หญิงสาวเคยขโมยสบู่จากร้านนี้เมื่อ 18 ปีก่อน ตอนนี้เธอเอาสบู่มาคืนแล้ว แถมเอามา 100 ก้อน

คุณเคยทำความผิดบางอย่างแล้วเก็บเอามันมาคิดอยู่บ่อยๆ บ้างรึเปล่า ถ้าเคยอาจจะแปลว่าจริงๆ แล้วคุณก็เป็นคนที่รู้ผิดชอบชั่วดีประมาณหนึ่ง จึงไม่ยอมปล่อยให้เรื่องที่รู้สึกว่าผิดผ่านเลยไปได้ง่ายๆ นั่นเอง

วิธีลบความผิดนั้นออกไปจากใจก็ไม่ยากเลย เพียงแค่คุณขอโทษจากใจจริงแล้วชดใช้ความผิดนั้นซะ ก็จะรู้สึกเหมือนได้ยกภูเขาออกจากอกเลยล่ะ เหมือนกับสาวคนนี้ที่เคยขโมยของจากร้านค้าไป สุดท้ายไม่สบายใจจนต้องเอาของกลับมาคืน 100 เท่า!

 

Qu สาวน้อยที่เคยขโมยสบู่เมื่อครั้งยังเด็ก

 

เมื่อเธอยังอายุ 12 ปีว Qu เคยขโมยสบู่ 1 ก้อนไปจากซูเปอร์มาร์เก็ตในเมืองยี่ฉวน มณฑลเหอหนาน ประเทศจีน ความผิดครั้งนั้นกลายเป็นตราบาปในใจของเธอเรื่อยมาก จนตอนนี้อายุ 30 ปีแล้วเธอก็ยังคงรู้สึกผิดอยู่ เธอจึงอยากลบล้างความรู้สึกผิดที่มีมาตลอด 18 ปีนี้

หญิงสาวตัดสินใจเดินทางกลับไปยังซูเปอร์มาร์เก็ตแห่งนั้น พร้อมกับนำสบู่แบบเดียวกันกับที่เธอเคยขโมยไปคืนจำนวน 100 ก้อน เพื่อเป็นค่าชดเชยในการโจรกรรมเมื่อเยาว์วัย

 

เธอเล่าเรื่องการขโมยของครั้งนั้นให้เจ้าของร้านฟัง และขอโทษเขาด้วยความจริงใจ

 

หลังจากเล่าเรื่องราวทั้งหมดให้เจ้าของร้านฟังพร้อมทั้งนำสบู่ไปคืนแล้ว เจ้าของร้านก็ยกโทษให้เธอเพราะเห็นแก่ความจริงใจที่เธอมี

หญิงสาวเล่าว่า “ความผิดพลาดครั้งนั้นกลายเป็นตราบาปในใจของฉันมาตลอดช่วงชีวิตนี้ เพราะมันคือเรื่องแย่ที่สุดที่ฉันเคยทำมาในชีวิตนี้”

 

เจ้าของร้านประทับใจในเรื่องราวของเธอ เลยนำสบู่ที่เธอเอามาคืนไปแจกจ่ายให้กับคนในบริเวณนั้น

 

นอกจากนี้เจ้าของร้านยังประทับใจในเรื่องราวของเธอ เขาจึงตัดสินใจนำสบู่ที่ได้มาจากเธอไปแจกจ่ายให้กับพนักงานทำความสะอาดในบริเวณใกล้เคียง เพื่อแบ่งปันความดีของเธอให้คนอื่นด้วย

ตอนนี้นอกจาก Qu จะได้ชดใช้ความผิดในใจของตัวเองแล้ว เธอยังทำให้เจ้าของร้านและคนรอบข้างได้รับความสุขอีกต่างหาก หญิงสาวได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าการชดใช้ความผิดนั้นไม่ว่าจะผ่านมานานแค่ไหนก็ยังไม่สาย

 

ความรู้สึกผิดยิ่งปล่อยเอาไว้นานก็ยิ่งเรื้อรังนะครับ

ทางที่ดีควรแก้ไขความผิดของตัวเองตั้งแต่เนิ่นๆ จะได้ไม่เก็บมาหนักใจไง

ที่มา: Shanghaiist

Comments

Leave a Reply