เจ้าหมาคอร์กี้ผันตัวมาเป็นพี่เลี้ยงของม้าแคระ เห็นขาสั้นๆ แบบนี้ พี่ก็ขี่ม้าเป็นนะจ๊ะ

ถ้าพูดถึงหมาคอร์กี้ แน่นอนว่าทุกคนคงจะนึกถึงภาพของเจ้าหมาเตี้ยๆ ขาสั้นสุดน่ารัก วิ่งทีเหมือนเป็นก้อนกลมๆ ดุ๊กดิ๊กๆ เป็นหมาอีกหนึ่งสายพันธุ์ที่หลายๆ คนชอบเลี้ยงเนื่องจากความน่ารักน่ากอดของมันนั่นเอง

Callie Schenker เจ้าของฟาร์มแห่งหนึ่งในรัฐมิสซูรี่ ประเทศสหรัฐอเมริกาได้เปิดเผยเรื่องราวของเจ้าหมาคอร์กี้ของเพื่อนบ้านเธอที่ไม่รู้ว่าแอบมาสนิทกับม้าในฟาร์มตั้งแต่เมื่อไหร่ เห็นอีกทีมันก็กลายเป็นหัวหน้าแก๊งม้าแคระไปแล้ว

 

 

เธอได้ถ่ายคลิปวิดีโอขณะที่เจ้าคอร์กี้ของเพื่อนบ้านกำลังขี่ม้าแคระของเธออย่างสบายใจเฉิบ ไม่มีใครเคยคิดว่าหมาคอร์กี้ขาสั้นๆ จะสามารถกระโดดขี่ม้าได้ เอากับเขาสิ

 

ตัวจริง ไม่ใช้สแตนด์อิน ไม่ใช้สตั๊น

 

Callie บอกว่า เธอประหลาดใจมาก เธอไม่เคยเห็นหมาคอร์กี้ขี่ม้ามาก่อนเลย และเธอก็ได้อัพคลิปวิดีโอเผยแพร่ให้ชาวเน็ตได้เห็น ได้รับยอดรับชมรวมกันกว่า 6 ล้านครั้ง

“บางคนอาจคิดว่าฉับจับเจ้าหมาและวางมันบนตัวม้า คอร์กี้ที่ไหนจะกระโดดขึ้นบนตัวม้าได้” Callie กล่าว

 

 

เรื่องนี้เธอก็ยังคงสงสัยอยุ่ว่า เจ้าคอร์กี้มันขึ้นไปอยู่บนหลังม้าได้อย่างไร จนกระทั่งเมื่อเธอออกไปฟาร์มในตอนเช้า เธอก็ได้รู้เลยว่าเจ้าคอร์กี้มันใช้วิธีไหน จากคลิปวิดีโอนี้

 

 

จากคลิปวิดีโอจะเห็นได้ว่า ภายใต้ความขาสั้นของเจ้าคอร์กี้ไม่ได้เป็นอุปสรรคในการกระโดขึ้นม้าของมันเลย สุดยอดจริงๆ

เจ้าม้าแคระตัวนั้นชื่อว่า Cricket มันอายุ 5 ขวบและสูงประมาณ 3 ฟุตอาศัยอยู่ที่ฟาร์มแห่งนี้มาประมาณ 1 ปีเต็มๆ มันตาบอดหนึ่งข้างแต่ Callie ก็รักมันมากๆ ด้วยความน่ารัก ขี้อ้อนสุดๆ

 

 

“มันชอบเดินตามฉันเหมือนกับหมา มันชอบให้นวดท้องและมันอ่อนโยนมากๆ”

 

ความน่ารักของเจ้าม้าแคระตัวนี้สามารถทำให้ทั้งหมาและคนรักมันเป็นอย่างมาก ขนาดเจ้าคอร์กี้ขาสั้นที่อยู่ข้างบ้านยังแวะเวียนมาเที่ยวหา และตอนนี้กลายเป็นเพื่อนรักกันไปซะแล้วล่ะ

ที่มา thedodo

Comments

Leave a Reply