ทหารผ่านศึกผู้สูญเสียแขนขาจากสงคราม บอกภรรยาให้ทิ้งเขาไป แต่เธอยินดีที่จะอยู่ดูแลเขา

ย้อนกลับไปเมื่อวันที่ 10 เมษายน ปี 2012 การสู้รบที่ประเทศอัฟกานิสถาน ทำให้ชีวิตของ Travis Mills นายทหารหนุ่มจากกองทัพสหรัฐต้องเปลี่ยนไปตลอดกาล

ในการปฏิบัติภารกิจครั้งนั้น นายทหารหนุ่มบังเอิญเหยียบโดนกับระเบิด อาวุธร้ายจากฝ่ายข้าศึกทำให้แขนและขาของเขาได้รับบาดเจ็บสาหัส หนึ่งวันหลังจากเหตุสะเทือนใจ Kelsey ภรรยาของเขาได้เซ็นยินยอมให้แพทย์ตัดแขนและขาของสามีเธอเพื่อยื้อชีวิตเขาไว้

 

 

การสูญเสียอวัยวะจากสงคราม ทำให้เขามองไม่เห็นหนทางที่จะก้าวต่อไปข้างหน้า Travis ไม่รู้ว่าเขาจะรับผิดชอบชีวิตครอบครัวได้อย่างไร ในเมื่อร่างกายที่เคยแข็งแรงของเขา ตอนนี้ไม่เหมือนเมื่อก่อนอีกแล้ว

การขอร้องให้ภรรยาพาลูกน้อยวัยแบเบาะ ทิ้งเขาไปดูเหมือนจะเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดที่นายทหารหนุ่มผู้นี้คิดออก แต่เมื่อเขาบอกความคิดนี้ให้กับภรรยา เธอกลับเลือกที่จะยอมอยู่ข้างๆ เขา

 

 

“คุณควรจะมีชีวิตที่ดีกว่านี้ ตอนนี้ผมไม่มีค่าอะไรอีกแล้ว” นายทหารผ่านศึกพูดกับภรรยาของเขา “ใช่ ฉันก็คิดอยู่ แต่เป็นเรื่องที่จอดรถสำหรับผู้พิการนะ” ฝ่ายหญิงแกล้งหยอก แต่ถึงอย่างนั้นเธอเองก็ไม่เคยคิดที่จะทิ้งเขาไปไหนเลย

กำลังใจจากคนในคนรอบข้างเป็นสิ่งที่สำคัญ ซึ่งทำให้นายทหารผ่านศึกผู้นี้มีกกำลังใจที่จะสู้ต่อ แต่เหนื่อสิ่งอื่นใดนั่นก็คือความรักจากภรรยาและลูกสาวของเขานั่นเอง

“เมื่อผมมองมาที่ภรรยาและลูกสาวของผม ผมคิดกับตัวเองว่า เมื่อพวกเขายอมที่จะอยู่ข้างผมแล้ว ผมจะต้องทำทุกอย่างให้ดีที่สุด นั่นคือสิ่งเดียวที่มีค่ามากที่สุดสำหรับภรรยาของผม”

 

 

หลังจากที่เริ่มทำกายภาพบำบัด และติดตั้งแขนขาเทียม Travis ก็ได้เรียนรู้ว่า ไม่มีอะไรบนโลกนี้เป็นไปไม่ได้ เขาเรียนรู้ที่จะใช้ชีวิตร่วมกับอวัยวะใหม่ “ผมหัดเดิน ขับรถ และฝึกทำทุกๆ อย่างที่พอทำได้ “

การฝึกฝนผ่านไปเรื่อยๆ เป็นเวลานานกว่า 19 เดือนที่ นายทหารผ่านศึกผู้นี้เรียนรู้ที่จะทำสิ่งต่างๆ ด้วยตัวเอง และถึงแม้ว่ามันจะยาก แต่คำมั่นสัญญาที่จะทำให้ดีที่สุดเพื่อภรรยาและลูกๆ นั้นดังก้องอยู่ในใจของเขาตลอดเวลา

 

 

การเริ่มต้นครั้งแรกกับอวัยวะใหม่

 

หนูน้อย Chloe และคุณพ่อของเธอ เริ่มต้นฝึกเดินพร้อมๆ กัน

 

และแล้วหลังจากที่ผ่านช่วงเวลาอันแสนยากลำบากมาได้ ตอนนี้ครอบครัวของคุณ Travis ก็มีสมาชิกคนใหม่แล้ว นั่นก็คือ Dax ลูกชายตัวน้อยของเขานั่นเอง แน่นอนว่าถ้าหากนายทหารผ่านศึกผู้นี้ ยอมแพ้ไปตั้งแต่วันแรกๆ วันนี้เขาไม่ได้มีโอกาสเป็นคุณพ่อลูกสองที่มีความสุขเหมือนกับวันนี้แน่นอน

ตอนนี้คุณ Travis กำลังทำหน้าที่ในการเดินสายเพื่อพูดให้กำลังใจกับผู้คนตามรัฐต่างๆ และก่อตั้งมูลนิธิ Travis Mills เพื่อช่วยเหลือครอบครัวของทหารผ่านศึกที่ได้รับบาดเจ็บเหมือนกับเขาอีกด้วย

 

“อย่ายอมแพ้ และอย่าล้มเลิก” คุณ Travis กล่าว

 

ที่มา inspiremore

Comments

Leave a Reply