หนุ่มถามหาอาสาสมัคร 10 คน เพื่อช่วยตักหิมะทำทางให้คนแก่ คนแห่ช่วยกว่า 100 คน!!

หากคุณเป็นคนสูงวัยที่อาศัยอยู่ในแถบที่มีหิมะตก คุณจะพบว่าหิมะตกไม่ใช่เรื่องสนุกอะไรเลย เพราะพอมันกองกันสูงขึ้นมาก็รังแต่จะเป็นภาระให้เราต้องมากวาดมันออกไปก่อนที่มันจะท่วมทางเข้าบ้านเรา

ยังดีที่คนหนุ่มอย่าง Jahmal Cole ยังมีน้ำใจที่จะช่วยเหลือคนชราอยู่ด้วย แต่เขาก็ไม่สามารถช่วยคนจำนวนมากด้วยตัวคนเดียวได้ เขาจึงโพสต์ขอคนมาช่วยเขาจำนวน 10 คน แต่เมื่อถึงเวลานัดกลับพบว่าน้ำใจของคนในชุมชนยิ่งใหญ่กว่าที่เขาคิดไว้มาก

 

หนุ่มอเมริกัน Jahmal Cole

 

หนุ่ม Cole เป็นชายจากเมืองชิคาโก รัฐอิลลินอยส์ ประเทศสหรัฐอเมริกา เขาเป็นหัวหน้ากลุ่ม ‘My Block, My Hood, My City‘ ซึ่งเป็นกลุ่มช่วยเหลือคนในสังคมที่ไม่แสวงหาผลกำไร

เมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2018 เขาโพสต์ขอความช่วยเหลือจากคนในชุมชนไว้ว่า “ชาวชิคาโก ผมอยากได้อาสาสมัคร 10 คนมาช่วยผมกวาดหิมะให้กับคนชราในวันพรุ่งนี้ เพราะพวกเขาส่งอีเมลขอความช่วยเหลือเข้ามาเยอะแล้ว

ถ้าใครสะดวกให้มาเจอผมที่ ถนนสาย 79 ป้าย Red Line เวลา 10.00 น. ผมมีเสื้อฮู้ดกันหนาว หมวก และข้าวกลางวันให้สำหรับทุกคนที่มา”

 

ทวีตขอความช่วยเหลือของ Jahmal Cole

 

แต่พอถึงเวลานัดหมายในวันต่อมา เขากลับพบว่ามีอาสาสมัครที่เต็มใจมาให้ความช่วยเหลือกว่า 100 คน ซึ่งมากกว่าที่คาดการณ์ไว้ 10 เท่าเลยทีเดียว เขารู้สึกตื้นตันใจกับน้ำใจของทุกคนมาก

จากนั้นพวกเขาทุกคนก็ได้ช่วยกันคนละไม้คนละมือ ร่วมกันกวาดหิมะออกจากทางเข้าบ้านของคนชรากว่า 50 หลังคาเรือน สร้างความประทับใจให้กับคนชราในแถบนั้นอย่างมาก

 

เขาขออาสาสมัครจำนวน 10 คนให้มาช่วยกันกวาดหิมะ

 

พอถึงวันจริงมากันเป็นหลัก 100 ปลื้มจนพูดไม่ออก

 

เหล่าอาสาสมัครช่วยกวาดหิมะกันอย่างขยันขันแข็ง ช่วยเหลือคนชราได้มากกว่า 50 ครอบครัวแน่ะ

 

คนแก่ที่ได้รับความช่วยเหลือซาบซึ้งในน้ำใจของพวกเขามาก ทุกคนต่างก็กล่าวคำขอบคุณกันไม่ขาดปาก

 

หลังจากการช่วยเหลือในครั้งนี้เสร็จสิ้นไปแล้ว ชาวเน็ตที่ได้เห็นต่างก็ประทับใจในน้ำใจของคนในชุมชนแห่งนี้ จึงช่วยกันแชร์เรื่องราวกันจนดังเป็นกระแสไวรัลไปเลย

พอคนจำนวนมากได้เห็นเรื่องนี้แล้ว พวกเขาก็อยากให้การสนับสนุนกลุ่ม My Block, My Hood, My City แม้ว่าพวกเขาจะไม่สามารถช่วยเรื่องแรงงานได้ แต่ก็ยังยินดีจะช่วยส่งเงินสนับสนุนให้

 

การช่วยเหลือของกลุ่ม My Block, My Hood, My City ดังจนเป็นกระแสไวรัล

 

ชาวเน็ตที่อยู่ห่างไกลยินดีที่ช่วยสนับสนุนทางกลุ่มโดยการส่งเงินให้ผ่าน Paypal หรือ GoFundMe

 

ไม่ว่าจะเป็นยุคสมัยไหน น้ำใจของคนก็ไม่ลดน้อยลงไปเลย

ที่มา: lifebuzz, inspiremore

Comments

Leave a Reply