช่ไหมล่ะ แต่เดี๋ยวก่อนเพราะว่าเจ้าคีย์บอร์ดนี้ยังไม่มีวางขายในท้องตลาดทั่วไป แต่ว่าสามารถสั่งซื้อแบบ Pre-Order ได้ที่เว็บไซต์ Amazon ของประเทศญี่ปุ่น ซึ่งมันจะมีราคาอยู่ที่ราวๆ 10,000 เยน (ประมาณ 2,950 บาท) เท่านั้น

 

อยากได้มาพิมพ์งานสักตัวจริงๆ ฮ่าๆ

 

ที่มา: en.rocketnews24

Comments

Leave a Reply