หนุ่มเท็กซัสอ้างว่าตัวเองทำสถิติโลกใหม่ได้ ด้วยระยะการยิงสไนเปอร์ 3 ไมล์

สำหรับเหล่าสไนเปอร์ (มือปืนระยะไกล) แล้วยิ่งสามารถยิงเป้าจากระยะที่ไกลมากเท่าไหร่ ก็ยิ่งแสดงถึงฝีมือได้มากเท่านั้น เนื่องจากการยิงระยะไกลต้องใช้การคำนวณปัจจัยหลายอย่างจึงเป็นเรื่องยุ่งยากพอสมควร

ชายเท็กซัสคนหนึ่งก็มั่นใจในฝีมือการยิงปืนของเขามากเช่นกัน เขายังอ้างอีกว่าเขาสามารถทำลายสถิติโลกได้แล้ว แต่ทาง The Guinness World Records (องค์กรบันทึกสถิติโลก) ไม่ยอมรับผลนั้นเท่านั้นเอง

 

Bill Poor สไนเปอร์ที่อ้างว่าทำลายสถิติโลกได้แล้ว

 

ชายคนที่ว่าก็คือนาย Bill Poor หนุ่มวัย 41 ปีจากรัฐเท็กซัสประเทศสหรัฐอเมริกา โดยเขาสามารถยิงเป้าจากระยะ 3 ไมล์ (4,837 เมตร) ได้ด้วยปืน .408 CheyTac หลังจากยิงมันเพียง 8 นัด เขาทำสถิตินี้ได้ในวันที่ 14 มกราคา 2018

ส่วนสถิติโลกปัจจุบันนั้นเป็นของอดีตทหารหน่วยซีล Charles Melton ซึ่งมีสถิติในการยิงอยู่ที่ 2.84 ไมล์ (4572 เมตร) หลังจากยิงปืนไป 38 นัด

ทว่าทาง Guinness World Records ไม่ยอมรับสถิติของเขาเนื่องจากเขาใช้กล้องส่องช่วยในการยิงนั่นเอง สำหรับการบันทึกสถิติโลกแล้วจะต้องยิงโดยไร้กล้องส่องช่วยเท่านั้น

 

เขายิงเป้าได้จากระยะ 3 ไมล์ (4837 เมตร) ด้วยปืน .408 CheyTac จำนวน 8 นัด

 

อย่างไรก็ตาม Bill และเพื่อนของเขาก็ยังคงเชื่อมั่นว่ามันสามารถเอาชนะสถิติโลกได้อยู่ดี เพราะถึงแม้เขาจะใช้กล้องส่องช่วย แต่มันก็ยังต้องใช้ความสามารถสูงในการยิงเป้าที่อยู่ไกลขนาดนั้นด้วย

เขาบอกว่ามันไกลขนาดที่ว่ากระสุนปืนต้องใช้เวลานานถึง 14 วินาทีกว่าจะเดินทางไปถึงเป้าหมายเลยทีเดียว และการที่เขาสามารถยิงปืนได้ไกลขนาดนั้นเป็นเพราะปืนของเขาได้รับการปรับแต่งเล็กน้อยด้วย

เขาอธิบายว่าการจะยิงเป้าระยะไกลต้องคำนวณความเรียบของพื้นที่ อุณหภูมิ และวิถีของกระสุนปืนอีกด้วย เขาบอกว่า “เราเรียกการคำนวณพวกนี้ว่า โดป (Dope) ซึ่งหมายถึงระยะในการวางกล้องส่องเพื่อให้สามารถมองเห็นจุดหมายที่อยู่ไกลออกไปได้” ซึ่งการที่จะเห็นระยะไกลขนาดนั้นชัดเจนแทบจะเป็นไปไม่ได้เลย

 

แต่ทาง Guinness World Records ไม่นับสถิติของเขาเนื่องจากมีการใช้กล้องส่องช่วย

 

เขายังกล่าวอีกว่า “การยิงระยะไกลขนาดนี้ต้องใช้ปืนไรเฟิลพิเศษแบบของผมเท่านั้น ไม่ใช่ว่าจะใช้ปืนแบบไหนก็ได้หรือมือปืนคนไหนก็ได้ถึงจะสามารถยิงเป้าไกลแบบนี้ได้โดน เนื่องจากปืนทั่วไปไม่มีโดปมากเหมือนของผม”

ตอนนี้พวกเขาคงทำได้เพียงทำลายสถิติโลกในแบบของตัวเองเท่านั้น แต่สักวันหนึ่งพวกเขาอาจจะสามารถพิชิตมันจริงๆ ก็ได้

 

ที่มา: Ladbible

Comments

Leave a Reply