สาววัย 19 ผู้นำด้านเทรนด์แฟชั่น ผู้คนติดตามนับแสน เป็นตัวตนที่ถูกคอมฯ สร้างขึ้นมา…

ในยุคปัจจุบันที่คำว่า ‘เน็ตไอดอล’ กลายมาเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่มีอิทธิพลต่อโลกออนไลน์ บุคคลเหล่านี้มักจะใช้ผลประโยชน์จากความโด่งดังและความมีชื่อเสียงของตัวเอง นำมาพัฒนาสร้างเป็นรายได้ให้กับตัวเอง

Miquela Sousa ก็เป็นหนึ่งในผู้มีอิทธิพลในโลกออนไลน์หรือเน็ตไอดอล ผู้ที่สามารถสร้างรายได้จากการโปรโมตแบรนด์เสื้อผ้าแฟชั่นต่างๆ ด้วยการสร้างตัวตนใหม่ขึ้นมาในนามของ Lilmiquela และมันพิเศษตรงที่ว่า เธอไม่ได้เป็นมนุษย์…

 

 

Lilmiquela ผู้โด่งดังของโลกอินสตาแกรม เป็นผู้นำแฟชั่นเสื้อผ้า เธอมักจะอัปรูปภาพการแต่งตัวสุดแนว พร้อมกับใบหน้าที่โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ด้วยการโพสท่าแบบเก๋ๆ และมีผู้ติดตามเธอในอินสตาแกรมมากกว่า 573,000 คน

 

 

จากที่บอกว่า Lilmiquela ไม่ใช่มนุษย์ เพราะว่าเธอไม่ได้เป็นมนุษย์จริงๆ เธอคืออวตารที่ถูกสร้างขึ้นด้วยคอมพิวเตอร์กราฟิก เป็นอีกหนึ่งตัวตนของหญิงสาววัยรุ่นอายุ 19 ปี ที่ไม่ได้มีชีวิตอยู่จริงๆ

 

 

ผู้สร้าง Miquela เปิดเผยว่า ได้สร้างเธอขึ้นมาจากความอยากรู้อยากเห็น แต่กลับประสบผลสำเร็จเนื่องจากว่าตัวตนที่สร้างขึ้นมาได้รับความสนใจจากคนทั่วโลก และกำลังได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ

 

 

เมื่อผลักดันตัวตนที่สร้างขึ้นมาเข้าขั้นของการเป็นเน็ตไอดอล ชื่อเสียงที่มีเพิ่มขึ้นทำให้หลายๆ แบรนด์ติดต่อเข้ามาขอให้เธอสวมใส่ชุดและโปรโมตให้ แต่เธอมักจะสนับสนุนพวกนักออกแบบหน้าใหม่มากกว่า

 

 

ไลฟ์สไตล์ที่ได้เผยแพร่ในอินสตาแกรมของ Lilmiquela เหมือนกับว่าเธอคือมนุษย์ทั่วไป ใช้ชีวิตเหมือนคนปกติ จนบางครั้งมีคนคอมเมนต์ถามว่า “เธอมีตัวตนจริงๆ หรือเปล่า?”

ถึงแม้ว่า Lilmiquela จะไม่มีอยู่จริง แต่เธอก็สามารถสร้างรายได้ให้กับผู้ที่สร้างเธอขึ้นมาได้ถึงแม้ว่าจะไม่ได้เป็นมนุษย์ก็ตาม

 

ที่มา designtaxi

Comments

Leave a Reply