พบกับหมาติดผ้าห่ม ที่ไม่ว่าจะไปไหนต้องเอาไปด้วยทุกที่ ก็เค้ารักของเค้าอะเนอะ!!

เชื่อว่าทุกคนจะมีของรักของหวงหรือของที่ขาดไม่ได้อยู่สิ่งๆ หนึ่งเสมอ อย่างสำหรับบางคนอาจจะติดยาดม บางคนอาจจะติดหมากฝรั่ง หรือบางคนอาจจะติดหนังสือ ที่ไม่ว่าไปที่ไหนต้องเอาไปด้วยตลอด

แต่เรื่องเหล่านี้ไม่ได้เกิดขึ้นกับคนเพียงอย่างเดียวนะ เพราะว่ามีหมาตัวหนึ่งที่ติดผ้าห่มชนิดที่ว่าเมื่อมีมันที่ไหนต้องมีผ้าห่มที่นั่นเลย!!

 

แง่มๆ ก็มันติดอ่ะ ทำไงได้

 

โดยเจ้าหมาที่ตัวนี้มีชื่อว่า Floyd เมื่อตอนมันอายุได้ 1 ขวบ เจ้าของของมันบังเอิญทิ้งผ้าห่มเอาไว้บนโซฟาในบ้าน เมื่อมันได้สัมผัสถึงความนุ่มสบายของผ้าห่มเข้า จึงได้ติดใจและได้ขโมยมันมา และตั้งแต่นั้น มันก็ติดผ้าห่มแจชนิดที่ว่าขาดไม่ได้เลยทีเดียว

และในตอนนี้เจ้า Floyd มีอายุได้ 2 ขวบแล้ว แต่พฤติกรรมการติดผ้าห่มของมันยังคงมีอยู่ให้เห็นในทุกวัน เพราะว่ามันมักจะคาบผ้าห่มติดตามตัวมันไปนู่นไปนี่รอบๆ ทั้งบ้าน

 

อย่ามายุ่งกับผ้าห่มของหนูนะ

 

โดยเจ้าหมาพันธุ์เกรตเดนตัวนี้เกิดผูกพันกับผ้าห่มด้วยเหตุใดก็ไม่อาจทราบได้ แต่ถ้าหากวันใดที่ไม่มีผ้าห่มให้แก่มัน เจ้า Floyd ก็จะมีอาการหงุดหงิดให้เห็น ทางครอบครัวนี้จึงต้องจัดเตรียมผ้าห่มเอาไว้แทบจะทุกมุมบ้าน เพื่อให้มั่นใจว่าจะมีผ้าห่มให้กับเจ้ายักษ์ตัวนี้อย่างแน่นอน

“ในตอนนี้ฉันต้องสำรองผ้าห่มให้มันเยอะเลยล่ะ ซึ่งนอกจากผ้าห่มหลายผืนในบ้านแล้ว มันยังมีอีกผืนหนึ่งอยู่ในรถ อีกผืนหนึ่งที่บ้านของแฟนฉัน เผื่อเอาไว้ว่าในตอนที่ฉันพามันไปหาเขา”

 

ไปเที่ยวยังต้องหาเตรียมไว้ให้มันด้วย

 

“มันมักจะลากผ้าไปรอบๆ บ้านเลย ไม่ว่าจะตอนขึ้นนอนที่ชั้นบนของบ้านมันก็ลากไปด้วย และในตอนเช้ามันก็ลากลงมาเช่นกัน”

“แต่ในบางครั้งมันก็พยายามจะลากผ้าห่มออกไปนอกบ้านเหมือนกันนะ แต่ว่าฉันได้ฝึกให้มันทิ้งเอาไว้ที่หน้าประตู และจะสามารถเล่นได้อีกครั้งเมื่อมันกลับมา” Emily เจ้าของหมากล่าว

ซึ่งทางครอบครัวที่ดูแลหมาตัวนี้ ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ไม่รู้ทำไมเจ้า Floyd ถึงได้รักผ้าห่มได้ถึงขนาดนี้ แต่พวกเขาก็ชอบที่จะให้มันเป็นเช่นนี้ เพราะมันเป็นส่วนสำคัญในชีวิตของหมาที่พวกเขารักไปซะแล้ว

 

น่ารักซะไม่มีอ่ะ

 

ที่มา: thedodo

Comments

Leave a Reply