ทำไปได้… นักโทษแหกคุกด้วยการเปลี่ยนชุดของฝาแฝด แล้วก็ทิ้งมันไว้ในคุกแทนตัวเอง!!

สำหรับผู้ที่กระทำผิดกฎหมายและต้องไปรับโทษในคุกนั้น พวกเขาเหล่านี้ต่างก็เฝ้าถวิลหาถึงโลกอันสวยงามที่เคยใช้ชีวิตอยู่ รวมถึงสิ่งที่เรียกว่า ‘อิสรภาพ’ ที่ได้หายไปหลังจากเข้ามาในรั้วหนามกั้นแห่งนี้ ซึ่งบางคนก็ยอมทำทุกวิถีทางเพื่อจะได้กลับไปใช้ชีวิตดั้งเดิมทั้งต่อสู้ในชั้นศาล หรือบางคนอาจใช้วิธีการนอกกฎหมาย อย่างเช่นการแหกคุก!!

และก็มีนักโทษคนหนึ่งที่คิดค้นวิธีสุดแยบยลขึ้นมาในการแหกคุก เพราะสิ่งที่เขาทำก็คือการวางยาฝาแฝดของตัวเอง ที่มาเยี่ยม จากนั้นก็เปลี่ยนเสื้อผ้าสลับกับเขาซะ แล้วเดินออกไปอย่างหน้าตาเฉย ที่สำคัญคือมันสำเร็จซะด้วย!!

 

โฉมหน้าของ Alexander ผู้ก่อเหตุแหกคุกในครั้งนี้

 

โดยนี่คือเหตุการณ์จริงๆ ของนาย Alexander Jheferson Delgado นักโทษคดีล่วงละเมิดทางเพศรวมถึงลักขโมยในประเทศเปรู ที่ถูกจับกุมเข้าคุกได้เพียงปีเดียวเท่านั้น เพราะว่าในปีต่อมาเขาได้ทำการแหกคุกด้วยการปลอมตัวเป็นฝาแฝดที่มาเยี่ยม และปล่อยให้เขาต้องติดคุกแทนตัวเองได้อย่างไม่น่าเชื่อ

ในวันที่ 10 มกราคม 2017 ชื่อของ Alexander ได้ถูกจารึกเอาไว้ว่าเป็นนักโทษที่สามารถแหกคุกได้ด้วยวิธีสุดแปลกประหลาดครั้งหนึ่งในประวัติศาสตร์ อีกทั้งยังเป็นการแหกคุก Piedras Gordas หนึ่งในคุกที่มีความปลอดภัยสูงที่สุดในเปรูได้เป็นครั้งแรกในรอบ 12 ปีอีกด้วย

ซึ่งเหตุการณ์ในวันนั้นเริ่มต้นจากการที่ Giancarlo พี่น้องฝาแฝดของ Alexander ได้เดินทางมาเยี่ยมพร้อมทั้งนำอาหารกับจดหมายจากเพื่อนๆ มามอบให้

 

คุก Piedras Gordas

 

หลังจากพบเขาในพื้นที่ส่วนกลางของคุกแล้ว ชายฝาแฝดคนนี้ก็เข้าเยี่ยมผู้ต้องหาแบบเป็นการส่วนตัวภายในห้องขัง ซึ่งที่นี้เองที่ทำให้ Giancarlo ต้องติดคุกแทนฝาแฝดของเขา

เพราะว่า Alexander ได้ให้น้ำอัดลมผสมยากล่อมประสาทแก่เขากิน หลังจากนั้นเขาก็หมดสติไปแล้วก็บว่าตื่นมาอีกที ก็ต้องมานอนอยู่ในตะรางที่มีผู้คุมดูแลอยู่อย่างแน่นหนาไปซะแล้ว

ต่อมาเมื่อตั้งสติได้ Giancalo ก็พยายามจะบอกผู้คุมถึงสิ่งที่เกิดขึ้น แต่แน่นอนว่าผู้คุมย่อมไม่เชื่ออย่างแน่นอน เพราะว่าผู้ต้องหาหลายคนก็มักจะมีวิธีที่แปลกๆ เพื่อให้ตัวเองเป็นอิสระ

 

ทว่าชายคนนี้ก็ยังพยายามบอกเจ้าหน้าที่ซ้ำๆ ว่าเขาไม่ใช่คนผิดจริงๆ จนในที่สุดพวกเขาก็ยอมพิสูจน์ตัวตนให้ด้วยการแสกนลายนิ้วมือเพื่อหาว่าตรงไว้กับที่เคยบันทึกไว้หรือเปล่า

ซึ่งผลการพิสูจน์ก็ได้ทำให้เห็นว่าเขาไม่ใช่ผู้ต้องหาที่ก่อคดีเอาไว้จริงๆ แต่ถึงกระนั้นเขาก็ถูกควบคุมตัวเพื่อสอบสวนว่ามีความผิดในฐานที่ช่วยฝาแฝดของเขาในการแหกคุกครั้งนี้หรือไม่

ซึ่งภาพจากกล้องวงจรปิดในคุกวันนั้นได้แสดงให้เห็นว่า Alexander ได้แหกคุกด้วยการสวมเสื้อผ้าของ Giancalo เดินออกจากคุกเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น และที่สำคัญคือเขาสามารถผ่านด่านตรวจอย่างน้อย 6 จุดได้โดยไม่มีข้อกังขาแต่อย่างใด

เหตุการณ์ดังกล่าวทำให้ทางพัศดีและเจ้าหน้าที่หลายนายต้องถูกไล่ออกจากการแหกคุกของเขาในครั้งนี้ด้วย เพราะภาพจากกล้องวงจรปิดได้เปิดเผยว่าเจ้าหน้าที่ด่านตรวจไม่ได้ใส่ใจในการตรวจสอบแสตมป์บนแขนที่ผู้เข้าเยี่ยมจะได้รับตอนเข้า

 

การแถลงข่าวการจับกุมของ Alexander

 

แต่อย่างไรก็ตาม Alexander ก็เป็นอิสระได้เพียงแค่ 2-3 วันเท่านั้น เนื่องจากเจ้าหน้าที่ได้ติดตามตัวและสามารถจับกุมเขาได้ที่บ้านหลังหนึ่งในเมือง Callao ขณะกำลังวางแผนออกนอกประเทศ และรางวัลนำจับของเขาจำนวน 6,100 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 190,000 บาท) ก็ได้ตกเป็นของพลเมืองดีคนหนึ่งที่ไม่ประสงค์จะออกนาม

โดยนักข่าวได้ไปทำการสัมภาษณ์ถึงสาเหตุที่ Alexander ได้ทำการอุกอาจดังกล่าว ซึ่งเขาก็บอกว่าที่ใช้ฝาแฝดของเขาเป็นเครื่องมือในการแหกคุกนั้น ก็เป็นเพราะว่าเขาอยากจะเจอแม่ของเขาอีกครั้ง และเขาก็หวังเอาไว้ว่าจะทำธุรกิจสักอย่างหนึ่งหลังจากเยี่ยมแม่เสร็จสิ้น โดยลืมไปเลยว่าฝาแฝดของเขาจะต้องไปอยู่ในตะรางแทนตัวเอง

 

ทำกันได้ลงคอนะ น้องพี่…

 

ที่มา: odditycentral

Comments

Leave a Reply