หมาถูกทิ้งให้อยู่ในบ้านซอมซ่อกว่า 8 ปี วันนี้มันมีชีวิตใหม่ และความสดใสน่ารักกว่าเดิม!!

ในทุกๆ ครั้งของการย้ายบ้าน คนเราส่วนใหญ่ก็มักจะจดจำได้ว่าอะไรเป็นสิ่งมีค่าที่เราเป็นเจ้าของบ้าง แต่บางทีสิ่งมีค่านั้นก็อาจจะไม่ใช่สิ่งของเสมอไป แต่ว่าอาจเป็นสัตว์เลี้ยงก็เป็นได้

ทว่าสำหรับในเคสนี้อาจจะไม่เป็นอย่างนั้น เพราะมีหมาตัวหนึ่งที่ถูกเจ้าของเก่าทอดทิ้ง จากการที่พวกเขาย้ายบ้านกันออกไป และมันทำให้หมาตัวนี้เกิดความกลัวจนต้องหมกตัวอยู่ในบ้านหมาหลังน้อยอย่างเพียงลำพัง…

 

 

เป็นเวลากว่า 8 ปีแล้วที่เจ้าหมาตัวหนึ่งชื่อว่า Pamela ต้องอาศัยอยู่ในบ้านหมาอันซอมซ่อบริเวณหลังบ้านของครอบครัวหนึ่ง และก็มีอยู่วันหนึ่งที่ทำให้ชีวิตของมันดูแย่ลงไปอีก เพราะว่าครอบครัวที่ดูแลหมาตัวนี้ถูกไล่ออกจากบ้านหลังนี้ หนำซ้ำพวกเขาทิ้งมันเอาไว้อย่างเดียวดายอีกด้วย

 

 

“คุณเคยสงสัยไหมว่าหมาที่สามารถทำให้ใจของคุณแทบสลายได้จะมีสภาพเช่นไร?” Janine Guido ผู้ก่อตั้งศูนย์ช่วยเหลือสัตว์  Speranza Animal Rescue ในรัฐเพนซิลเวเนีย ประเทศสหรัฐฯ เขียนเอาไว้หน้าเพจของเธอ

พร้อมกับโพสต์ภาพของเจ้าหมาที่น่าสงสารตัวนี้พร้อมกับแคปชั่นเอาไว้ด้วย “นี่เป็นสถานที่ที่มันอยู่มาตลอด 8 ปีที่ผ่านมา ซึ่งทั้งหมดนี้คือโลกที่มันรู้จัก”

 

วิดีโอความน่ารักของเจ้าหมาตัวนี้ ตอนที่ได้ช่วยเหลือมาแล้ว

 

แน่นอนว่าหมาตัวนี้ได้กลายเป็นหมาเร่ร่อนโดยสมบูรณ์ ซึ่งทาง Guido กล่าวว่าจริงๆ แล้วเธอก็เคยได้เจอกับเจ้าของเก่าของมัน ที่ในตอนนั้นเขากลับเข้ามาเก็บของที่เหลือออกไปจากบ้าน แต่เขาก็ดูจะไม่แยแสหมาตัวนี้แม้แต่น้อย หนำซ้ำยังอยากให้หมาตัวนี้ไปไกลๆ เขา ด้วยการช่วยยกเจ้า Pamela ขึ้นรถให้เธออีกด้วย

การเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นอย่างกะทันหันได้ทำให้เจ้า Pamela ตกใจอย่างเห็นได้ชัด โดยมันเอาแต่ซุกตัวอยู่ในบ้านหลังเล็กๆ ของมัน

 

 

“ถึงแม้ว่ามันจะไม่ได้รับบาดเจ็บทางด้านร่างกาย แต่มันก็คงมีบาดแผลในใจของมัน และมันเป็นหนึ่งในแผลที่รักษาได้ยากที่สุดด้วย” Guido กล่าว

แต่ก็ด้วยความที่ Guido นั้นได้ช่วยเหลือหมาที่มีอาการบอบช้ำจิตใจเฉกเช่นเดียวกับหมาตัวนี้มามาก เธอจึงรู้ดีว่าสิ่งที่จะช่วยให้มันดีขึ้นก็คือ ความรัก ความเอาใจใส่ และความอดทนนั่นเอง

 

 

เธอได้พามันไปหาสัตวแพทย์เพื่อเช็กความเรียบร้อยอีกที ก่อนที่มันจะได้เข้าไปอยู่ที่ศูนย์ช่วยเหลือของเธอ

“ร่างกายของมันสั่นเทาไปหมดด้วยความกลัว เพียงแค่ฉันมองเข้าไปในตามันก็สามารถสัมผัสได้ถึงความปวดร้าวจริงๆ” Guido กล่าว

ทว่าอีกเพียงไม่กี่วันต่อมาเจ้า Pamela ก็ได้แสดงความน่ารักออกมาด้วยการเล่นกับ Guido เจ้าของใหม่อย่างสนิทสนม ซึ่งในตอนนี้มันได้รู้แล้วล่ะว่าชีวิตเปลี่ยนไปในด้านที่ดีขึ้นกว่าเดิมซะจริงๆ

 

ออกมาหาซะดีๆ เจ้าหมาน้อย

 

“ในตอนเช้าเรามักจะออกไปเดินเล่นกันเสมอ โดยมันมักจะเดินอยู่ข้างขวาของฉันตลอดและไม่ห่างเกินกว่าระยะหนึ่งช่วงตัวเลย นอกจากนี้ทุกๆ 5 หรือ 10 ก้าวมันจะหันมามองฉันตลอด บางทีมันก็กระโจนขึ้นมาเล่นกับฉันด้วยนะ และถ้าฉันคุกเข่าลงเล่นกับมันก็จะบอกมันเสมอว่า ทุกๆ อย่างโอเคแล้วในตอนนี้” Guido กล่าว

ในตอนนี้ทั้งคู่ก็อยู่ด้วยกันอย่างมีความสุขที่ศูนย์ช่วยเหลือสัตว์ดังกล่าว และ Guido ก็หวังเอาไว้ว่าสักวันหนึ่งเมื่อมันแข็งแรงพอ จะถึงเวลาที่จะต้องหาเจ้าของที่ถาวรให้กับมันจริงๆ ซะที

 

ที่มา: thedodo

Comments

Leave a Reply