ชายหนุ่มเดินเท้าเกือบ 18 กิโลเมตรไปทำงาน เพื่อนที่ทำงานเห็นใจก็เลยรวมเงินซื้อรถให้

ถ้าเราเป็นคนดีและมีความพยายามสูง คนรอบตัวก็จะรักและปฏิบัติดีกับเรา ในเวลาที่เรากำลังตกที่นั่งลำบาก ไม่ว่าใครก็อยากยื่นมือเข้าช่วยเหลือ

หนุ่ม Trenton Lewis เองก็เหมือนกัน เขาเป็นพนักงานที่มีความขยันหมั่นเพียร มาทำงานตรงเวลาทุกวันไม่เคยสาย แถมยังขยันอีกด้วย เมื่อเพื่อนร่วมงานรู้ความจริงที่น่าตกใจว่าเขาเดินเท้ามาทำงานตั้งไกลทุกวัน ทุกคนก็เลยช่วยเหลือเขาโดยการซื้อรถยนต์ให้

 

Trenton Lewis คุณพ่อเลี้ยงเดี่ยวผู้ทุ่มเทให้กับงาน

 

Lewis เป็นคุณพ่อเลี้ยงเดี่ยวที่อาศัยอยู่ในเมืองลิตเติลร็อก รัฐอาร์คันซอ ประเทศสหรัฐอเมริกา เขาเป็นพนักงานเตรียมสินค้าให้กับบริษัท UPS (United Parcel Service) ซึ่งเป็นบริษัทส่งของที่มีชื่อเสียง

 

 

ทว่าที่ทำงานของเขาอยู่ห่างจากที่พักถึง 11 ไมล์ (ประมาณเกือบ 18 กิโลเมตร) และเขาก็ไม่มีรถยนต์ใช้เสียด้วย เขาจึงต้องเดินเท้าจากที่บ้านไปที่ทำงานตั้งแต่ประมาณเที่ยงคืน เพื่อไปเข้างานให้ทันตอนตี 4

ที่เขาทุ่มเทให้กับงานมากถึงขนาดนี้ก็เพราะว่าเขาเป็นพ่อเลี้ยงเดี่ยวนั่นเอง เขาจึงต้องขยันทำงานเพื่อหาเงินมาเลี้ยงดูลูกสาวให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้

 

เพื่อนร่วมงาน Kenneth Bryant

 

Patricia และ Kenneth Bryant เพื่อนร่วมงานของเขารู้เรื่องที่เขาเดินมาทำงานเมื่อเดือนตุลาคม 2017 ด้วยความที่เห็นว่า Lewis เป็นคนที่ทุ่มเทให้กับงานและเป็นที่รักของทุกคน พวกเขาก็เลยอยากเซอร์ไพรส์เขาด้วยการรวบรวมเงินจากเพื่อนร่วมงานแล้วซื้อรถมือสองให้เขาสักคัน

 

Bryant ช่วยรวบรวมเงินจากเพื่อนร่วมงานและคนรู้จักเพื่อซื้อรถให้ Lewis

 

จนเวลาล่วงเลยมาถึงเดือนกุมภาพันธ์ 2018 พวกเขาก็สามารถรวบรวมเงินได้เกือบ 2,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 62,000 บาท) แล้วสามารถซื้อรถมือสองยี่ห้อ Saturn ให้กับเขาได้

หลังจากได้รถยนต์มาแล้วเขาก็เลยเรียกคนที่รวมเงินกันมาทั้งหมด เพื่อมอบรถยนต์คันนี้ให้กับ Lewis เมื่อชายหนุ่มรู้ว่ารถยนต์คันนี้จะเป็นของเขา เขาแทบไม่เชื่อหูตัวเองเลย

 

Bryant และคนที่รวมเงินมารวมตัวกันเพื่อมอบของขวัญให้หนุ่ม

 

ชายนุ่มรู้สึกตื้นตันใจจนไม่รู้จะขอบคุณยังไงเลย

 

Lewis เล่าถึงเหตุการณ์ตอนได้รถมาว่า “เขาล้วงเอากุญแจรถออกมาจากกระเป๋า พอผมเห็นก็ได้แต่คิดว่ามันไม่มีทางเป็นของผมหรอกมั้ง แต่พอเขาเดินเอามันมายื่นให้ผมเองกับมือใจผมก็แทบจะหยุดเต้นไปเลย ใครจะไปคิดว่าเรื่องแบบนี้จะเกิดขึ้นได้จริง”

 

หลังจากได้รับกุญแจรถมา เพื่อนร่วมงานก็คะยั้นคะยอให้เขาลองขึ้นไปขับทันที

 

Bryant บอกตอนที่เอากุญแจรถมอบให้เขาว่าคนส่วนหนึ่งที่รวมเงินกันไม่รู้จัก Lewis ด้วยซ้ำ พวกเขาเพียงแค่ได้ยินเรื่องราวความลำบากของชายหนุ่มก็เลยอยากจะมีส่วนช่วยเหลือด้วย จนได้เป็นรถยนต์คันนี้มา

 

หลังจากนี้เขาก็ไม่ต้องเดินเท้าหลายชั่วโมงเพื่อมาทำงานแล้ว

 

รถยนต์ที่เพื่อนร่วมงานรวมใจกันซื้อให้เขา ช่วยให้เขาไม่ต้องเดินเท้า 4 ชั่วโมงเพื่อมาทำงานอีกต่อไป เดี๋ยวนี้เขาใช้เวลาเพียงแค่ครึ่งชั่วโมงก็ขับรถมาถึงที่ทำงานแล้ว ทำให้เขามีเวลาหลับพักผ่อนมากขึ้นและเอาเวลาส่วนนั้นไปทุ่มเทให้กับครอบครัวหรืองานได้

 

คนเราเมื่ออยู่ในสังคมที่ดีย่อมจะเกิดเรื่องดีๆ ขึ้นกับตัวเสมอ

ที่มา: Buzzfeed

Comments

Leave a Reply