แมคโดนัลด์อเมริกาเอาชีสเบอร์เกอร์ออกจากชุดแฮปปี้มีล หวังเพื่อให้มันเฮลตี้กว่าเดิม

จะว่าไปแล้ว #เหมียวฝึกหัด โตขึ้นมากับชุดแฮปปี้มีลเลยก็ว่าได้ ยิ่งสมัยที่แถมของเล่นด้วยนะ แหมๆ ร้องไห้จะกินๆ แทบทุกครั้งที่ผ่านร้านแมคโดนัลด์เลยล่ะ

แต่ไม่ได้อยากซื้อเพราะแค่ของเล่นหรอกนะ เพราะจำได้เลยว่าตอนนั้นชอบชุดเบอร์เกอร์มาก อะไรนะ? กินแล้วอ้วนเหรอ? ตอนนั้นยังเด็กอยู่ไม่มีเวลาไปสนใจหรอก ถ้าอยากกินอะไรเฮลตี้ก็ไม่มาที่แมคโดนัลด์หรอก ใช่ไหมล่ะ

แต่ตอนนี้แมคโดนัลด์ที่อเมริกาได้ออกมาประกาศ เอาชีสเบอร์เกอร์กับนมช็อกโกเล็ตออกจากชุดแฮปปี้มีลแล้ว โดยให้เหตุผลว่าพวกเขาต้องการให้อาหารในชุดแฮปปี้มีล ดีต่อสุขภาพมากขึ้นนั่นเอง

 

 

การตัดสินใจในครั้งนี้จะทำให้อาหารในชุดนี้มีปริมาณ แคลอรี โซเดียม ไขมันอิ่มตัว และน้ำตาล ลดลงอย่างมากจนเรียกได้ว่าดีต่อสุขภาพมากขึ้นจริงๆ ตามที่ทางแมคโดนัลด์หวังไว้

แต่ก็อย่าลืมนะว่า ด้วยความที่เป็นร้านฟาสต์ฟู้ด ถ้าลูกค้าต้องการจริงๆ ก็สามารถสั่งชีสเบอร์เกอร์กับนมช็อกโกเล็ตกับพนักงานได้อยู่ดี โดยดูเหมือนว่าการตัดสินใจในครั้งนี้จะมีผลบังคับใช้ในเดือนมิถุนายนปี 2018 ที่จะถึงนี้

 

 

ไม่แน่ว่าที่มาของการตัดสินใจนี้อาจจะมาจากการที่รัฐซานฟรานซิสโกได้ออกข้อกำหนดให้ร้านอาหารต้องให้พลังงานต่ำกว่า 600 แคลอรี และมีโซเดียมต่ำกว่า 640 มิลลิกรัมในการขายคู่กับของเล่น ซึ่งแน่นอนว่าแมคโดนัลด์อเมริกานั้นพยายามให้มีร้านอย่างน้อยๆ ครึ่งหนึ่งในประเทศที่สามารถทำตามกฎข้อที่ว่านั้นได้ภายในปี 2022

ส่วนประเทศบางประเทศอย่างชิลีนั้นได้มีการสั่งห้ามการขายอาหารที่แจกของเล่นเพื่อดึงดูดเด็กวัยเยาว์ทั้งหมดอย่างเด็ดขาด และประเทศอังกฤษเองก็ได้หาเมนูอื่นๆ มาแทนที่เมนูเจ้าปัญหาของแฮปปี้มีลแล้วอีกด้วย

 

 

ส่วนใครที่อยากกินชีสเบอร์เกอร์แต่กลัวว่าจะไม่ได้ของเล่นก็ไม่ต้องกังวลไป เพราะคุณยังสามารถสั่งชุดแฮปปี้มีลพร้อมกับชีสเบอร์เกอร์ได้อยู่ เพียงแค่มันไม่ได้อยู่ในเมนูแล้วก็เท่านั้นเอง

 

ที่มา ladbible

Comments

Leave a Reply