เจ้าจ๋อขโมยกระเป๋าเงินจากนักท่องเที่ยว ยังไม่พอ!! โปรยเงินทิ้งต่อหน้าต่อตาอีก

ลิงอาจจะเป็นหนึ่งในสิ่งมีชีวิตบนโลกใบนี้ที่มีนิสัยกวนโอ๊ยมากที่สุดเลยก็ว่าได้ ด้วยความขี้เล่นและนิสัยขี้สงสัยเป็นพิเศษของพวกมันนั้น หลายๆ คนที่เคยมีโอกาสใกล้ชิดเจ้าสัตว์ชนิดนี้ก็คงจะเข้าใจกันเป็นอย่างดี

และดูเหมือนว่านิสัยขี้เล่นและชอบแกล้งนี้ จะไม่ได้มีแค่เจ้าลิงกังที่ลพบุลีเท่านั้น แต่น้องจ๋อจากต่างประเทศเองก็ไม่เบาเลยทีเดียว หลังจากที่มันฉกกระเป๋าเงินของนักท่องเที่ยวไปอย่างหน้าตาเฉย แถมยังหยิบเงินโปรยทิ้งต่อหน้าต่อตาอีก!!

 

กระดาษอะไรแดงๆ หว่า!?

 

คลิปวิดีโอจากมณฑลเสฉวนประเทศจีน ได้เผยยให้เห็นวีรกรรมสุดแสบของเจ้าจ๋อภูเขาที่กำลังจ้องมองกระเป๋าเงินใบหนึ่งที่มันพึ่งขโมยมาจากนักท่องเที่ยว

และหลังจากที่มันเริ่มหยิบกระเป๋าเงินใบนั้นขึ้นมาเชยชมความสามารถในการขโมยของตัวเอง ทันใดนั้นดูเหมือนว่ามีบางสิ่งบางอย่างที่ดลใจเจ้าจ๋อ ให้ลองเปิดกระเป๋าเงินออกมา!!

 

อืม… มันน่าจะมีอะไรอยู่ข้างในนะ!?

 

และแล้วประมาณวินทาทีที่ 13 ของคลิปวิดีโอก็เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้น หลังจากที่พี่ลิงของเราหยิบปึกกระดาษสีแดง หรือแบ๊งค์ 100 หยวน (ประมาณ 500 บาท) ออกมา

เจ้าจ๋อพิจารณากับเงินจำนวนนั้นสักครู่หนึ่ง ก่อนที่มันจะเกิดความคิดดีๆ ขึ้นและโปรยเงินเหล่านั้นลงไปบนพื้นดิน เหมือนกับเดินเข้าไปในร้านอาหารแล้วสั่งพนักงานว่า “น้องๆ เอาทุกอย่างในเมนู อย่างละ 1เลยนะ”

 

วันนี้พี่เลี้ยงเอง!!

 

อย่างไรก็ตามไม่มีรายงานว่าเจ้าของเงินได้เงินจำนวนดังกล่าวและกระเป๋าเงินคืนหรือไหม่

 

ไปชมความฮาของเจ้าจ๋อตัวนี้แบบเต็มๆ ได้ที่คลิปวิดีโอด้านล่างนี้เลย…

 

และนอกจากความซนแบบไม่สนโลกของเจ้าลิงตัวนี้แล้ว เหตุการณ์น้องลิงจอมฉกนี้ก็มักจะเกิดขึ้นบ่อยๆ ในประเทศจีน โดยเฉพาะในเขตภูเขาเอ๋อเหมย ที่มีเหล่าลิงป่ามากมาย

ซึ่งพวกมันมักจะเข้ามาตีสนิทกับมนุษย์โดยการค่อยๆ กินอาหารที่พวกเขายื่นให้ ก่อนที่จะอาศัยจังหวะที่นักท่องเที่ยวกำลังหลงใหลในความน่ารักของมัน ฉกเอาของมีค่าของพวกเขาไป เหมือนกับเจ้าลิงในคลิปวิดีโอด้านล่างนี้

 

 

ที่มา medium

Comments

Leave a Reply