สุดเซอร์ไพรส์!! พ่อวางแผนถึง 6 ปี รอให้ลูกมาค้นหาสมบัติของพวกเขา

เมื่อตอนเพื่อนๆ ยังเด็ก เพื่อนๆ เคยมีความฝันที่อยากจะออกตามล่าหาขุมทรัพย์กันบ้างรึเปล่า ส่วนตัว #เหมียวฝึกหัด ตอนเด็กออกสำรวจที่อันตรายๆ อยู่บ่อยๆ เจ็บตัวกลับมาก็บ่อย โดนคุณแม่ดุเป็นประจำ ฮ่าๆ

ย้อนกลับไปเมื่อปี 2013 ได้มีคุณพ่อท่านหนึ่งที่ได้เติมเต็มความฝันการตามหาขุมทรัพย์ของเด็กๆ ให้แก่ลูกสาวของเขาที่กำลังจะเกิดมา

เมื่อรู้ว่าภรรยาของเขาท้อง ว่าที่คุณพ่อก็เกิดไอเดียเจ๋งๆ ขึ้นมา แทนที่จะให้ของขวัญทั่วไปแก่ลูกน้อย เขากลับวางแผนที่ต้องใช้เวลาถึง 6 ปี ไหนตามไปดูพวกเขาหาสมบัติกันดีกว่า

 

 

เมื่อคุณพ่อชาวอังกฤษรู้ว่าภรรยาตั้งท้อง เขาก็ได้คิดอะไรเจ๋งๆ ให้กับลูกของเขาออก โดยต้องย้อนกลับไปก่อนที่ลูกสาวของเขาจะเกิด เขาตัดสินใจซ่อนบางสิ่งเอาไว้ในบ้านเพื่อให้ลูกได้ค้นหาและเขาก็รอจนลูกสาวอายุ 6 ปีจึงจะบอกเรื่องนี้แก่เธอ

และเมื่อได้เวลาที่เหมาะสมแล้ว เขาจึงออกอุบายให้เธอไปช่วยทำความสะอาดหีบเก่าๆ ที่เต็มไปด้วยขยะที่มีอะไรบางอย่างซ่อนอยู่ข้างใน โดยที่ระหว่างการทำความสะอาดคุณแม่และคุณยายก็ได้เฝ้าดูอยู่ตลอดเวลา สาวน้อยทำความสะอาดไปจนเจอกับเศษกระดาษแผ่นใหญ่ที่อยู่ก้นหีบ

 

.

.

 

มันคือแผนที่ขุมทรัพย์นั่นเอง สาวน้อยดีใจมากๆ เธอรีบวิ่งแจ้นมาบอกพ่อของเธอและขอให้เขาช่วยหาว่านี่มันคือแผนที่ที่ไหน ซึ่งต่อมาเธอก็ได้รูว่านี่คือแผนที่บ้านของเธอเอง เธอจึงรีบนำมันไปที่ห้องโถงเพื่อจะเริ่มค้นหาขุมทรัพย์โดยทันที

 

.

 

ด้วยความช่วยเหลือจากพ่อของเธอ สาวน้อยก็ได้ตระหนักว่าเจ้าขุมทรัพย์นี้ตำแหน่งมันอยู่แถวห้องนอนของเธอเอง เธอจึงรีบตรงไปที่ห้องนอน ซึ่งครอบครัวทั้งหมดก็ตามไปด้วย จากนั้นเธอก็ได้เริ่มลงมือการค้นหาห้องลับ แต่ว่าหาจนแล้วจนเล่าก็ยังไม่พบกับอะไรสักอย่าง

 

.

เมื่อคุณพ่อเห็นว่าลูกสาวคงไม่สามารถหาจุดลับไปได้ เขาจึงต้องแอบช่วยเสียหน่อย คุณพ่อได้เอามือเคาะผนังห้องไปเรื่อยๆ จนพบกับจุดที่มีเสียงไม่เหมือนที่อื่น นั่นคือจุดที่ห้องลับถูกซ่อนอยู่นั่นเอง จากนั้นคุณพ่อจึงนำอุปกรณ์มาเจาะในบริเวณจุดที่เจอและแน่นอนว่าลูกสาวก็ยังไม่รู้ว่านี่เป็นแผนการของคุณพ่อมาตั้งแต่ต้น

 

.

 

หลังจากที่ตัดผนังเป็นรูปสี่เหลี่ยมที่พอจะให้ลูกสาวที่น่ารัก คลานเข้าไปได้ คุณพ่อก็ถอยออกมาและคอยดูลูกสาวของเขาคลานเข้าไปพบกับห้องลับที่ถูกบอกไว้ในแผนที่ และเมื่อเธอเข้ามาได้แล้วเธอต้องไม่เชื่อสายตาตัวเองว่านี่คือห้องว่างที่อยู่ข้างๆ ห้องนอนของเธอมาตลอดแต่เธอไม่เคยรู้มาก่อน

 

.

 

เธอสังเกตเห็นบางสิ่งเล็กๆ ที่วางอยู่ติดกับผนังของห้อง มันคือหีบที่ครอบครัวเธอซ่อนสมบัติไว้นั่นเอง ซึ่งเมื่อเธอเปิดหีบออกมาก็ได้เห็นเหรียญเก่าๆ และเครื่องเพชรพลอยต่างๆ สาวน้อยตื่นเต้น ดีใจมากๆ จนพ่อของเธอไม่อยากจะบอกเลยว่าเรื่องทั้งหมดมันเป็นสิ่งที่เขาตั้งใจทำให้เธอ

 

.

 

สาวน้อยดีใจมากๆ เธอได้นำสิ่งของที่เธอพบไปให้กับคุณแม่และยายดูแบบไม่หยุด ซึ่งพ่อแม่และยายก็ตื่นเต้นไปด้วยเนื่องจากพวกเขาไม่ได้เห็นเจ้าหีบนี้มานานมากกว่าครึ่งทศวรรษแล้ว หลังจากนั้นสาวน้อยก็ได้ใช้เวลาอยู่กับหีบสมบัติเป็นชั่วโมงๆ

 

.

 

เพื่อนๆ ลองจินตนาการถึงการที่เด็กน้อยได้หาขุมทรัพย์จนเจอสิ มันเหมือนกับเทพนิยายหรือตำนานโจรสลัดกลายมาเป็นเรื่องจริงเลยนะ เหมือนกับความฝันของเด็กๆ ได้เป็นความจริง แน่นอนว่ามันต้องทำให้พวกเธอดีใจสุดๆ

 

.

 

พ่อแม่แต่ละคนต่างมีวิธีเตรียมตัวที่จะมีลูกแตกต่างกันไป และในขณะที่ไอเดียของคุณพ่อท่านนี้มันพิเศษมากๆ สำหรับเด็กๆ ดูได้จากสีหน้าของเธอสิ มันคงเป็นความทรงจำที่พิเศษมากๆ ในชีวิตของเธอเลยล่ะ

 

มาดูวิธีตอนที่เธอได้ลงมือค้นหาสมบัติกันดีกว่า

 

ที่มา Boredomtherapy

Comments

Leave a Reply