ผดส. ไม่พอใจที่ได้นั่งใกล้แม่ลูกอ่อน แถมขู่จะทำให้แอร์ตกงาน จนถูกเชิญลงเครื่องไป…

เวลาเดินทางไกลไม่ว่าใครก็อยากจะนั่งในที่ที่สะดวกสบายกันทั้งนั้น ยิ่งเวลาขึ้นเครื่องบินที่ไม่สามารถลุกไปไหนได้ง่ายๆ แล้ว ผู้โดยสารบางท่านยิ่งพิถีพิถัันในการเลือกที่นั่งมากขึ้น

ทว่าการเลือกที่นั่งบนเครื่องบินนั้นมีกฎระเบียบรองรับอยู่ หากเราไม่ทำตามกฎและก่อความวุ่นวายหวังจะให้คนหันมาสนใจช่วยเหลือ อาจจะโดนไล่ลงเครื่องไปแทนเหมือนอย่างคลิปที่ทุกคนจะได้เห็นต่อไปนี้

 

Marissa Rundell คุณแม่ลูกอ่อนที่อยู่ในเหตุการณ์

 

Marissa Rundell คุณแม่ลูกอ่อนวัย 19 ปี กับลูกชายวัย 8 เดือน Mason ขึ้นเครื่องบินของสายการบิน Delta จากสนามบิน John F. Kennedy International Airport ในกรุงนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกาไปยังสนามบิน Syracuse เมืองเดียวกัน ในวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2018

เธอและลูกนั่งอยู่บริเวณแถวด้านหลังของเครื่องบิน ระหว่างเที่ยวบินนั้นเธอพบกับผู้โดยสารหญิงคนหนึ่งซึ่งขึ้นเครื่องมาเป็นคนสุดท้าย เธอไม่พอใจอย่างมากที่ได้ที่นั่งท้ายเครื่องบิน เธอก็เลยโวยวายและพูดคำหยาบเพื่อเรียกร้องให้พนักงานเปลี่ยนที่นั่งให้เธอ

 

ผู้โดยสารหญิงโวยวายอยากเปลี่ยนที่นั่ง

 

Rundell กลัวว่าลูกของเธอจะติดคำพูดหยาบคายเหล่านั้น จึงบอกกับหญิงสาวอย่างสุภาพเพื่อขอให้เธอเลิกใช้คำหยาบคาย ทว่าเธอกลับถูกหญิงสาวด่ากลับด้วยถ้อยคำรุนแรงแทน

แอร์โฮสเตส Tabitha เห็นท่าไม่ดีเธอจึงเข้ามาช่วยไกล่เกลี่ยและเสนอความช่วยเหลือให้ ซึ่งเป็นขณะเดียวกันกับที่คลิปวิดีโอเริ่มต้นนั่นเอง

 

คลิปวิดีโอ

(หากดูคลิปไม่ได้ให้เข้าไปดู ที่นี่ )

https://www.facebook.com/PassengerShaming/videos/1560152500686707/

 

Rundell เล่าว่า “หญิงคนนั้นอ้างว่าขอเปลี่ยนที่เพราะไม่อยากนั่งข้างเด็กที่ร้องไห้เสียงดัง ทั้งที่ Mason ไม่ได้ร้องไห้หรือส่งเสียงดังเลยสักนิด”

ทว่าที่นั่งบนเที่ยวบินนั้นเต็มหมดเสียแล้ว เธอจึงเสนอทางออกอื่น โดยให้หญิงสาวโดยสารในเที่ยวบินถัดไปแทน แต่หญิงสาวก็ตะคอกกลับว่าเธอไม่ต้องการเช่นนั้น

เธอถามชื่อของแอร์โฮสเตสอย่างไม่พอใจ แอร์โฮสเตสสาวจึงบอกชื่อของเธอพร้อมทั้งรหัสพนักงานให้หญิงสาวทราบอย่างสุภาพ แต่สิ่งที่หญิงคนนั้นตอบกลับก็คือ “ขอบคุณนะ Tabitha พรุ่งนี้เธอคงไม่มีงานทำแล้วล่ะ”

 

แอร์โฮสเตส Tabitha เข้ามาให้ความช่วยเหลือ

 

ทันทีที่แอร์โฮสเตสสาวถูกข่มขู่แบบนั้นเธอก็ไม่ทนกับผู้โดยสารคนนี้อีกต่อไป แล้วเรียกให้พนักงานเฝ้าประตูมานำตัวเธอไปโดยเร็ว

ทางด้านหญิงสาวไม่คิดว่าจะเกิดเหตุเช่นนี้ จึงได้แต่บอกว่า “อย่าเอาฉันลงจากเครื่องเลย ฉันขอโทษ ฉันแค่รู้สึกเครียดมากจนโมโหเท่านั้น” แต่ก็สายไปเสียแล้ว เธอจึงถูกเชิญตัวลงไปอย่างไม่เต็มใจ

อีก 10 นาทีถัดมาหญิงคนนั้นก็เดินกลับขึ้นมาบนเครื่องเพื่อเอาสัมภาระที่ลืมไว้ โดยเธอโหวกเหวกโวยวายตลอดทางว่าทางสานการบินจะต้องเสียใจที่ไล่เธอลงเครื่องแบบนี้

 

หญิงสาวบอกขอโทษที่ข่มขู่แอร์โฮสเตส เธอทำไปเพราะความกดดัน แต่ก็โดนไล่ลงเครื่องอยู่ดี

 

ทางด้าน Rundell นั้นประทับใจกับการให้บริการและการช่วยเหลือของ Tabitha มาก หลังจากที่สาวคนนั้นลงเครื่องไปแอร์โฮสเตสก็ยังกลับมาขอโทษเธอสำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอีกครั้งหนึ่งด้วย

คุณแม่ลูกอ่อนจึงโพสต์คลิปวิดีโอนี้ลงในเฟซบุ๊กเพื่อประจานหญิงสาวที่โวยวายอย่างกับเด็กคนนี้ เธอยังบอกอีกว่ากรรมตามสนองหญิงคนนั้นแล้วล่ะ

เธอยังตั้งใจอัปโหลดคลิปวิดีโอนั้นเพื่อแชร์ให้ชาวเน็ตเห็นความดีของแอร์โฮสเตสสายการบิน Delta อีกด้วย คลิปวิดีโอนั้นมีคนรับชมเกือบ 1 ล้านครั้ง และมีคนแชร์จำนวนมากจนกลายเป็นกระแสไวรัลไปในที่สุด

 

ที่มา: Dailymail, Passenger Shaming

Comments

Leave a Reply