เกือบแข็งตาย เจ้าเหมียวรอดจากความหนาวเย็นหวุดหวิด ตอนนี้รอบ้านใหม่ที่จะรักมันตลอดไป

ในช่วงต้นปีซึ่งเป็นฤดูหนาวนั้น ในพื้นที่ที่หนาวมากๆ มักจะเกิดเหตุการณ์ที่มีคนหรือสัตว์เสียชีวิตเนื่องจากความเย็นอยู่เสมอ ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องที่น่าเศร้ามากๆ

แต่ก็ใช่ว่าทุกๆ ตัวที่ประสบกับความหนาวเย็นแล้วต้องตายทุกตัว บางตัวก็รอดมาอย่างหวุดหวิด อย่างเจ้าแมวสามสี Briana ตัวนี้ มันถูกพบในสภาพที่โดนแช่แข็ง แต่โชคดีที่มีพลเมืองดีมาช่วยได้ทันเวลาแบบเฉียดฉิว และตอนนี้มันพร้อมแล้วสำหรับการหาบ้านหลังใหม่ของมัน

 

 

ในเดือนมกราคม 2018 มีพลเมืองดีได้สังเกตเห็นแมวสามสีอายุ 10 เดือน ติดแหง็กและถูกแช่แข็งอยู่กับพื้นในเมือง Cattage Grove รัฐมินนิโซตา สหรัฐอเมริกา พวกเขาก็รีบเรียกคนเข้ามาช่วยมันในทันที ต่อมาตำรวจก็ได้รีบส่งเจ้าเหมียวไปที่บ้านพักสัตว์ Animal Humane Society เพื่อช่วยชีวิตมัน

โดยที่ Zoe Clarke แห่ง Animal Humane Society ได้บอกว่า “ในคืนก่อนนั้นมันหนาวมาก อุณภูมิ -18.9 องศาเซลเซียสเลยล่ะ พวกเขาจึงได้รีบพาเจ้าเหมียวมาหาเราที่สถานดูแลสัตว์ Woodbury”

 

พบกับ Briana เจ้าเหมียวผู้รอดตายมาอย่างหวุดหวิด

 

Briana มีอาการเซื่องซึมและไม่สามารถลุกขึ้นยืนได้ พนักงานของบ้านพักจึงได้ให้ความอบอุ่นแก่ร่างกายที่บอบบางของมัน โดยที่พวกเขาบอกว่า “พวกเราทำให้มันอุ่นขึ้นด้วยแผ่นทำความร้อน ผ้าห่มและให้ยาแก้ปวดด้วย”

พวกเขาทำให้มันกลับมามีอาการทรงตัวได้ แต่ว่ามันยังไม่พ้นขีดอันตราย อาสาสมัครและเจ้าหน้าที่ต่างพากันผลัดเปลี่ยนเข้ามาดูแลเจ้าเหมียว

 

 

Briana ค่อนข้างจะขี้อายแถมยังสะดุ้งได้ง่ายๆ เพราะมันสายตาไม่ค่อยดี แต่อย่างไรก็ตาม ผ่านไปไม่นานมันก็รู้สึกดีขึ้นแล้วเริ่มเพลิดเพลินไปกับเพื่อนมนุษย์ของมัน มันจะแสดงออกถึงความสนใจมากขึ้นถ้ามันจำกลิ่นของใครก็ตามได้

เจ้าแมวสามสีตัวนี้ได้เดินทางไปที่บ้านอุปถัมภ์พร้อมกับอาสาสมัคร คนที่ช่วยมันปรับตัวกับบ้านใหม่ที่ล้อมรอบไปด้วยผู้คน Briana ค่อยๆ ปรับตัวแบบช้าๆ แต่มั่นคงและเริ่มเติบโตขึ้น อาสาสมัครกล่าว “ในตอนเริ่มแรก เราไม่ค่อยมั่นใจเลยว่า Briana จะรอดมั้ย แต่มันใจสู้มากๆ และพื้นตัวได้อย่างเหลือเชื่อ”

ในวันวาเลนไทน์ที่ผ่านมา Briana ได้ฟื้นตัวเต็มที่แล้ว และพร้อมที่จะพร้อมเจอกับคนที่จะยอมเปิดใจ มอบความรักและบ้านที่มันสามารถอยู่ได้ตลอดไป

 

 

ดีจังที่มีคนไปช่วยเจ้าเหมียวตัวนี้ได้ทัน

ที่มา Lovemeow

Comments

Leave a Reply